Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Đi siêu thị, đừng thấy những món đồ này giảm giá mà ham kẻo rước bệnh vào người

Vào những giờ cuối ngày, rất nhiều loại thực phẩm sẽ được các siêu thị hạ giá với mong muốn sẽ bán hết hàng. Tuy nhiên, đằng sau sự giảm giá “rẻ như cho” ấy lại là những nguy cơ gây bệnh mà bạn cần chú ý.

TRÁI CÂY CẮT SẴN

Các loại trái cây cắt sẵn cho vào hộp và bọc kín được bày bán khá nhiều tại các siêu thị. Phần lớn, khi nhìn vào những khay trái cây này, người tiêu dùng sẽ thấy ngay vẻ tươi ngon, mọng nước và mát lạnh bởi nó được để trong nhiệt độ máy lạnh cả ngày.

Giá cho 1 khay trái cây cắt sẵn chỉ khoảng 15.000- 25.000 đồng, đây rõ ràng là 1 mức giá cực kỳ rẻ. Tuy nhiên, nếu không tận mắt chứng kiến nhân viên siêu thị cắt trái cây thì bạn tuyệt đối đừng nên mua. Bởi vì rất có thể những miếng trái cây này là phần còn lại của những quả bị hư, dập hay sâu... Thậm chí, nếu vẫn không bán được hàng thì vào ngày hôm sau, nhiều siêu thị sẽ chế biến thành món trái cây tô, trái cây dầm hay chè trái cây và bán rất đắt hàng.

THỊT XAY

Thịt xay cũng là một mặt hàng khá phổ biến và được ưa chuộng tại các siêu thị. Sở dĩ loại thịt này được báy bán nhiều và thậm chí là  lượng tiêu thụ khá lớn, là bởi vì người nội trợ thường mua rất ít. Nếu mua thịt miếng về rồi tự xay thì sẽ rất mất thời gian.

So với các loại thịt còn nguyên miếng và tươi sống khác thì thịt xay có mức giá rẻ hơn hẳn. Bởi vì theo tiết lộ của những người làm trong siêu thị thì chúng đều được làm từ phần thừa của các bộ phận khác nhau của con lợn.

Hơn nữa, người mua cũng rất khó để có thể biết được máy xay thịt có được rửa sạch sẽ hay không trong khi tần suất sử dụng là rất nhiều lần. Phần thịt còn xót lại bên trong máy của những lần xay trước càng bẩn thì càng nhiều vi khuẩn tích tụ.

Thêm  một vấn đề khác nữa, đó là là thịt xay nói chung rất ít khi được các nhân viên rửa sạch, và cơ bản thịt sử dụng để xay cũng có thể là thịt bán thừa trong ngày.

HẢI SẢN ĐÔNG LẠNH

Hải sản đông lạnh so với hải sản tươi sống bạn mua ngoài chợ sẽ rẻ hơn rất nhiều. Trong đó phổ biến nhất là tôm, cá biển và mực đông lạnh... Phần lớn chúng được đông lạnh sau khi đã chết, nghĩa là lúc này không còn tươi sống, hàm lượng dinh dưỡng cũng đã giảm sút đi rất nhiều. Có những loại hải sản được đông lạnh đến nửa năm, thậm chí là vài năm nếu không được kiểm soát kĩ.

Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, tốt nhất là bạn nên chọn mua các loại hải sản tươi sống và hạn chế sử dụng hải sản đông lạnh.

CÁC LOẠI THỊT VIÊN, CÁ VIÊN NẤU LẨU

Mùa đông chính là mùa của các món lẩu, cùng với đó thịt viên, chả cá viên để thả lẩu cũng là món được rất nhiều người ưa chuộng. Nhưng bạn nên lưu ý rằng, những viên lẩu đã để đông lạnh từ lâu thì tốt nhất không nên mua.

Mặt hàng này rất dễ làm “ổ” cho vi khuẩn, hầu hết các loại viên lẩu (mực, bò, gà…) đều được làm từ hương liệu, bột mì, các loại thịt vụn. Tuy hương vị hấp dẫn nhưng nếu dùng thường xuyên sẽ không có lợi cho sức khỏe. Tốt nhất, để đảm bảo an toàn, bạn hãy chọn sản phẩm từ các thương hiệu lớn, đóng gói riêng từng loại thịt viên.