Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Đắp mặt nạ như thế nào là hiệu quả, bạn đã biết chưa?

Đắp mặt nạ là một hoạt động “skincare” thường diễn ra ở mỗi chúng ta, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, để đắp mặt nạ như thế nào cho đúng cách và đạt được hiệu quả, thì vẫn còn là một ẩn số. Biết được vấn đề đó, Sống Khỏe Plus mách các bạn các mẹo đắp mặt nạ nhân đôi hiệu quả.

1. Thời điểm đắp mặt nạ

Theo các chuyên gia da liễu, thời điểm tốt nhất để đắp mặt nạ là từ 9 - 10 giờ tối. Đây là thời điểm quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh, khả năng hấp thụ dưỡng chất mạnh mẽ, giúp tăng tốc độ phục hồi và tái tạo da. Một lời khuyên nữa từ các chuyên gia da liễu là nên đắp mặt nạ sau khi kết thúc kỳ kinh nguyệt vì thời điểm này, lượng hormone trong cơ thể phụ nữ tăng cao, da sẽ hấp thụ dưỡng chất mạnh mẽ hơn.

2. Luôn tẩy tế bào chết trước khi đắp mặt nạ

Làn da cần được làm sạch kỹ lưỡng để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm còn xót lại để nhận được đầy đủ dưỡng chất từ mặt nạ. Vì vậy, chuyên gia da liễu khuyên rằng nên tẩy tế bào chết trước mỗi lần đắp mặt nạ để tăng hiệu quả làm đẹp. Làn da được thanh tẩy sẽ mềm mại, mịn màng hơn, lỗ chân lông sạch sẽ, thông thoáng sẽ dễ dàng hấp thu tinh chất từ mặt nạ.

cach-dap-mat-na-kieu-moi-9-1625721193.jpg

3. Cắt gọn kích thước mặt nạ miếng

Mặt nạ miếng bán sẵn chưa chắc đã phù hợp hoàn toàn với hình dạng khuôn mặt của bạn. Để đắp mặt nạ ôm sát da, bạn nên cắt tỉa gọn gàng lại, đặc biệt là ở phần sống mũi, cánh mũi và nhân trung. Mặt nạ ôm sát lấy da sẽ giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Với phần mặt nạ vừa cắt bỏ, bạn có thể tận dụng để đắp cho cổ, ngực hay bàn tay.

4. Thời gian đắp mặt nạ

Nhiều người lầm tưởng đắp mặt nạ càng lâu sẽ giúp da càng hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn. Thực tế, đây là một thói quen sai lầm. Để mặt nạ quá lâu trên da sẽ khiến mặt nạ hút ngược lại độ ẩm của da, làm da khô, mất nước. Thời gian để đắp mặt nạ nên từ 10 - 15 phút là đủ để lượng tinh chất thẩm thấu vào da.

5. Tần suất đắp mặt nạ

Trừ những loại mặt nạ được sản xuất riêng để sử dụng hàng ngày thì đa phần sản phẩm đều được khuyến cáo chỉ nên sử dụng 2 - 3 lần mỗi tuần. Đắp mặt nạ quá thường xuyên có thể làm mất khả năng tự bảo vệ của da, khiến da yếu đi, dễ mẩn đỏ, kích ứng.

2-jpeg-4511-1625718574-1625721185.jpg

6. Thoa serum trước khi đắp mặt nạ

Mặt nạ có tác dụng tương đương một lớp kem dưỡng ẩm nên bạn có thể học theo quy trình dưỡng da thoa serum trước rồi thoa kem dưỡng ẩm sau. Thoa một lớp tinh chất làm trắng hoặc chống lão hóa lên da rồi đắp mặt nạ có công dụng tương ứng sẽ làm tăng gấp đôi hiệu quả.

7. Làm lạnh mặt nạ

Mặt nạ lạnh sẽ giúp tăng hiệu quả dưỡng ẩm và thu nhỏ lỗ chân lông. Đặc biệt, trong những ngày hè nắng nóng, mặt nạ lạnh giúp làm dịu da hiệu quả. Nên để mặt nạ vào ngăn mát tủ lạnh vài giờ trước khi sử dụng.