Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

'Dạo đầu' hào hứng nhưng 'lâm trận' thất bại, vì đâu?

Nếu mất quá nhiều thời gian cho màn dạo đầu, các quý cô chỉ nhận về một “món hàng” nguội lạnh không hơn không kém từ quý ông.

Với các chị em màn dạo đầu là vô cùng quan trọng, dạo đầu càng lâu càng sâu càng khiến trái tim của "quý cô băng giá" được kích thích. Tuy nhiên với cánh mày râu, mà "khởi động" quá lâu có thể khiến các anh "lâm trận" mất hứng, không đạt được hiệu suất như mong đợi.

Chồng "mất hứng" vì vợ đòi "khởi động" quá lâu

Chị Phương Mai (25 tuổi, Hà Nội) chia sẻ đã quen bạn trai được một thời gian và cả hai quyết định "vượt rào". Bạn trai hơn chị 2 tuổi và là người có nhu cầu tình dục rất cao. Chị kể cả hai rất thích màn dạo đầu được kích thích bằng chút men và kéo dài thật lâu để kích thích cảm xúc. Tuy nhiên, mỗi lần "khởi động" quá lâu thì người yêu chị nhanh xuống sức. Đáng nói, chỉ lâm trận được 1-2 phút là anh đã xuất tinh. Chị băn khoăn liệu bạn trai mình có phải mắc chứng "chưa đến chợ đã hết tiền" hay cả hai mắc sai lầm nào đó trong lúc quan hệ mà không hay biết.

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng - Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội lý giải, trường hợp này rất khó để khẳng định người bạn trai có mắc chứng xuất tinh sớm hay không. Thông thường trong vài lần đầu quan hệ, cả hai còn bỡ ngỡ thì mọi thao tác chưa thuần thục là điều dễ hiểu. Đặc biệt, tất cả nam giới khi lần đầu tiên được âu yếm, quan hệ với bạn gái thường cực kì hưng phấn, dẫn tới mất kiểm soát cảm xúc và chuyện "ngã ngựa" sớm cũng là điều bình thường.

Một vấn đề khác có thể nằm ở màn dạo đầu của cả hai kéo dài quá lâu, khiến nam giới bị kích thích thái quá. Các đấng mày râu rất khó cưỡng lại điều này, nên khi đưa dương vật vào âm đạo chưa được bao lâu đã xảy ra xuất tinh sớm. Hiện tượng này trong lần đầu không quá đáng ngại, cả hai có thể thay đổi thói quen dạo đầu để cuộc "yêu" đạt chất lượng tốt nhất. Nếu sau thay đổi mà người nam vẫn có hiện tượng xuất tinh sớm thì có thể nghi ngờ do yếu sinh lý.

 

Trong tình dục học, khúc dạo đầu được coi là quá trình khơi dậy tâm lý tình dục thông qua các giác quan biểu hiện cụ thể qua các động tác như hôn môi, mơn trớn, vuốt ve những vùng nhạy cảm như: ngực, bẹn, hông, đùi, lướt nhẹ nhàng vùng âm vật... Những hành động âu yếm này tạo cảm xúc hưng phấn ở vỏ não đi xuống kích thích thần kinh thực vật, thần kinh thẹn...

 

 

 

Từ đây, cơ thể nữ giới được kích thích vận mạch ở môi lớn, môi bé, hành tiền đình, tuyến tiền đình, hang âm vật, tạo nên sự vận mạch gây sung huyết tiết dịch làm cho âm hộ - âm đạo trở nên trơn và ẩm ướt hơn, tạo tiền đề cho bước giao hợp sau đó. Còn ở nam giới, khúc dạo đầu cũng tạo ra hưng phấn biểu hiện bằng sự cương cứng dương vật và có thể rỉ tinh dịch ở đầu miệng sáo.

Khúc dạo đầu là màn kích thích cực kỳ quan trọng trong sinh hoạt tình dục. Nó tạo ra sự hài hòa và ham muốn ái ân cho cả nam và nữ, dẫn lối cho cuộc "yêu" nồng cháy. Chính bởi giá trị tối quan trọng của màn dạo đầu mà mọi thao tác đều cần được chỉnh chu, tinh tế. Đặc điểm tình dục khiến phái đẹp đề cao màn dạo đầu hơn phái mạnh. Nhiều phụ nữ cho biết họ thậm chí còn thích và coi trọng màn gợi tình ban đầu hơn cả khi quý ông chính thức đưa "súng" vào "tầm ngắm". Quý cô thích được bạn tình vuốt ve, chiều chuộng, đánh thức "tâm hồn băng giá" và đạt đỉnh cảm xúc. Đáng tiếc, không nhiều người biết rằng, nếu mất nhiều hơn 30 phút để "sơ chế nguyên liệu" thì cuối cùng chị em chỉ nhận được những "món đồ nguội lạnh" không hơn không kém từ quý ông. Với đấng mày râu, điều này cũng chẳng khác nào cực hình, vì khi "đạn đã lên nòng" rồi mà chỉ huy chưa cho "bắn" thì làm sao các anh chịu được. Hậu quả là quý ông "nhả đạn" sớm như trường hợp kể trên thường xuyên xảy ra khiến bạn tình lầm tưởng các anh có vấn đề về sinh lý.

Dạo đầu bao lâu là đủ?

Ai cũng hiểu giá trị của màn dạo đầu nhưng nên kéo dài trong bao lâu vẫn là câu hỏi khiến các chuyên gia đau đầu tìm lời giải. Trước mỗi cuộc yêu, có bao giờ các quý ông tự hỏi mình phải mất bao lâu để đánh thức dục năng của nửa kia? Nên dành 5 phút, 10 phút, 20 phút hay 30 phút, quý ông sẽ chịu được trong bao lâu?

Theo các chuyên gia tâm lý và tình dục học, tùy cơ địa và sở thích của mỗi cặp tình nhân sẽ quyết định thời gian lý tưởng cho khúc dạo đầu. Dù vậy, các chuyên gia đưa ra lời khuyên vàng cho các cặp đôi là: Đừng bao giờ "khởi động" nhanh dưới 5 phút và kéo dài quá 30 phút. Dạo đầu quá nhanh không đủ để đánh thức ham muốn của phái đẹp, ngược lại nếu kéo dài quá lâu sẽ dập tắt cảm xúc của cả hai. Trong khoảng thời gian này thì 10-15 phút là thích hợp.

Thông thường, đặc điểm dục năng của phái mạnh cho phép các anh có thể sử dụng đòn phủ đầu - "nã pháo" ngay lập tức nhưng các quý cô lại không thể sẵn sàng đón nhận "trận chiến" bất ngờ. Dục năng phức tạp của phái đẹp khiến chị em cần nhiều thời gian để hiểu rõ nội tâm đối phương. Chỉ khi nào đã hiểu rõ bạn tình và bản thân đạt tới giới hạn về cảm xúc, chị em mới sẵn sàng "tiếp chiêu".

Vấn đề đặt ra với quý ông là trong vòng 5-10 phút liệu có đủ để đánh thức mọi giác quan của nàng. Lời khuyên của các chuyên gia là hãy tạo ra bầu không khí ấm áp, thoải mái nhất có thể cho cả hai, tránh tối đa những gì đơn điệu và hời hợt bởi nó sẽ giết chết cảm xúc cuộc "yêu".

Cả nam và nữ nên tránh những yếu tố có thể tạo ra mùi hôi khó chịu như thức ăn nặng mùi hay mùi cơ thể... Tránh những âm thanh ồn ào khiến bạn mất tập trung như tiếng tivi, chuông điện thoại, tin nhắn, báo thức... Đừng chỉ tập trung vào "cô bé" hay "cậu bé", mà hãy đánh thức mọi giác quan trên cơ thể bạn tình. Chị em cũng đừng nghĩ rằng quý ông không cần dạo đầu. Dù là nam hay nữ cũng đều cần được âu yếm, vuốt ve để chuẩn bị cho màn "lên đỉnh" sau đó thật thuận lợi.

Lưu ý rằng giới hạn thời gian dạo đầu 5-10 phút có thể không thật sự đáp ứng được yêu cầu của đối tượng trên 50 tuổi. Tuổi càng trẻ dạo đầu càng sung mãn và thậm chí là thô bạo. Nhưng với các cặp đôi tuổi "xế chiều" cần nhiều thời gian làm tình hơn để cuộc "yêu" sau đó không quá ngắn ngủi.

Vậy làm cách nào để biết dạo đầu như thế là đủ khi bạn không thể vừa âu yếm bạn tình vừa căn giờ? Có một cách xác định màn "khởi động" của các cặp đôi thành công hay chưa mà chỉ người trong cuộc mới biết. Hãy lắng nghe và quan sát từng cử chỉ của bạn tình, khi hơi thở trở nên dồn dập, ánh mắt đờ đẫn, cơ thể đột nhiên căng cứng... đó là lúc bạn nên chấm dứt khúc dạo đầu và "lâm trận" ngay lập tức.