Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Da thường xuyên trang điểm cần chăm sóc thế nào cho tốt?

Makeup là việc làm không thể thiếu trước khi ra ngoài đối với các chị em phụ nữ, bởi nó giúp phái đẹp luôn tự tin và rạng ngời hơn trong mắt người khác, nhất là với phái mạnh. Tuy nhiên, trang điểm thường xuyên và trang điểm không đúng cách có thể sẽ gây nên những tác dụng phụ khiến da bạn trông xấu xí và già hóa đi.

Dưới đây, Sống Khỏe Plus sẽ “mách” bạn những tuyệt chiêu để có thể chăm sóc cho làn da khi bạn thường xuyên phải trang điểm:

1. Tẩy trang đúng cách

Tẩy trang là việc làm vô cùng quan trọng, giúp cho da được sạch sẽ và thông thoáng, xóa bỏ đi lớp mỹ phẩm thừa cũng như bụi bẩn trên da bạn sau nhiều giờ trang điểm. Nếu dùng sữa tẩy trang, bạn nên thấm vào miếng bông và lau nhiều lượt khắp mặt cho đến khi hoàn toàn sạch lớp trang điểm.

Tẩy trang là một việc làm rất quan trọng để bảo vệ làn da. (Ảnh: Internet)

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng dầu olive hay dầu dừa như một loại tẩy trang thiên nhiên. Với hai loại này, bạn có thể dùng cho cả mắt và môi. Và nên nhớ là sau khi tẩy trang xong, bạn phải rửa mặt lại một lần nữa với nước sạch hoặc với sữa rửa mặt rồi thoa toner.

2. Lựa chọn mỹ phẩm chất lượng và phù hợp

Mỹ phẩm trang điểm được sử dụng trực tiếp trên da mặt, mắt và môi, vì thế bạn nên lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu uy tín, chất lượng tốt để sử dụng. Tránh sử dụng những mỹ phẩm giá rẻ, không rõ nguồn gốc, vì chúng có thể chứa những tạp chất hóa học gây phản ứng xấu đến da.

Bạn nên lựa chọn các loại mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình. Với da dầu thì không nên sử dụng các loại sản phẩm có gốc dầu. Da khô nên sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa nhiều nước giúp dưỡng da, da sẽ bớt bị khô và bong tróc.

Bạn nên lựa chọn các loại mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình. (Ảnh: Blogchamsoc)

Còn da hỗn hợp thì bạn càng nên cẩn thận, bởi loại da này khó chăm sóc nhất trong tất cả các loại da, chọn sản phẩm có tính cân bằng giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong là lựa chọn tốt nhất. Da thường bạn sẽ dễ dàng hơn khi lựa chọn mỹ phẩm nhưng phù hợp nhất là nên sử dụng những loại mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên.

3. Sử dụng kem lót

Trước khi bắt đầu các lớp trang điểm, các bạn nên sử dụng kem lót. Một lớp mỏng kem lót sẽ giúp bảo vệ da bạn trước mỹ phẩm trang điểm và môi trường bên ngoài. Đồng thời  kem lót còn giúp da bạn đều màu và mịn màng hơn.

4. Chăm chỉ đắp mặt nạ

Thường xuyên trang điểm là nguyên nhân khiến da bạn trở nên thô ráp, thiếu sức sống, và xỉn màu. Việc đắp mặt nạ thường xuyên sẽ bổ sung các dưỡng chất, làm cho da khỏe khoắn và tươi tắn hơn.

Đắp mặt nạ sẽ cung cấp độ ẩm và làm trắng da. (Ảnh: Medium)

Bạn có thể sử dụng các mặt nạ từ thiên nhiên có công dụng phục hồi, dưỡng ẩm và làm trắng mịn da như: dưa leo, cà chua, bột yến mạch và mật ong, bột trà xanh... Thực hiện đắp mặt nạ dưỡng da đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần, da bạn sẽ đẹp lên trông thấy chỉ sau một thời gian ngắn.

5. Không quên kem dưỡng

Thường xuyên trang điểm và tẩy trang đòi hỏi làn da cần được chăm sóc đặc biệt. Hàng ngày bạn nên dùng kem dưỡng ẩm hoặc kem ngăn ngừa lão hóa để nuôi dưỡng và phục hồi sức khỏe của làn da của mình. Tùy vào loại da mà có thể chọn loại kem chăm sóc phù hợp. Bạn cũng nên mua kem chống nắng hay sữa rửa mặt có bổ sung thêm thành phần dưỡng da. Hãy luôn nhớ làm sạch khuôn mặt trước khi dùng kem dưỡng nhé.