Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Có phải bạn đang để tâm quá nhiều đến suy nghĩ của người khác?

Trên thực tế, cuộc sống của chúng ta bị chi phối bởi rất nhiều các yếu tố bên ngoài, trong đó có suy nghĩ của mọi người xung quanh. Nếu yếu tố này chiếm phần lớn trong sự quyết định của bạn, thì dĩ nhiên bạn đang là con rối của mọi người xung quanh.

Nếu thuở bé, bạn thường nghe câu chuyện "Đẽo cày giữa đường", bạn sẽ thấm thía được tác hại của việc nghe lời người khác là như thế nào. Bởi chúng ta không thể nào làm hài lòng hết tất cả mọi người cả. Mỗi người trong chúng ta đều có những suy nghĩ và tư duy khác nhau. Nếu có trùng hợp suy nghĩ, thì chỉ là một vài quan điểm nhỏ, không thể nào là hoàn toàn. Vì thế để cuộc sống trở nên bình yên và tốt đẹp, bạn nên "lờ" đi mọi suy nghĩ của mọi người.

image-1509011995060-large-1509586264-1633324982.jpg
Càng quan tâm đến suy nghĩ người khác sẽ càng khiến bạn phải mệt mỏi

Bởi đây là cuộc đời của bạn

Mọi người có quyền nghĩ bất cứ thứ gì họ muốn về cuộc đời bạn, bởi sau cùng thì họ cũng chẳng phải chịu một chút trách nhiệm. Tương tự với trách nhiệm, người khác cũng không có quyền năng để thay đổi giá trị, tài năng, số phận của bạn. Bạn là người duy nhất có quyền năng đó, nên hãy biết cách đặt những suy nghĩ của bản thân lên hàng đầu. Bạn cũng nên biết rằng, nếu cứ mãi sống theo suy nghĩ của người khác, bạn sẽ bị trói buột trong một sợi dây vô hình, mà sợi dây đó chính là những định kiến, lời nói và suy nghĩ. Bạn hãy thực sự là chính mình, thì bạn mới thấy cuộc sống thật ý nghĩa.

Bạn biết cái gì là tốt cho chính mình

Bạn dành 24 tiếng một ngày, 7 ngày một tuần với chính bản thân. Không ai có thể nắm bắt sự phát triển của bạn tốt hơn chính bạn. Bạn là người duy nhất có thể khiến bản thân tốt hơn hay xấu đi. Bạn là người duy nhất biết điều gì phù hợp với chính mình. Những lời nhận xét, đánh giá của người ngoài chỉ phản ánh cuộc sống, phẩm chất của họ mà thôi. Nhưng đôi lúc, bạn cảm thấy những lời góp ý của những người xung quanh thật sự có ích cho chính mình, bạn có thể xem xét lại những suy nghĩ đó, xem chúng có phù hợp với chính mình hay không? Nếu nó thật sự hữu ích, bạn có thể nghe theo.

r-3-1633323875.png

Nếu cứ mãi nghe theo suy nghĩ của người khác, hậu quả bạn nhận được sẽ giống như anh chàng trong câu chuyện "Đẽo cày giữa đường". Nguồn: Internet

Xóa bỏ đi định kiến của người khác

Nếu luôn luôn lo lắng người khác nghĩ gì về mình, bạn sẽ không bao giờ đến được nơi mình cần phải đến. Bạn sẽ quên đi những ước mơ, những hoài bão, những gì bản thân mong muốn nhất. Đừng phí hoài thời gian lo lắng người ta nghĩ gì mà không bao giờ được làm những gì mình thật sự yêu thích. Bạn nên nhớ rằng, dù bạn có làm tốt đến đâu cũng không thể che được “miệng thiên hạ”. Những người luôn ghét bạn sẽ âm thầm nổi lên những làn sóng định kiến, nhằm gây bất lợi cho bạn.

 Bạn là người duy nhất phải hứng chịu hậu quả

Trong cuộc sống, bạn là người duy nhất hứng chịu những hậu quả từ những quyết định của mình. Ví dụ, nếu ai đó gợi ý cho bạn về việc mua cổ phiếu, bạn nghe theo nhưng trong thâm tâm bạn lại thấy đó không phải là quyết định đúng đắn. Nếu giá cổ phiếu bị thụt giảm và bạn bị thua lỗ, bạn là người duy nhất chịu hậu quả khi không nghe theo “tiếng gọi con tim”. Khi người ta gợi ý cho bạn hay thậm chí là ra lệnh cho bạn, họ chẳng mất gì cả. Họ không có bất kỳ ràng buộc nào với quyết định của bạn, nhưng bạn thì có.

r-2021-10-04t120248422-1633323875.jfif

Bạn hãy thật sự là chính mình trước mọi định kiến. Nguồn: Internet

Bạn sẽ không thể chiều lòng tất cả mọi người.

Nếu bạn có thời gian để chiều lòng tất cả mọi người. Thì bạn hãy dành lấy tất cả thời gian ấy phát triển bản thân để có nhiều những thành công hơn trong cuộc sống.

Con người luôn thay đổi. Do đó, những suy nghĩ, ý kiến, quan điểm của mọi người cũng sẽ luôn luôn đổi thay. Nếu một người nghĩ xấu về bạn ngày hôm nay, chưa chắc họ cũng đã nghĩ như vậy vào ngày hôm sau. Vì vậy, suy nghĩ của mọi người về bạn thực sự không quá quan trọng lắm đâu.

Họ chẳng phải là người thân của bạn

Bạn nên nhớ rằng: Những lời nói suy nghĩ và sự góp ý của mọi người xung quanh chưa hẳn là tốt đối với bạn. Vì họ chẳng phải là những người thân của chúng ta. Nên chẳng thể nào biết được, họ có đối xử tốt với ta hay không?

Cuộc sống đơn giản là quá ngắn ngủi

Bạn chỉ sống duy nhất một lần, sao phải dành thời gian quan tâm đến những chuyện phù phiếm? Hãy cứ làm bất cứ điều gì bạn thích, hãy là bất cứ ai bạn muốn. Đừng quan tâm đến suy nghĩ của người khác, bạn không muốn phải sống một cuộc đời đầy hối tiếc đâu.