Chùm ảnh chân thật về những vết rạn sau sinh khiến ai nhìn vào cũng phải xót xa vì sự tàn phá kinh khủng đối với cơ thể phụ nữ

Hà Kiều
Làm phụ nữ là do định mệnh sắp đặt nhưng làm mẹ lại là một sự lựa chọn, và những vết rạn da chính là minh chứng rõ nhất cho sự lựa chọn đó của các mẹ.

Những vết rạn da có lẽ là điều ám ảnh các bà mẹ bỉm sữa nhất sau khi sinh con. Chằng chịt những vệt xấu xí trên bụng, nhăn nhéo khiến chị em không thể nào vui được, rơi vào trạng thái tự ti về ngoại hình và đôi khi có thể dẫn tới trầm cảm.

Chùm ảnh chân thật về những vết rạn sau sinh khiến ai nhìn vào cũng phải xót xa vì sự tàn phá kinh khủng đối với cơ thể phụ nữ - Ảnh 1.

Nhưng vì thiên chức làm mẹ, các chị em đã phải chấp nhận hi sinh, đành để cho những vết rạn xấu xí lưu lại trên cơ thể. Đó là minh chứng rõ nhất cho sự hi sinh đó.

Chùm ảnh chân thật về những vết rạn sau sinh khiến ai nhìn vào cũng phải xót xa vì sự tàn phá kinh khủng đối với cơ thể phụ nữ - Ảnh 2.

Tình trạng rạn da sau sinh xảy ra bởi các sợi đàn hồi ngay dưới bề mặt của da bị đứt gãy trong quá trình mang thai. Do sự phát triển quá nhanh về kích thước và cân nặng của sản phụ nên cơ thể không kịp thích nghi, từ đó xảy ra hiện tượng rạn da.

Chùm ảnh chân thật về những vết rạn sau sinh khiến ai nhìn vào cũng phải xót xa vì sự tàn phá kinh khủng đối với cơ thể phụ nữ - Ảnh 3.

Các vết rạn da sau sinh cũng có thể xuất hiện trên đùi, mông và bắp tay. Ban đầu chúng có màu đỏ hoặc tím nhưng càng về sau thì lại chuyển sang màu xám hoặc trắng.

Ở vào tháng thứ 6 trở đi, có khoảng 90% phụ nữ sẽ bắt đầu xuất hiện các vết rạn da. Các vết này thường xảy ra do cơ địa hoặc di truyền. Người có nước da sáng thường xuất hiện các vết rạn màu hồng trong khi làn da sẫm màu thì lại có xu hướng xuất hiện các vết rạn sáng màu hơn da của họ.

Điều đáng buồn là chúng ta không có cách nào để ngăn cản chúng xuất hiện. Tuy nhiên, hiện các công nghệ thẩm mỹ đã phát triển và có thể giúp xóa mờ đi phần nào những vết rạn da.

Quan trọng là người mẹ phải luôn giữ thái độ vui vẻ, tích cực và cũng đừng bi quan vì không có gì phải xấu hổ khi những vết rạn da xấu xí ấy xuất hiện cả. Chúng là minh chứng của sự sống, của thiên thần bé bỏng mà các mẹ mang tới cho cuộc đời. Vì thế hãy cứ luôn vui vẻ và hạnh phúc với điều đó.

Dưới đây là một số hình ảnh rất chân thật về những vết rạn da sau sinh - một dấu vết tuyệt đẹp, minh chứng cho thiên chức làm mẹ cao cả của người phụ nữ:

Chùm ảnh chân thật về những vết rạn sau sinh khiến ai nhìn vào cũng phải xót xa vì sự tàn phá kinh khủng đối với cơ thể phụ nữ - Ảnh 6.

Chùm ảnh chân thật về những vết rạn sau sinh khiến ai nhìn vào cũng phải xót xa vì sự tàn phá kinh khủng đối với cơ thể phụ nữ - Ảnh 7.

Chùm ảnh chân thật về những vết rạn sau sinh khiến ai nhìn vào cũng phải xót xa vì sự tàn phá kinh khủng đối với cơ thể phụ nữ - Ảnh 8.

Chùm ảnh chân thật về những vết rạn sau sinh khiến ai nhìn vào cũng phải xót xa vì sự tàn phá kinh khủng đối với cơ thể phụ nữ - Ảnh 9.

Chùm ảnh chân thật về những vết rạn sau sinh khiến ai nhìn vào cũng phải xót xa vì sự tàn phá kinh khủng đối với cơ thể phụ nữ - Ảnh 10.

Chùm ảnh chân thật về những vết rạn sau sinh khiến ai nhìn vào cũng phải xót xa vì sự tàn phá kinh khủng đối với cơ thể phụ nữ - Ảnh 11.

Chùm ảnh chân thật về những vết rạn sau sinh khiến ai nhìn vào cũng phải xót xa vì sự tàn phá kinh khủng đối với cơ thể phụ nữ - Ảnh 12.

Chùm ảnh chân thật về những vết rạn sau sinh khiến ai nhìn vào cũng phải xót xa vì sự tàn phá kinh khủng đối với cơ thể phụ nữ - Ảnh 13.