Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Chẳng cần xem bói, nhìn vào 4 dấu hiệu này là biết ngay tình yêu của bạn có bền hay không!

Khi bắt đầu một mối quan hệ, những lúc say đắm trong tình yêu, không ít người mơ mộng về tương lai cùng người ấy. Nhưng cũng không ít mối tình “sớm nở tối tàn” trước khi bạn kịp nhận ra. Vậy một mối quan hệ bền vững sẽ có những dấu hiệu như thế nào?

Có một điều đặc biệt trong tình yêu mà bạn có thể dễ dàng nhận ra, đó chính là không ai muốn làm người bình thường khi yêu cả. Bởi lẽ đó, chúng ta sẵn sàng làm rất nhiều điều từ việc thay đổi bản thân đến những trò “con bò”, cốt chỉ để tình yêu thêm mặn nồng hơn mà thôi. Nhà tâm lý học Kimberly Hershenson chia sẻ những người có mối quan hệ bền vững thường có những đặc điểm chung sau đây:

Tin tưởng nhau tuyệt đối

Ảnh minh họa

Đối với một số người, sự tin tưởng là yếu tố quan trong nhất tạo nên một mối quan hệ lâu dài. Vì một lý do hiển nhiên nhất, nếu bạn tin tưởng rằng người ấy sẽ không bao giờ tổn thương hay phản bội bạn thì xác suất mối quan hệ của bạn sẽ càng được kéo dài.

Khi một ai đó mở lòng và chia sẻ mọi thứ với bạn, thì đồng nghĩa với việc rằng đối phương có một sự tôn trọng nhất định dành cho bạn. Bà Hershenson cho rằng: “Thật khó để bị tổn thương nếu cả hai mở lòng và tôn trọng lẫn nhau, điều này khiến lòng tin được củng cố hơn bao giờ hết.”

Ủng hộ nhau trên mọi phương diện

Ảnh minh họa

Bạn có bao giờ cảm thấy an tâm khi bên cạnh mình luôn luôn có một người ủng hộ. Người biết lắng nghe là một người luôn đặt mình trong câu chuyện của người khác, từ đó thấu hiểu và cảm thông hơn.

Nếu bạn thấy người bạn đời của mình có biểu hiện như thế này thì xin chúc mừng, mối tình của bạn sẽ có một kết thúc viên mãn đấy. Vì chả ai có hứng thú nghe với những câu chuyện dài lê thê nếu họ không có tình cảm với bạn đâu.

Bà Hensherson cho rằng: “Việc lắng nghe người khác giúp họ cảm thấy thoải mái hơn, như có được một nơi trút bầu tâm sự. Và dĩ nhiên với điều kiện là bạn không đưa chuyện cá nhân của mình vào câu chuyện.”

Thể hiện sự trách nhiệm với mối quan hệ

Ảnh minh họa

Yêu nhau không có nghĩa là mù quáng cho qua tất cả những điều phiền muộn của nhau. Việc giữ im lặng chỉ làm tình hình tồi tệ hơn thêm thôi. Thay vào đó, hãy ngồi lại tâm sự, chia sẻ thẳng thắn với nhau, điều đó giúp bạn và đối phương hiểu nhau hơn, cũng như giúp tình yêu được gắn kết hơn.

Bà Hensherson nói: “Việc thẳng thắn với nhau về những vấn đề mình không thích giúp đối phương hiểu rõ hơn về con người bạn, cũng giống như việc tìm được hướng đi chung cùng nhau trên con đường phía trước.”

Hành động thay cho lời nói

Ảnh minh họa

Người ta thường nói rằng “phụ nữ yêu bằng tai” nhưng không có nghĩa rằng bạn chỉ nói những lời ngon ngọt với cô ấy. Mọi thứ đều trở nên vô nghĩ nếu bạn chỉ nói suông và hoàn toàn không có ý nghĩ như vậy.

Hãy dùng những hành động thiết thực hơn để thể hiện sự yêu thương đối với nhau. Chẳng hạn như nắm tay, hôn, ôm chặt, bẹo má,… Có thể những điều này nói ra thì hơi ngượng, nhưng thực tế chả ai quan tâm nếu bạn làm như thế với người yêu mình đâu.