Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Chắc hẳn 5 quyển sách sau sẽ thay đổi suy nghĩ trong cách nuôi dạy con

Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp khiến cho con bạn không thể tập trung đến trường trong giai đoạn này. Đây cũng chính là thời điểm để bạn có thể thay đổi những suy nghĩ non nớt của con mình. Hãy cho chúng đọc những quyển sách truyền cảm hứng và rèn luyện trí thông minh hàng ngày sẽ giúp con bạn có tâm lý vững vàng trong mùa “Back to school” tiếp theo.

1. Học gì để không thất nghiệp?

the-coong-house-dom-architect-studio-draws-20151003-hdecorplus-02-1630471815.jpg

Chúng ta thường cho rằng đại học chính là con đường duy nhất dẫn chúng ta đến những thành tựu trong cuộc sống. Cứ như thế, chúng ta bắt các con điên cuồng lao vào con đường đại học. Nhưng các bậc cha mẹ thường quên rằng, đại học chỉ là nơi cắm trại, ai trả phí thì đều được dừng chân. Nếu như không biết học hỏi từ ngôi lều ấy, thì sau khi rời khỏi giảng đường sau 4 năm đại học, chúng ta vẫn sẽ thất nghiệp.

“Học gì để không thất nghiệp?” liệt kê những kỹ năng bạn cần trau dồi để thuyết phục nhà tuyển dụng chọn bạn, cũng như những công cụ bạn cần nắm trong tay để khiến những tổ chức nhận ra bạn là người phù hợp với vị trí họ đang tuyển dụng. Biết cách làm những việc cần làm chính là chìa khóa dẫn đến thành công trong công việc cũng như cuộc sống của bạn – và đó cũng là nội dung chính của quyển sách này.

2. Networking – Kỹ năng mềm quan trọng nhất

the-coong-house-dom-architect-studio-draws-20151003-hdecorplus-04-1630471815.jpg

Giao tiếp chính là chìa khóa quan trọng nhất dẫn bạn đến với những thành công trong cuộc sống. Bạn không cần là người tự tin nhất, nhưng bạn phải là người biết kết nối. Những sự kết nối ấy chính là những viên gạch xây nên ngôi nhà kinh doanh, nuôi dưỡng những dự án kinh doanh hiện tại.

3. Nói sao cho đúng cho hay

r-21-1630471815.png

Trong “hành trình” xuyên suốt của Nói Sao Cho Đúng Cho Hay, James Borg có cơ hội khám phá sức mạnh của ngôn từ; dẫn dắt bạn bước qua vô số cạm bẫy trong giao tiếp; giúp bạn điều chỉnh tông giọng và nội dung các cuộc trò chuyện sao cho phù hợp không chỉ với không khí gia đình mà còn cả những môi trường đòi hỏi cao về kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp.

Chắc chắn đến cuối cuộc hành trình, bạn sẽ cảm thấy thảo mãn vô cùng khi biết rằng kỹ năng giao tiếp của bản thân đã tiến bộ vượt bậc, còn những thành quả bạn gặt hái được nhờ sự tiến bộ này tất nhiên cũng sẽ khiến bạn hài lòng không kém!

4. Điều gì quan trọng trong đời bạn?

the-coong-house-dom-architect-studio-draws-20151003-hdecorplus-03-1630471815.jpg

Đã có những lúc bạn nhận ra rằng, cuộc sống chính là những cuộc chạy đua marathon, bạn chính là những một trong những thí sinh trong cuộc đua ấy. Mọi người xung quanh bạn, ai cũng đều mong mình sẽ về đến đích trước không riêng gì bạn. Trong chính cuộc đua ấy, bạn và những người xung quanh đã bỏ lỡ đi rất nhiều điều có giá trị trong cuộc sống.

“Điều gì quan trọng trong đời bạn” chia sẻ những câu chuyện, kết quả các nghiên cứu khoa học và trải nghiệm cá nhân của Jim Akers, tác giả sẽ giúp chúng ta can đảm bước vào một cuộc đua của đời mình và cán đích theo cách thuyết phục hơn, lan truyền mạnh mẽ những cảm hứng tích cực đến những người bạn yêu thương, đội ngũ bạn dẫn dắt và những điều bạn trân trọng trong cuộc đời.

5. Tiềm năng lớn

the-coong-house-dom-architect-studio-draws-20151003-hdecorplus-01-1630471815.jpg

Khi còn là một học sinh còn đang ngồi trên hàng ghế nhà trường, tiếp thu những kiến thức hữu ích từ thầy cô, điểm số chính là thang đo để xếp hạng sự thành công của chúng ta trên con đường học thức. Điều này, chúng chi phối rất nhiều đến suy nghĩ của mỗi cá nhân, chúng làm cho bọn trẻ nghĩ rằng chỉ có con đường học vấn mới là mục đích của thành công.

Nhưng ở quyển sách này, tác giả Shawn Achor cho thấy rõ rằng: Đừng nhanh một mình, mà hãy tốt cùng nhau. Chúng ta thường nghĩ rằng nếu làm việc chăm chỉ hơn, nhanh chóng hơn, thông minh hơn, chúng ta có thể đạt được tiềm năng cao nhất của mình. Nhưng không, trở ngại lớn nhất cho thành công và tiềm năng của bạn không phải do sự thiếu vắng hiệu suất, sự chăm chỉ hay trí thông minh; mà là do cách ta theo đuổi nó. Con đường khai phá tiềm năng không phải là con đường đơn độc.