Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Cát Bà là địa điểm du lịch biển được tìm kiếm nhiều nhất năm 2020 tại Việt Nam

Vượt qua Đà Nẵng và Nha Trang, Cát Bà trở thành địa điểm du lịch biển tại Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2020.

Mới đây, Google đã chính thức công bố Danh sách Google Year in Search 2020 (Google một năm tìm kiếm). Có thể nói, năm nay là năm của dịch bệnh nên tất cả các lĩnh vực thuộc về kinh tế, giáo dục, y tế, văn hóa xã hội đều bị ảnh hưởng nghiêm  trọng. Trong đó, du lịch là lĩnh vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi không chỉ Việt Nam mà rất nhiều quốc gia đã từng phải đóng cửa các sân bay quốc tế.

Tại Việt Nam, với năng lực kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả, ngành du lịch chuyển hướng thúc đẩy mạnh hơn sang du lịch nội địa, khai thác thế mạnh về các bãi biển đẹp.

Trong top 10 địa điểm du lịch nổi bật người Việt tìm kiếm nhiều nhất năm được Google công bố, có tới 5/10 từ khóa gọi tên các bãi biển. Bất ngờ nhất, vượt qua những ứng cử viên sáng giá như: Đà Nẵng, Nha Trang, Cát Bà chính là địa điểm đứng đầu danh sách được tìm kiếm nhiều nhất. Google ghi nhận xu hướng tìm kiếm địa điểm du lịch này tăng đột biến trong năm qua.

Ngoài một số địa điểm nối tiếng như Sa Pa, Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang, Cát Bà, danh sách năm nay còn cho thấy sự xuất hiện của nhiều cái tên mới mẻ như: Thới Sơn, Tà Đùng, Cô Tô, Mộc Châu, Sầm Sơn.

Dưới đây là một số hình ảnh về bãi biển Cát Bà:

Nằm phía Đông - Nam Hải Phòng, cách đất liền khoảng 80km, Cát Bà hiện ra là một quần thể các đảo đá, với diện tích khoảng 300km2, ở độ cao 200m so với mực nước biển.
Đến Cát Bà, du khách sẽ được hoà mình trong phong cảnh thiên nhiên thật hùng vĩ của hệ sinh thái núi rừng nhiệt đới, với những loài động thực vật quý hiếm, trên những bãi cát trắng mịn màng, mang dáng vẻ nguyên sơ.

Thiên nhiên đã ưu ái khi ban tặng thiên đường Cát Bà rất nhiều bãi tắm đẹp. Trong đó phải kể đến bãi tắm Cát cò 1, Cát cò 2 và Cát cò 3 với cát trắng mịn màng, cảnh quang hấp dẫn.

Một lưu ý nhỏ cho bạn khi đến du lịch Cát Bà Hải Phòng: Bạn cần chuẩn bị một lượng lớn dữ liệu thẻ nhớ, pin máy ảnh vì không dám chắc tinh thần tự sướng của bạn sẽ auto “bung nất” bất cứ lúc nào đâu.