Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Cảm động trước hình ảnh y bác sĩ tại Đà Nẵng dù kiệt sức đến mức phải truyền nước nhưng vẫn cố gồng gượng tiếp tục chống dịch

Không đầu hàng trước cơn bão tố, lấy lại tinh thần ngay sau khi được truyền nước, nghỉ ngơi, các y bác sĩ tại "tâm dịch" Đà Nẵng vẫn tiếp tục cống hiến sức mình cứu chữa mạng sống cho hàng trăm người gây xúc động cư dân MXH những ngày qua.

Những chuỗi ngày chiến đấu chống bệnh dịch không ngừng nghỉ đã khiến các bác sĩ kiệt sức đến mức phải truyền nước biển. Lấy lại tinh thần ngay sau đó, họ quay trở lại với guồng quay công việc cao cả của mình, cùng chung tay chống dịch Covid – 19.

Diễn biến dịch Covid ngày một phức tạp, nặng nề khiến các bác sĩ phải trải qua những tháng ngày vất vả, khó khăn để bằng mọi cách cứu sống tất cả mọi người. Không chỉ tại Đà Nẵng mà nhất là các bác sĩ và nhân viên điều dưỡng tại các trung tâm và bệnh viện tuyến đầu ở Đà Nẵng vẫn đang luôn cố gắng làm việc xuyên ngày xuyên đêm không phút giây ngơi nghỉ để vừa chăm sóc cho bệnh nhân, vừa đảm bảo được sức khỏe và giữ vững “tinh thần thép” cho chính mình.

Những ngày gần đây, dân tình không khỏi cảm động trước hình ảnh các vị bác sĩ tại Trung tâm Cấp cứu Đà Nẵng làm việc đến không còn sức lực, phải truyền nước lấy lại sức khỏe cũng như nghỉ ngơi để hồi lại tinh thần. Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân họ cũng như những người xung quanh, bộ đồ bảo hộ luôn gắn liền với họ như một vật bất ly thân và khiến cơ thể luôn trong trạng thái nóng như đổ lửa. Những hình ảnh của một số bác sĩ được đồng nghiệp cho uống nước, đổ nước lên người để bớt nóng sau những ngày dài ẩn mình dưới lớp đồ dày cộm khiến bao người xúc động.

Một bác sĩ phải truyền nước tại Trung tâm Cấp cứu Đà Nẵng.

Và sau chuỗi ngày dài làm việc hết công suất, nhiều nhân viên của trung đã gần như mất sức và cần tới sự chăm sóc, nghỉ ngơi. Cả ngày ẩn mình dưới bộ đồ bảo hộ trong thời tiết nóng bức khiến ai cũng trở nên mệt mỏi, đuối sức. Tuy vậy, những ‘chiến sĩ thời bình' chỉ cần nghỉ ngơi, đổi ca kíp, truyền nước lấy lại sức là đã có thể tiếp tục 'chinh chiến' đến cùng.

Các bác sĩ liên tục đổ nước thấm đẫm quần áo sau những ngày chiến đấu với Covid-19.

Động viên nhau từng ngày, các y bác sĩ Đà Nẵng xác định tinh thần ‘chiến đấu’ là tuyến đầu phải nhanh nhẹn, chính xác và luôn hết mình. Bác sĩ Thông đã gửi lời cảm ơn và trân trọng đến những chia sẻ của mọi người với Cấp cứu 115.

Đà Nẵng hiện là ổ dịch lớn nhất Việt Nam và đang phải gồng mình vượt qua giai đoạn phức tạp nhất của dịch bệnh. Chỉ tính từ ngày 25/7 tới 5/8 thôi, tức trong vòng 10 ngày mà cả nước đã ghi nhận 263 ca nhiễm mới Covid-19 liên quan tới Đà Nẵng.

Hình ảnh một bác sĩ được đồng nghiệp tiếp nước để lấy lại sức.

‘Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ’ quả thực đúng khi những ngày qua, nhiều bệnh viện, tỉnh thành từ khắp nơi trên cả nước đã chi viện nhiều tổ chức hỗ trợ nhân lực, vật chất, đồng thời triển khai mạnh mẽ các biện pháp phòng chống dịch, chữa bệnh

Những ngày qua, nhiều bệnh viện, các tỉnh thành trên cả nước đã chi viện nhân lực cho Đà Nẵng, Ngoài ra, Đà Nẵng đã thiết lập nhiều khu cách ly tập trung và cả bệnh viện dã chiến.