Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Phương cách xử lý triệt để những nốt mụn thịt trên da của bạn

40% -50% trẻ sơ sinh hiếm có mụn thịt trên da mặt. Đôi khi những mụn này ở lại với chúng ta cho đến khi trưởng thành. Tin tốt là việc có chúng là điều hoàn toàn bình thường. Chúng tôi đã tập hợp mọi thứ ở một nơi để cho bạn tham khảo tại đây, vì vậy không cần phải điên cuồng lướt web để tìm câu trả lời đâu nhé.

Những vết sưng đó là gì?

mun-thit1-1645358123.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com

Mụn thịt có tên chính thức là mụn thịt (nốt mụn sữa). Chúng chứa đầy chất sừng bị mắc kẹt ngay bên dưới da của bạn. Theo quy luật, mụn trắng xuất hiện trên mí mắt, má và trán. Nhiều người tin rằng mụn thịt là một dạng của mụn trứng cá, tuy nhiên, điều đó khác xa sự thật, vì mụn trứng cá thường được kích hoạt bởi  nội tiết tố .

Tại sao chúng xuất hiện ở vị trí đầu tiên?

mun-thit2-1645358123.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com

Mặc dù không ai thực sự biết nguyên nhân gây ra mụn thịt, nhưng vẫn có một số cách giải thích. Da của bạn có thể đã bị tổn thương . Tác động của kích ứng, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bỏng hoặc các sản phẩm chăm sóc da nặng đều có thể dẫn đến mụn thịt. Một lý do khác có thể là do  sự tích tụ của da chết, bị mắc kẹt trong lỗ chân lông. Cuối cùng, câu trả lời đơn giản nhất cho điều này là gen của bạn. Bạn chỉ có thể có khuynh hướng di truyền.

Phải làm gì với chúng?

mun-thit3-1645358123.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com , ©  Shutterstock.com

Bạn không thực sự phải làm bất cứ điều gì đối với các vết sưng vì chúng hoàn toàn vô hại . Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về khía cạnh thẩm mỹ, có một số giải pháp có thể giúp bạn. Hãy nhớ rằng không có biện pháp phòng ngừa nào có thể được chứng minh là hiệu quả . Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể muốn thử.

1. Dưỡng ẩm và bảo vệ làn da của bạn.

mun-thit4-1645358123.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com , ©  Shutterstock.com

Đầu tư vào một loại kem chống nắng và kem dưỡng ẩm tốt là một ý kiến ​​hay. Những sản phẩm này sẽ giúp bạn đảm bảo làn da của bạn được  bảo vệ , mềm mại và đàn hồi linh hoạt. Đừng quên thoa kem chống nắng ngay cả trong mùa đông hoặc khi bạn ngồi gần cửa sổ.

2. Tẩy tế bào chết

mun-thit5-1645358124.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com , ©  Shutterstock.com

Điều cần thiết là đừng lạm dụng nó. Hãy tẩy tế bào chết nhẹ nhàng để không làm tổn thương da và nổi mụn nhiều hơn. Tẩy tế bào chết cẩn thận tại nhà hoặc chăm sóc da mặt chuyên nghiệp.

3. Thử các sản phẩm có retinol.

mun-thit6-1645358123.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com , ©  Shutterstock.com

Người ta tin rằng retinol là một thành phần loại bỏ mụn thịt . Các loại kem retinol để lộ một lớp da mịn màng và ngăn ngừa sự tích tụ. Lưu ý rằng một số sản phẩm có chứa retinol có thể gây  khó chịu cho da, vì vậy hãy chọn những sản phẩm dịu nhẹ hơn.

4. Sử dụng axit salicylic.

mun-thit7-1645358123.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com , ©  Shutterstock.com

Axit này thường được khuyên dùng như một cách để chống lại mụn trứng cá và nó cũng có thể hiệu quả với mụn thịt. Mục đích là làm  mỏng các lớp da. Bằng cách này, bạn có thể giải phóng da bạn khỏi mụn thịt. Cho nên hãy bôi axit salicylic ngay trước khi đi ngủ nhé.