Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Cách tăng cường khả năng hấp thụ chất chống oxy hóa (antioxidant)

Antioxidants — chất chống oxi hóa là những chất có thể ngăn ngừa hoặc làm chậm tổn thương cho các tế bào gây ra bởi các gốc tự do, các phân tử không ổn định mà cơ thể tạo ra như một phản ứng với môi trường và áp lực khác

Theo giả thuyết của các chuyên gia về siêu vi trùng thì siêu vi trùng có khả năng tự phục hồi thông qua việc sử dụng khác trong hệ thống phục chế gen (DNA) trong cơ thể người bệnh. Những tế bào miễn dịch trong cơ thể nhanh chóng tiêu diệt các siêu vi trùng gây nên bệnh này. Khả năng miễn dịch của cơ thể càng cao thì nguy cơ bị siêu vi trùng xâm nhập càng ít.

Các chuyên gia cho rằng, con người có thể điều chỉnh hệ thống miễn dịch trong cơ thể của mình để đảm bảo cơ thể luôn trong trạng thái “vô cùng khỏe mạnh”. Nếu khả năng miễn dịch cao, thì cho dù có bị nhiễm khuẩn cũng sẽ làm giảm đi sự xâm hại của nó đến mức thấp nhất.

oip-2021-07-04t152050233-1625386881.jfif

Chính vì vậy, các chuyên gia đã giả định môt số phương pháp làm tăng chức năng miễn dịch trong thời gian ngắn nhất:

1. Bổ sung các loại Vitamin

Tăng khả năng hấp thu antioxidant. Antioxidant có trong thức ăn, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Bạn có thể uống một số chất có chứa antioxidant, hàng ngày uống vitamin E và D. Vitamin E là vitamin tự nhiên được cơ thể nhanh chóng hấp thu.

Mỗi ngày cần uống 1.000mg vitamin C. Cũng có thể ăn hoa quả như cam, quýt để nhanh chóng hấp thu.

r-25-1625386897.jfif

2. Uống nhiều nước trà xanh

Hàng ngày uống trà xanh vào mỗi buổi sáng, vì trong trà xanh có chứa hàm lượng lớn antioxidant

3. Nên có thói quen tập luyện đều đặn, nhẹ nhàng

Theo giả định này, không nên vận động quá mạnh vì sẽ hạn chế tác dụng của hệ miễn dịch liên quan đến lây nhiễm tuyến hô hấp trên. Nếu đã có thói quen tập luyện định kỳ thì trong thời gian này cơ thể vận động nhẹ hoặc vừa.

4. Bổ sung đủ lượng đường cần thiết cho cơ thể

image15-1-1625386913.jpg

Đảm bảo đủ các thức ăn có chứa đường như gạo và chất bột khác. Bởi vì chất đường là chất chứa tế bào miễn dịch quan trọng nhất.

5. Ngủ đủ giấc

Hàng ngày ngủ đủ tiếng, không nên để bản thân quá căng thẳng mệt mỏi