Cách bày trí cây cảnh mang lại tài lộc cho căn nhà của bạn mà không phải ai cũng biết

Hoàng Trường
Phong thủy từ lâu được xem là văn hóa không thể thiếu đối với tín ngưỡng tôn giáo. Người ta quan niệm rằng, phong thủy tốt sẽ mang lại tài khí thịnh vượng, hóa hung thành cát cho gia chủ. Trong đó, cách bày trí cây cảnh trong nhà được xem là việc quan trọng nhất trong nghệ thuật phong thủy. Vì nó sẽ quyết định tiền tài và sức khỏe của những thành viên trong gia đình.

Để mang lại phong thủy tốt bạn trồng cây ở vị trí nào?

thuat-phong-thuy-trong-viec-lua-chon-cay-trong-o-phong-khach-nhu-the-nao-768x492-1635514118.jpg
Nguồn: Internet

Việc thiết kế và trang trí các nội thất trong nhà luôn được chúng ta ưu tiên lên hàng đầu, vì chính những cách bày trí ấy sẽ thể hiện được phong cách độc đáo riêng của mỗi người. Mặc dù vậy, bạn cũng nên tham khảo các ý kiến từ các thiết kế trên các trang web và sự hài hòa của phong thủy để ngôi nhà của bạn vừa xinh đẹp lại vừa mang lại may mắn.

Dân gian ta thường quan niệm: "Bắc trồng ngân hạnh, Nam trồng mai táo, Đông trồng đào liễu, Tây trồng cây du", ở đây ý chỉ các cây phù hợp với từng hướng cả phòng khách, việc sắp xếp các cây theo câu trên sẽ giúp gia chủ gặp được nhiều may mắn, gia tăng tài vận, sức khỏe dồi dào và thịnh vượng.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên trồng quá nhiều các loại cây ở phòng khách. Vì chúng sẽ chi phối đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình của bạn. Hơn hết việc trồng nhiều cây có kích thước lớn sẽ ảnh hưởng rất nhiều thẩm mỹ, chúng sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên rối mắt hơn bao giờ hết.  

Lưu ý, không nên đặt cây gần điều hòa, ngay trước cửa phòng khách bởi cây sẽ khó phát triển và ngăn cản luồng vượng khí chảy vào nhà. Bạn nên đặt các chậu cây ở gần kệ tivi, bàn uống nước,...

Một số cây cảnh phù hợp để trong phòng khách: Cây bàng singapore, cây kim ngân, kim tiền, thiết mộc lan...

cua-chinh-1635514118.jfif
Nguồn: Internet

Ngoài ra, bạn có thể trồng cây ở khu vực cửa chính. Vì đây là khu vực có vai trò không kém gì phòng khách, nó giúp gia chủ đón tài lộc, luồng vượng khí vào nhà. Vì vậy, trước khi chọn cây xanh phù hợp bạn nên xem trước về chất liệu của cửa và hướng nhà.

Đối với cửa làm bằng gỗ, bạn nên chọn cây có thân cột lớn, thẳng hình trụ, đặt cây ở hai bên cửa để tạo sự cân bằng và tăng cường yếu tố Mộc, đón thêm nhiều sinh khí tốt.

Đối với từng hướng nhà, bạn nên chọn cây trồng có mệnh hợp với nhà để đón được nhiều luồng khí tốt, giúp gia đình bạn gặp được nhiều may mắn và tài lộc.

Nếu như mặt tiền cửa chính nhà bạn đủ rộng thì bạn nên trồng một số loại cây như cây tre, trúc, tùng..., đây là những loại cây mang lại nhiều niềm vui, may mắn, tài lộc, giúp cho sự nghiệp của gia đình ngày càng phát triển.

Bạn có nên đặt vị trí cây ở phòng bếp?

cay-trong-o-phong-bep-1635514118.jpg
Nguồn: Internet

Phòng bếp là nơi chất chứa nhiều khí nhất, để tránh bị "ám mùi" bạn có thể đặt các chậu cây có mùi thơm như cây hương thảo, hoa phong lữ, lan quân tử. Hoặc bạn có thể đặt những loại cây gia vị tạo thuận tiện cho quá trình nấu như cây húng quế, bạc hà, xô thơm… cũng sẽ rất tốt.

Như bạn biết, không gian bếp là nơi chứa đứng rất nhiều sự rắc rối và rủi ro. Vì đôi khi, việc bạn trồng quá nhiều các cây cảnh có tán lá xòe rộng sẽ ảnh hưởng đến quá trình chế biến món ăn của các bà nội trợ. Hoặc những loại cây quá um tùm sẽ dễ gây ra nguy cơ cháy nổ hơn những loại cây thông thường.

Đặt vị trí cây như thế nào để khiến bạn có thể ngủ ngon?

phong-ngu-co-nen-trong-cay-canh-khong-5fe155e7876ae-1635514263.png
Nguồn: Internet

Theo phong thủy, phòng ngủ có thuộc tính âm, tĩnh nên các nhà nghiên cứu khuyên bạn chọn những cây có kích thước nhỏ, màu nhạt và có thân mềm mại, không xù xì.

Bởi loại cây này sẽ giúp bạn có giấc ngủ và tâm trạng tốt hơn, đặc biệt lượng khí CO2 do loại cây này thải ra cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn.

Nhưng bạn nên lưu ý rằng, việc trồng cây ở gần khu vực đầu giường là không nên. Vì đất trồng cây là môi trường rất tốt để sản sinh các vi khuẩn, chúng sẽ dễ dàng bám vào mặt gối nằm và từ đó lây lan sang người.

Lưu ý, bạn tránh đặt chậu cây ở khu vực gần đầu giường, vì đất của chậu cây là môi trường rất tốt để vị khuẩn sinh sôi, sẽ gây bệnh cho con người.

Một số cây mà bạn có thể tham khảo như: Lan quân tử, văn trúc, hoàng kim cát, lưỡi hổ, cây nha đam, cây ngũ gia bì…

Bạn không nên đặt cây trồng trong nhà tắm

cac-loai-cay-trong-trong-phong-ngu-4-1635514097.jpg
Nguồn: Internet

Có thể nói đây là không gian ẩm ướt hơn tất cả các không gian trong ngôi nhà của bạn. Vì vậy một số cây cảnh lớn sẽ không thể thích nghi được với môi trường này, từ đó mà sản sinh các vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, cây cảnh được xem là vật mang lại vượng khí. Nếu như bạn trồng chúng ở nơi u tối như nhà tắm, chúng sẽ không thể giúp bạn mang lại tài lộc.

Hoàng Trường (t/h)