Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Mẹo điều chỉnh phong thủy giúp bạn giảm căng thẳng

Có thể nói trong thế giới duy tâm, phong thủy là một trong những yếu tố cơ bản của một ngôi nhà. Bởi phong thủy có tốt thì ngôi nhà của bạn mới trở nên ấm cúng, sức khỏe của gia chủ từ đó mới được bình an.

Căn nhà được xem là hợp phong thủy cần hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi từ: địa hình, vị trí, có sự thông thoáng lẫn sự tác động vừa phải của cả nắng và gió tới ngôi nhà. Có nhiều cách bày trí không gian căn nhà cũng như thiết kế nhà theo phong thủy khác nhau. Tùy theo diện tích, công năng sử dụng hay sở thích của anh/chị. Tuy nhiên, bạn hãy để ý đến những nguyên tắc quan trọng dưới đây để phong thủy trở nên thịnh vượng và mang lại một giấc ngủ ngon sau cả ngày dài làm việc.

Tránh đặt giường ngủ trước cửa lớn và gương

oip-56-1633023138.jfif

Bạn không nên đặt gương đối diện giường để tránh năng lượng xấu

Nguồn: Internet

Phong thủy thường đề cao sự cân bằng. Do đó, hãy đặt giường của bạn ở vị trí trung tâm căn phòng nhằm tạo ra sự cân đối hài hòa. Đồng thời, đảm bảo chiếc giường không đối diện cửa phòng ngủ. Bởi hành động này có thể khiến gia chủ có cảm giác không an toàn và dễ đón năng lượng xấu. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh đặt giường dưới thanh xà ngang hoặc các loại đèn để tránh bị bóng đè hay gây áp lực khi ngủ. Song song, bạn cũng không nên đặt giường của mình đối diện những tấm gương lớn. Bởi theo các chuyên gia lý giải rằng: Khi giường đối diện với gương sẽ làm cho năng lượng cá nhân suy yếu từ đó mà gây nên chứng mất ngủ. Vì gương tăng gấp đôi và cũng trả lại tất cả các loại năng lượng, chúng sẽ là nguyên nhân gây mất đi sự yên tĩnh của phòng ngủ.

Không trang bị nhiều thiết bị điện tử

Hơn hết, bạn nên hạn chế các thiết bị điện tử trong không gian phòng ngủ. Đặc biệt là tivi, nguồn ánh sáng xanh trong thiết bị này sẽ khiến mắt bạn giảm đi thị lực và nảy sinh tình trạng mất ngủ. Nếu những thiết bị điện tử này tồn tại quá nhiều trong phòng ngủ có thể làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Theo các nghiên cứu mới đây, sóng wifi có thể gây giảm trí nhớ đối với người, bạn cũng không nên trang bị “Moderm” wifi trong phòng ngủ.

Cửa phòng ngủ không nên đối diện với nhà vệ sinh

khong-dat-cua-nha-ve-sinh-doi-dien-voi-cua-phong-ngu-560x420-1633023138.jpg

Bạn không nên xây dựng nhà vệ sinh đối tượng giường và cửa phòng ngủ

Nguồn: Internet

Nhà vệ sinh được xem là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất. Nếu bạn thiết kế chúng đối diện nhau, bạn sẽ dễ dàng háp thụ các năng lượng không tốt. Từ đó mà có thể gây ra các bệnh về xương khớp, cơ bắp và tâm kinh hơn là khiến tiền bạc bị thất thoát.

Chú trọng chất liệu cho gối chăn

Chất liệu cotton, đũi và lụa sẽ giúp giấc ngủ của bạn trở nên êm ái và tốt cho sức khỏe. Nguyên nhân là do khả năng kháng khuẩn và tránh hiện tượng bị nấm mốc trong thời tiết nóng. Đặc biệt hơn, đây cũng là chất liệu hoàn toàn tốt cho giấc ngủ của trẻ em vốn có làn da nhạy cảm. Nếu có thể, bạn nên chọn các màu sắc pastel nhẹ nhàng như xanh lam, hồng và màu xanh lá cây. Các màu sắc này sẽ tạo cảm giác hài hòa và không gây mất tập trung.

Không nên lắp điều hòa ngay đầu giường

oip-57-1633023138.jfif

Lắp điều hòa đầu giường sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe

Nguồn: Internet

Nếu điều hòa của bạn được lắp trực tiếp ngay trên đầu giường, tôi nghĩ bạn nên thay đổi vị trí của chúng. Vì khi chúng ta ngủ lỗ chân lông theo cơ chế tự giãn nở, một khi không khí lạnh được phả vào cơ thể trực tiếp, làm cho bạn dễ mắc các bệnh cảm lạnh. Song song với đó, không khí lạnh thả trực tiếp vào cơ thể sẽ khiến cho bạn trở nên khó ngủ.