Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

6 loại cây cảnh mang lại tài lộc cho gia chủ

Cây cảnh được xem là một những vật khí giúp mang lại thịnh vượng cho gia chủ. Bởi cây trồng trong nhà sẽ giúp mang lại nhiều năng lượng và khiến cho người trồng có được trạng thái thoải mái, từ đó tập trung vào công việc phát triển tài vận.

Theo các nhà khoa học hàng đầu NASA chứng minh vào năm 2014, màu xanh của cây sẽ giúp con người tăng thêm trí nhớ 20% và tăng 15% hiệu quả công việc. Chưa kể, nếu trồng những loại cây phong thủy trong nhà, sẽ giúp bạn hút tia điện tử có hại. Ví dụ như: cây sen đá, xương rồng có tác dụng hút tia điện tử có hại từ máy tính, điện thoại và các thiết bị có chứa sóng điện tử có hại cho cơ thể, nhờ đó có thể bảo vệ tốt cho sức khỏe, phần nào phòng tránh được ung thư và các bệnh về da. Bạn có thể tham khảo những cây trồng dưới đây để góp phần mang lại vượng khí và sức khỏe cho gia đình.

1. Cây trúc phú quý ( cây phát lộc)

cay-truc-phu-quy-cay-phat-loc-1634880416.jfif
Nguồn: Internet

Cây phát lộc (tên khoa học: Dracaena sanderiana) hay còn được gọi là cây trúc phất lộc, phất lộc,…Cây phát lộc thuộc loài thân thảo sống lâu năm, có thể cao đến 1m. Thân thẳng đứng, chia thành các lóng tựa như trúc tre nhưng mềm và dẻo hơn. Bạn hoàn toàn có thể uốn nắn cây theo nhiều hình thể khác nhau. Lá cây màu xanh nhạt, nhọn dài và xanh nhẵn cả hai mặt. Rễ cây sinh trưởng tốt, có thể trồng trong đất hoặc nước đều được.

Loại cây này rất phù hợp để ở văn phòng hoặc phòng làm việc của bạn. Vì chúng không cần quá nhiều ánh sáng, ở trong môi trường máy lạnh cây vẫn có thể tươi tốt. Ngoài ra cây còn mang lại tinh thần thông thái và tập trung cho gia chủ. Với màu sắc tươi vui và hình dáng đẹp mắt, cây còn giúp bạn trang trí không gian làm việc trở nên tươi vui và tràn đầy năng lượng.

2. Cây ngọc bích

cay-ngoc-bich-1634880416.jfif
Nguồn: Internet

Theo quan điểm của người Á Đông, cây ngọc bích tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng, cát tường, ngoài ra cây còn có nghĩa là kim chi ngọc diệp. Ngọc bích xanh tốt trong nhiệt độ từ 18-24 độ C và không ưa “uống” nhiều nước, nên cây được rất nhiều người ưa thích và trồng trong nhà để mang lại tài lộc.

Ngoài ra ngọc bích có sức sống mãnh liệt nên nó được tượng trưng cho sức khỏe, sự tươi trẻ bền lâu, sự sẽ chia trong tình bạn. Đặc biệt, lá cây ngọc bích có hình dạng tròn như đồng tiền, viền lá màu vàng, nhìn khỏe mượt mọng nước nên loài cây này được xem là biểu tượng mạnh mẽ của tài lộc, giàu sang.

3. Cây kim ngân

cay-kim-ngan-1634880416.jfif
Nguồn: Internet

Cây Kim Ngân phong thủy có từ 5- 7 nhánh lá tỏa ra các phía, mỗi lá giống như một bàn tay gồm 5 ngón xòe rộng tượng trưng cho ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Lá của loại cây này có màu xanh mượt, xanh quanh năm thể hiện sự hài hòa của 5 yếu tố phong thủy. Loại cây này ra hoa vào độ từ tháng 4- tháng 11, hoa gồm 5 cách to màu nâu nhạt thường nở về đêm và có mùi thơm dễ chịu.

Chính vì sự đại diện cho ngũ hành của con người, nên cây được rất nhiều các bạn trẻ săn đón trồng trong nhà và nơi làm việc nhằm mang lại phong thủy tốt cho bản thân. Ngoài ra cái tên kim ngân còn có nghĩa là “hái ra tiền”. Nên có thể nói lộc càng thêm lộc, kim ngân không chỉ được trồng ở Châu Á mà còn ở các quốc gia phương Tây.

4. Cây Phong Lộc Hoa.

cay-phong-loc-hoa-1634880416.jfif
Nguồn: Internet

Với dáng cây mạnh mẽ như một chàng nam nhi quân tử, lá cây lại kết hợp giữa màu xanh dịu mắt và sắc trắng đáng yêu. Phong lộc hoa thật sự mang đến sự tài lộc, may mắn, công danh rộng mở, mọi việc hạnh thông như danh hiệu của nó. Loại cây này được đại diện cho phái mạnh tượng trưng cho sự nghiệp, con đường quan lộc thăng tiến vững chắc.

Bên cạnh đó, với vẻ ngoài lạ mắt cùng màu sắc chủ đạo là màu xanh, đỏ. Cây phong lộc hoa chủ yếu được trồng trong phòng khách, nơi tụ hợp của gia đình sau một ngày làm việc vất vả. Cốt yếu là mang đến niềm an vui và năng lượng tích cực cho những thành viên trong gia đình.

5. Cây Kim Tiền

cay-kim-tien-1634880417.png
Nguồn: Internet

Theo như phong thủy, cây kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài, thân vươn cao, lá xanh hướng lên trên ý nghĩa như bàn tay hứng lộc trời cho, tức là tiến lên, đi lên, tiền bạc lúc nào cũng nhiều. Do đó mang lại tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ đúng như tên gọi của nó.

6. Cây Cau Tiểu Trâm

cay-cau-tieu-tram-1634880405.jfif
Nguồn: Internet

Cây Cau Tiểu Trâm (có tên khoa học là Arecaceae) được ưu tiên chọn trưng bày nội thất ở rất nhiều không gian vì vẻ ngoài bắt mắt với những tán lá xanh dài, nhọn, vẻ tươi mướt và sức sống rất bền. Nó mang ý nghĩa phong thủy giúp gia chủ may mắn, phát tài lộc, xua đuổi tà ma, vận rủi. Bên cạnh đó cây ngọc ngân còn có thể hút những khí độc giúp thanh lọc môi trường, tái tạo nguồn năng lượng mới cho không gian nhà bạn.

Song với đó, với dáng vẻ ngoài tượng trưng cho sự phát triển, sum suê, cau tiểu trầm còn được mang danh là loài cây mang lại sự may mắn cho gia chủ. Chính vì thế, cây thường được trồng ở những góc bàn làm việc để mang lại nhiều cơ hội cho gia chủ.