Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những loại cây trồng ban công chịu nắng tốt, mang lại không gian xanh mát

Ban công là nơi hứng chịu chịu ánh nắng và gió của tổng thể căn nhà, nên khi trồng cây ở ban công chúng ta cần phải chọn các loại cây vừa chịu nắng tốt, vừa phù hợp với diện tích có phần chật hẹp và hạn chế, vừa cần ít đất và chịu đựng được sự thay đổi thời tiết như mưa, nắng, gió,...

Cây hoa hồng leo

Hoa hồng leo thuộc họ Rose, có thân leo màu xanh, gốc hóa gỗ. Thân cành phát triển nhanh, hoa to đẹp sang trọng và có mùi hương thơm quyến rũ, nhẹ nhàng. Hoa hồng leo thuộc dạng cây có khả năng chịu nắng nóng rất tốt vì thế à cây được mọi người thường sử dụng làm cây trang trí trồng tại ban công. Vừa mang lại nét đẹp thiên nhiên lãng mạn cho căn nhà, tỏa hương thơm dịu nhẹ và thoải mái, hoa hồng leo còn là cây trồng ban công chịu nắng tốt kết em đến bóng mát cho ban công, đặc biệt là phù hợp trồng tai khu vực ban công.

Cây hoa giun hay còn gọi là Hoa Sử Quân Tử

Hoa giun hay còn gọi là hoa sử quân tử có tên khoa học là Combretum indicum. Cây hoa giun là dạng cây hoa leo với những cành lá xanh và bóng, kết uyển chuyển với những chùm hoa màu đỏ khá nổi bật và rực rỡ. Hoa giun nở hoa rất đẹp và tỏa mùi hương thơm rất dễ chịu, khiến cho không gian thêm sinh động và dễ chịu. Cây hoa giun được trồng rất dễ và dễ chăm sóc. Bạn có thể trồng loại cây trồng ban công chịu nắng này bằng cành và bạn chỉ cần một chậu đặt cố định cây ở một góc cho vắt cho cây leo cho theo ý muốn của mình trên ban công nhà bạn. Cây hoa giun có khả năng chịu nắng, gió rất tốt, vì thế mà cây được xem là cây trồng ban công che nắng rất tốt, tạo bóng mát cho khu ban công cũng như làm mát cho căn nhà giảm hạ nhiệt cho khuân viên xung quanh.

Cây hoa dừa cạn

Cây trồng hoa không phải dạng leo như các hoa khác, cây hoa dừa cạn thường được trồng theo dạng chậu đặt, hoặc chậu treo để hoa rũ xuống tạo các đường dây hoa rất đẹp. Hoa dừa cạn là loại cây trồng ban công chịu nắng thuộc dạng hoa ưa nắng, và có khả năng chịu nắng nóng, có sức chịu hạn cực kỳ tốt. Không chỉ thế hoa còn nở hoa quanh năm trong môi trường treo ban công. Cây hoa dừa dễ trồng, dễ chăm sóc và ít sâu bệnh hại. Không tạo bóng mát nhiềunhưng hoa dừa cạn lại vô cùng tươi mới và rực rỡ đầy sức sống.

Cây hoa giấy

Hoa giấy là loại hoa leo, thân gỗ có sức chịu nắng, chịu hạn rất tốt, thân cây và các cành lá rất dẻo dai nên rất dễ cho mọi người sử dụng làm cây leo ở ban công theo các ý muốn của mình. Hoa giấy có tên khoa học là Bougainvillea. Đây là loài hoa có khả năng thích nghi với sự thiếu thốn, khắc nghiệt va hạn chế của ban công đó là nắng và hạn. Không chỉ thế cây còn có khả năng sinh trưởng cực kỳ tốt cho hoa nở quanh năm. Cây hoa giấy vừa mang đến bóng mát cho căn nhà, vừa đem đến vẻ đẹp tự nhiên và rực rỡ.

Cây hoa mười giờ mỹ

Hoa mười giờ mỹ có tên khoa học là Portulaca grandiflora. Cây được xem là lại hoa được mọi người trồng nhiều nhất ở ban công, ở khu vưc với điều kiện thời tiết nắng nóng và khá khắc nghiệt. Hoa mười giờ thuộc loại thân thảo, cây dễ trồng, dễ sống và không tốn nhiều công chăm sóc, đặc biệt là cây cho hoa quanh năm, có nhiều màu sắ đa dạng như trắng, vàng, đỏ, hồng…

Cây hoa hồng anh

Cây hoa hồng anh là một trong những cây hoa mới được mọi người hiện nay đang sử dụng trồng làm cây trang trí ở nhiều nơi. Đặc biệt ở khu vực ban công, cây hoa hồng anh rất thích hợp bởi cây có sức chịu nhiệt tốt, khi nền nhiệt cao lên tới 39 độ cây hoa vẫn sinh trưởng và phát triển tốt. Cây hoa hồng anh có tên khoa học là Mandevilla sanderi, thuộc họ Apocynaceae, hoa hồng anh thuộc loại thân leo, cây cho hoa màu hồng rực rỡ khiến cho ai cũng yêu thích, cây mang đến vẻ đẹp lãng mạn và duyên dáng đằm thắm như những cô gái tuổi đôi mươi.

Cây hoa dạ yến thảo

Dạ yến thảo có tên khoa học là Petunia. Cây thuộc dạng thân bụi, cả hoa và lá của cây đều rất mảnh mai và ềm mại. Tuy nhiên cây lại có tốc độ sinh trưởng phát triển nhanh, cộng với cây có kahr năng chịu hạn, chịu nắng nóng rất tốt. Loại cây trồng ban công chịu nắng này thường được mọi người trồng trong các chậu đặt thành dãy ở thềm ban công , hoặc treo rên các giàn leo ở ban công cho hoa rũ xuống. Tạo nên nét đẹp nhẹ nhàng và quyến rũ, rực rỡ cho căn nhà của bạn. Hoa dạ yến thảo có rất nhiều màu để chúng ta chọn lựa phù hợp với ban công như màu trắng, đỏ, hồng, tím.