Các dấu hiệu cho thấy bạn bị dị ứng dừa

Hoàng Trường
Như chúng ta được biết, dừa là một loại trái cây rất phổ biến ở các quốc gia trên khắp thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Đối với người dân miền Tây, dừa được chế biến thành rất nhiều các món ăn, món bánh đặc sắc. Tuy nhiên, nếu như bạn dùng dừa và gặp các triệu chứng dưới đây, đồng nghĩa với việc bạn bị dị ứng dừa.
an-com-dua-co-giam-can-khong-1629538068.png

Theo báo cáo trong các tài liệu y tế của Trường Đại học Dị ứng, Hen suyễn & Miễn dịch học Hoa Kỳ (ACAAI) cho biết: Dị ứng dừa là một tình trạng rất hiếm gặp, nhưng không phải là không xảy ra. Nếu như bạn gặp các triệu chứng dưới đây, nghĩa là bạn bị dị ứng với dừa.

1. Những phản ứng này có thể bao gồm phản ứng ngoài da như phát ban, nổi mề đay hoặc chàm.

2. Các triệu chứng tiêu hóa như uồn nôn, đau dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy.

3. Các triệu chứng về đường thở như thở khò khè, ho hoặc chảy nước mũi.

4. Người dị ứng dừa cũng có thể sưng (phù mạch) ở môi, lưỡi hoặc mặt.

5. Phát ban, phồng rộp hoặc ngứa có thể xuất hiện một hoặc hai ngày sau khi tiếp xúc với dừa. Nếu bạn nghi ngờ viêm da tiếp xúc sau khi dùng sản phẩm từ dừa, hãy liên hệ với bác sĩ để được kiểm tra.

Nếu gặp các triệu chứng này. Bạn cần ngưng sử dụng các loại thực phẩm liên quan đến dừa và đến bác sĩ gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ. Tuy nhiên, việc dị ứng dừa là một điều rất hiếm xảy ra. Bởi dừa là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe. Nếu dùng dừa nhiều bạn khả năng ngăn ngừa quá trình oxy hóa, vì trong dừa chứa nhiều các vitamin và kali. Ngoài ra, dừa rất tốt cho tim mạch và hỗ trợ bệnh tiểu đường.

r-2021-08-21t162620008-1629538049.jfif

Những lưu ý khi uống dừa:

Nước dừa tươi ngon nhất khi được uống trực tiếp từ quả dừa. Chọc ống hút vào quả dừa và bắt đầu thưởng thức. Nó có vị hơi ngọt, hương thơm hấp dẫn, chứa khá ít calo và carbs.

Nước dừa có thể lưu trữ trong tủ lạnh tốt đa 2 - 3 tuần sau khi mua. Nó cũng có thể được bán dưới dạng nước đóng chai tại các cửa hàng tạp hóa. Tuy nhiên, một số nhãn hiệu có thêm đường hoặc chất tạo hương vị, do đó bạn cần đọc thành phần trên nhãn chai để đảm bảo mua đúng nước dừa 100% tự nhiên.

Nước dừa có thể bổ sung được trong các món sinh tố, bánh pudding hạt chia, nước sốt dấm hoặc thay thế cho nước thường, bất cứ lúc nào bạn muốn vị ngọt tự nhiên trong các món ăn.

Hoàng Trường