Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Bí quyết giúp bạn có đôi chân đẹp không điểm chết

Có thể nói đôi chân đẹp chính là vũ khí của chị em phụ nữ. Vì chính đôi chân thon gọn, không tì vết sẽ giúp các nàng vô tư dạo phố, khoe dáng với các chiếc váy ngắn.

Bài tập vận động cho đôi chân

tu-the-yoga-giup-doi-chan-khoe-dep-1633047201.jpg

Một bài tập vận động sẽ khiến cho đôi chân bạn trở nên thon, gọn

Nguồn: Internet

Bí quyết không bao giờ cũ để sở hữu một đôi chân thon chính là tập thể dục. Vì thế, bạn nên tập thói quen vận động ít nhất từ 2 – 3 lần/tuần với mỗi lần khoảng 45 phút. Các bài tập dành riêng cho vùng đùi mà bạn có thể tự tập tại nhà là Flutter kicks, Criss cross kicks, Bridge, Plie squat, Donkey kicks, Pilates swimming, Lying leg lifts,.. Các bài tập này sẽ tác động lực lên toàn bộ hệ thống cơ bắp ở chân. Từ đó làm tiêu tan mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

Nếu bạn muốn giảm mỡ cho các vùng da dưới bắp chân thì cardio là một giải pháp hiệu quả hơn bao giờ hết. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra khoảng 15 phút, đôi chân bạn sẽ giảm đi lượng mỡ đáng kể. Chẳng cần một “mentor” nào chỉ dẫn, bạn có thể thực hiện các bài tập này từ các chỉ dẫn từ Youtube.

Từ bỏ thói quen xấu

Nhiều chị em công sở hay có thói quen ngồi bắt chéo chân. Tuy nhiên, tư thế ngồi này lại được đánh giá là không tốt cho sức khỏe vì khiến máu kém lưu thông. Nếu duy trì, bạn sẽ sớm mang về đôi chân nổi đầy gân xanh; hoặc phù nề và làm đầu gối to hơn. Vì thế, hãy tạm biệt tư thế ngồi này và tập thói quen nằm gác chân thẳng lên tường. Bởi khi nằm ngửa và gác chân lên cao sẽ giúp cơ ở vùng đùi được săn chắc. Từ đó, bạn sẽ sớm sở hữu đôi chân đẹp.

Ngồi quá lâu cũng là nguyên nhân khiến cho bạn có đôi chân “gân guốc”. Bởi cứ trong một tư thế, thì máu sẽ không được lưu thông khắp mọi nơi trên cơ thể của bạn. Từ đó mà dẫn đến các triệu chứng tê bì chân tay, cũng như các bệnh giãn tĩnh mạch khiến đôi chân nổi lên nhiều gân xanh.

Thoa kem dưỡng ẩm

kem-duong-got-chan-1633047407.jpg

Dưỡng ẩm thường xuyên cho đôi chân của bạn

Nguồn: Internet

Sau lớp tẩy tế bào chết, bạn cần thêm giai đoạn dưỡng ẩm phù hợp cho từng loại da. Nếu làn da của bạn thuộc “tip” nhạy cảm, bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm chứa 50% là nước, phần còn lại là các dưỡng chất không chứa các chất gây kích ứng. Đối với làn da thường, bạn có thể vô tư sử dụng các loại kem dưỡng ẩm thông thường cho làn da chân.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý, quá trình dưỡng ẩm chỉ nên thực hiện vào ban đêm. Vì nếu quá trình này thực hiện vào ban ngày, bạn sẽ gặp nhiều phiền phức về các vấn đề môi trường xung quanh.

Thường xuyên tẩy tế bào chết

oip-58-1633047201.jfif

Ngâm chân bằng nước ấm, khiến cho đôi chân của bạn trở nên mềm mại

Nguồn: Internet

Việc thường xuyên tẩy tế bào chết da sẽ giúp cho các lớp da trên đôi chân trở nên mịn màng và tránh đi sự khô ráp. Bạn có thể chế biến các loại kem tẩy tế bào chết tại nhà từ muối bọt và nước biển chuyên dùng cho da. Ngoài ra, bã cà phê cũng là một trong những nguyên liệu, giúp bạn có thể tẩy sạch tế bào chết trên da. Tần suất tẩy tế bào chết da được khuyến cáo là 2-3 lần/tuần.

Cần có chế đố ăn uống phù hợp.

Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý là phương pháp đơn giản nhất giúp bạn có một đôi chân thon gọn. Do đó, hãy thay đổi thực đơn trong ngày bằng các món ăn ít dầu mỡ, ít chất béo. Nếu thực hiện kiên trì, bạn sẽ sớm giảm lượng mỡ thừa tích trữ trong cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng nên xóa sổ các món ăn chiên và thức ăn nhanh. Thay vào đó, hãy tập thói quen ăn thức ăn hấp, luộc. Đồng thời, ăn nhiều rau củ quả tươi để tăng cường vitamin cho cơ thể.