Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Bí quyết chống rụng tóc

Bạn thường xuyên bị rụng tóc, nhưng không biết nguyên nhân là do đâu và cách chữa trị như thế nào? Nếu như bạn đang gặp trường hợp nói trên, hãy cùng Sống Khỏe Plus tham khảo bí quyết chống rụng tóc.

Nguyên nhân khiến bạn rụng tóc

914-thuc-hu-su-that-ve-dau-goi-chong-rung-toc-va-kich-thich-moc-toc-1-1629634069.jpg

Gội đầu quá thường xuyên

Tiến sĩ Piliang cho biết: “Đối với những người có mái tóc khô hoặc dễ gãy, gội đầu thường xuyên có thể dẫn đến gãy rụng, đặc biệt là khi sử dụng dầu gội khô. Đối với bất kỳ ai có mái tóc khô, giòn hoặc dễ gãy, dầu gội dưỡng ẩm và dầu xả tốt có thể giúp ngăn ngừa tình trạng gãy rụng”.

Chải tóc quá mạnh

Nunzio Saviano, chủ sở hữu và nhà tạo mẫu tóc tại Nunzio Saviano Salon ở thành phố New York, khuyến nghị: “Đừng mạnh tay gội đầu, dưỡng tóc nhẹ nhàng và sử dụng lược răng thưa để gỡ rối”.

Sử dụng nhiệt độ quá cao

“Các dụng cụ tạo kiểu như con lăn nóng, máy uốn và máy là tóc tác động mạnh lên tóc, gây gãy và làm da đầu yếu. Và nếu bạn cũng đang sử dụng máy sấy tóc hàng ngày, hãy tránh dùng chế độ sấy nóng”, Todor Todorov, nhà tạo mẫu lâu năm cho Bumble & Bumble Salons khuyên.

Không thường xuyên cắt tỉa

Những người muốn tóc mọc dài hơn thường không cắt tỉa thường xuyên để đẩy nhanh quá trình. Nhưng đó không phải là chiến lược tốt nhất để mọc tóc dày và khỏe mạnh.

Căng thẳng

Căng thẳng làm tăng nồng độ hormone cortisol, có thể dẫn đến rụng tóc. Vì vậy, điều quan trọng là phải kiểm soát căng thẳng bằng tập thể dục, yoga, thiền hoặc các hoạt động khác.

Bỏ bữa sáng

Mọi thứ bạn ăn vào bữa sáng đều giúp cung cấp năng lượng cho các hệ thống thiết yếu của cơ thể. Tóc không được coi là một hệ thống thiết yếu, vì vậy tóc chỉ nhận được chất dinh dưỡng khi các cơ quan chính đã được nuôi dưỡng.

Buộc tóc quá chặt

Búi tóc, bím tóc và buộc đuôi ngựa đều có thể dẫn đến tóc mỏng và rụng theo thời gian, do chúng làm hỏng nang tóc, dẫn đến tình trạng rụng tóc do lực kéo.

Không bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời

Nắng có thể làm hỏng lớp biểu bì và sợi tóc, khiến tóc dễ bị gãy hơn. Hãy sử dụng kem chống nắng dành cho tóc hoặc các sản phẩm dành cho tóc có SPF, hoặc bạnchỉ cần đội một chiếc mũ.

Bí quyết chống rụng tóc

r-2021-08-22t190722431-1629634069.jfif

-Hãy dành thời gian nghỉ ngơi đầy đủ và thử các cách thư giãn cơ thể như thiền, viết nhật ký hay đi mát xa. Bằng cách này, bạn sẽ bớt căng thẳng và đây là điều hết sức quan trọng vì chính stress là thủ phạm gây rụng tóc.

- Nếu bạn nghi ngờ các nguyên nhân gây rụng tóc của bạn có thể nội tiết, bệnh lý, thuốc men, hay do giảm cân đột ngột, hãy đi khám bệnh và tìm hiểu cách bạn cần thay đổi chế độ dinh dưỡng, các loại dược phẩm bạn đang dùng thậm chí thay đổi cả lối sống để ngăn ngừa rụng tóc.

- Tránh các kiểu tóc dễ gây hại làm tóc bị căng như cột tóc kiểu đuôi ngựa hay bện tóc chặt. Thử thay đổi kiểu tóc, lúc buộc lỏng lúc cột chặt để tóc có thời gian nghỉ ngơi.

- Tránh dùng các dụng cụ uốn hay sấy tóc với nhiệt độ cao để đề phòng gãy rụng hay các tổn thương vĩnh viễn. Thay vào đó, hãy thử dùng các kỹ thuật tạo kiểu không cần nhiệt và sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc dịu nhẹ.

- Tránh dùng các loại kem hay tinh chất làm nặng tóc hay làm xáo trộn các loại dầu tự nhiên trên tóc của bạn.

- Hạn chế sử dụng các loại hóa chất để nhuộm, tẩy hay uốn tóc. Đây là những tác nhân có hại gây rụng tóc.

- Cuối cùng là một giải pháp cực kỳ đơn giản, bạn sẽ băn khoăn không hiểu bằng cách nào mà đó có thể là hiện thực – hãy gội đầu để phòng tránh rụng tóc. Khi bạn gội đầu hàng ngày, bạn giúp tóc của mình trở nên khỏe khoắn bằng cách cung cấp tất cả các loại dưỡng chất và các thành phần chống lại các tác nhân kích thích mà tóc của bạn cần. Tương tự như biện pháp tăng cường sức khỏe cho cơ bắp, việc gội đầu hàng ngày làm tóc của bạn trở nên chắc khỏe và giảm nguy cơ gãy rụng.