Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Bạn đã học được gì sau khi sự kiện mạng xã hội Facebook bị “sập”?

Tối ngày 04/09/2021 vừa qua, người dùng mạng xã hội Facebook đã có một phiên “hú tim”, vì bỗng dưng mọi kết nối trên nền tảng mạng xã hội liên kết với Facebook và chính nó đều “bật vô âm tính”. Trong đó, những hoạt động bị gián đoạn, chịu tác động không hề nhỏ...

Điều này đã gây hoang mang cho rất nhiều người dùng, đặc biết là các bạn trẻ thường xuyên sử dụng mạng xã hội. Từ đó, ta thấy được mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng dường như đã trở thành người bạn không thể thiếu với chúng ta trong cuộc sống. Nhưng việc lệ thuộc này lại gây ra chúng ta nhiều những rắc rối trong cuộc sống. Liệu rằng, nếu một ngày nào đó Facebook biến mất trên mạng xã hội người dùng, bạn vẫn sống trong sự yên bình, không rắc rối? Có thể nói, lần “sập” mạng vừa rồi của Facebook như một hồi chuông cảnh báo đến với người dùng và khiến cho chúng ta có nhiều những suy nghĩ về sự lệ thuộc đối với mạng xã hội.

435-f1aae3f0b632408ab877554d79a4fb13-1633502417.jpg

Mạng xã hội Facebook "sập" khiến nhiều người hoang mang

Mất kết nối mạng, nghĩa là mất kết nối với các quan hệ ngoài xã hội

Ngày trước, mạng xã hội giới thiệu đến với người dùng bằng những tính năng vượt trội và tiện lợi. Thì ngày này, chẳng cần một sự giới thiệu nào, chúng ta vẫn biết đến chúng, từ người già cho đến trẻ nhỏ trong chúng ta, ai cũng đều sở hữu một tài khoản mạng xã hội. Chúng như một sự kết nối giữa chúng ta trước những rào cản của cuộc sống, đặc biệt là trong cơn đại dịch Covid-19. Mạng xã hội chính là công cụ giúp những mối quan hệ trong gia đình và xã hội được kết nối với nhau một cách thuận tiện nhất có thể.

Hơn hết, ở thời đại như hiện nay, mạng xã hội đã góp phần kết nối giữa những người xa lạ với nhau, bằng chứng là đã có vài cuộc hôn nhân được “nên duyên” từ đó. Vậy nếu chúng ta mất đi mạng xã hội, chúng ta có mất đi sự kết nối với các mối quan hệ ngoài đời? Có thể là không, nhưng chúng ta sẽ không thể thường xuyên trao đổi, chăm sóc, hỏi han người thân và bạn bè như trước nữa.

Chúng ta đã dành rất nhiều thời gian cho chúng

facebook-1630059285-width1033height492-auto-crop-1633502634.jpg

Chúng ta đã dành rất nhiều thời gian cho mạng xã hội. Nguồn: Internet

Theo thống kê, Facebook là người chiến thắng rõ ràng trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nền tảng này sở hữu 44,6 tỷ giờ sử dụng của người dùng mỗi năm. Con số được so sánh với 13,4 tỷ trên Twitter và 8,9 trên Instagram. Và nếu chúng ta kết hợp thời gian dành cho Google, YouTube, Facebook, Twitter và Instagram. Thì ta thu về con số đáng kinh ngạc sẽ là 422 tỷ giờ. Đây được coi là Top 5 ứng dụng truy cập Internet được người dùng ưa chuộng.

Có thể thấy, chúng ta đã và đang lưu tâm rất nhiều đối với mạng xã hội. Chúng xuất hiện trong cuộc sống chúng ta mọi lúc mọi nơi. Tin chắc rằng, việc làm mỗi sáng của mỗi chúng ta khi thức dậy, chẳng phải uống nước hay nấu ăn, mà là cầm chiếc điện thoại lên và kiểm tra các thông báo từ mạng xã hội.

Thật ra chúng ta có thể đi ngủ sớm

Chúng ta có thể đi ngủ trước 12h, nhưng thật tế do mạng xã hội mà chúng ta không thể đi ngủ sớm giữ gìn sức khỏe. Mọi thứ trên mạng xã hội như thôi thúc trước chúng ta. Mặc dù chúng chẳng phải là một loại thuốc gây nghiện, nhưng chúng khiến chúng ta không thể từ bỏ và đi ngủ sớm

Bạn có rất nhiều cách để lưu trữ dữ liệu

Bạn có rất nhiều cách để giữ các thông tin liên lạc từ người thân và bạn bè. Bởi khi mạng xã hội chưa thật sự phát triển tại Việt Nam, người ta đã có thể lưu trữ các thông tin và dữ liệu qua các trang giấy. Nhưng với thời đại như hiện nay, mạng xã hội giúp ta làm việc đó một cách dễ dàng hơn. Nhưng bạn cũng nên có những phương án dự trù khi mạng xã hội biến mất. Vì nếu chúng biến mất, đồng nghĩa với các dữ liệu của bạn sẽ hoàn toàn biến mất.

Và sự việc ngày 04/09/2021 là một minh chứng.