Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Bạn đang có một ngày tồi tệ, hãy thử 5 cách sau đây để tâm trạng nhẹ nhõm hơn

Một nụ cười hở mười cái răng, cuộc sống có bao nhiêu mà hững hờ. Nếu bạn buồn chán, hãy nhặt ngay 1 trong 5 bí kíp sau để đẩy tâm trạng lên lại 9 tầng mây.

Đi ra ngoài: Dành 20 phút ngoài trời là yếu tố đã được chứng minh giúp cải thiện tâm trạng

Có nhiều yếu tố liên quan ở đây - Vitamin D, không khí trong lành, ánh sáng mặt trời, tập thể dục - nhưng điểm mấu chốt là khi bạn dành nhiều thời gian bên ngoài, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ hơn. Chỉ cần 20 phút mỗi ngày ngoài trời mang lại rất nhiều lợi ích; tất cả mọi thứ từ nâng cao tâm trạng đến trí nhớ làm việc được cải thiện. Di chuyển cơ thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn (chúng ta có nhiều khả năng tập thể dục ngoài trời, thay vì ngồi ở bàn làm việc như chúng ta thường làm, trong nhà).

Nhưng cho dù các nghiên cứu khác nhau có cố gắng tìm ra điều duy nhất làm cho ngoài trời trở nên có lợi như thế nào, thì nó cũng không thể chỉ là "mặt trời", "không khí trong lành" hay "chuyển động". Đó là tất cả mọi yếu tố kết hợp lại với nhau. Chúng ta sinh ra để sống trong tự nhiên, bất kể thiết bị điện tử sáng bóng nào cũng không thể sánh bằng. Một phút bên ngoài là một phút ý nghĩa hơn.

Hãy thử một cái gì đó mới mẻ: Những người tiếp tục học những điều mới sẽ hạnh phúc hơn những người ú lì một chỗ.

Các nhà khoa học từ lâu đã chứng minh làm thế nào những trải nghiệm mới giúp làm sắc nét mọi thứ từ kỹ năng vận động đến ký ức của chúng ta, nhưng hóa ra những người học những điều mới một cách thường xuyên cũng vui vẻ hơn những người không thường xuyên. Có lẽ đó là vì những người trong chúng ta tìm kiếm sự thoải mái và nương tựa vào những gì chúng ta đã biết đang đối phó với nỗi sợ hãi; có lẽ đơn giản là việc tiếp tục học những điều mới là điều mà bộ não của chúng ta muốn làm. Hầu hết chúng ta đều biết rằng việc rèn luyện tài năng của mình - bất kể họ có thể là gì - là một cách tuyệt vời để cảm thấy có năng lực và hạnh phúc hơn, nhưng việc phân nhánh và học hỏi cũng có tác dụng tương tự.

Gandhi nổi tiếng nói: "Hãy sống như thể bạn sẽ chết vào ngày mai. Học như thể bạn sẽ sống mãi mãi." Decartes có thể đã nói, "Tôi nghĩ, nên tôi là vậy", nhưng Gandhi có lẽ đã hạnh phúc hơn, và phiên bản của anh ta có lẽ sẽ là "Tôi học, nên tôi là vậy."

Nâng ly giải sầu: Hóa ra một hoặc hai đồ uống thực sự làm chúng ta hạnh phúc hơn.

Dù bạn có tin hay không, những người uống rượu vừa phải được chứng minh một cách khoa học là hạnh phúc hơn những người nghiện ăn uống hoặc những người ăn quá nhiều. Trong điều tra khoa học, những người thưởng thức một hoặc hai đồ uống một cách thường xuyên sẽ thoải mái và hạnh phúc hơn những người kiêng. Tỷ lệ trầm cảm là thấp nhất trong số những người uống rượu vừa phải (so với các đối tác không uống rượu hoặc uống nhiều rượu). Và trong khi có một số lượng lớn các nghiên cứu thận trọng được thiết kế để cho thấy việc sử dụng rượu quá mức làm suy yếu chức năng não từ bộ nhớ đến thời gian phản ứng, bạn có biết rằng trí nhớ ngắn hạn về các kỹ năng giải quyết vấn đề được chứng minh là được tăng cường bằng một thức uống hoặc hai? Rõ ràng bạn thực sự có thể có quá nhiều thứ tốt, vì vậy hãy ôn hòa ... nhưng hãy thưởng thức ly cocktail của bạn và những lợi ích tăng cường hạnh phúc của nó.

Làm ít hơn: Làm nhiều chưa chắc đã cảm thấy hài lòng với cuộc sống

Có một sự khác biệt giữa khẩn cấp và quan trọng; mặc dù trong văn hóa "bận rộn", chúng ta có xu hướng đánh mất nó. Bị giám sát bằng cách nào đó đã trở thành một biểu tượng địa vị trong xã hội của chúng ta. Nếu bạn không bận rộn, bạn phải lười biếng ... nhưng điều đó không đúng chút nào. Bạn có thể bận rộn và vẫn học cách dành thời gian cho những việc quan trọng, công việc định kỳ phá vỡ ngay cả một lịch trình bận rộn và thường chỉ cố gắng kiểm tra các cam kết thời gian của bạn bằng con mắt quan trọng. Không sao đâu! Trong thực tế, làm ít hơn là cách hoàn hảo để đảm bảo những việc bạn làm được thực hiện không chỉ hạnh phúc hơn, mà còn tốt hơn.

Sử dụng màu xanh lam: Màu xanh lam có tác động tích cực đến tâm trạng.

Thật kỳ quặc khi chúng ta nói ai đó đang buồn là cảm giác màu xanh, vì khoa học chứng minh rằng màu xanh thực sự khiến chúng ta cảm thấy bình tĩnh và hạnh phúc hơn. Vì vậy, sơn một bức tường màu xanh trong nhà của bạn, hoặc mặc một cái gì đó màu xanh hoặc mua chiếc ví màu xanh dễ thương mà bạn đã không nghĩ về kể từ khi bạn nhìn thấy nó ở cửa hàng. (Nếu bạn có thể đến bãi biển để ngắm sóng hoặc nhìn lên bầu trời đẹp, không có mây trong một thời gian, thì tốt hơn!) Màu xanh làm chúng ta thư giãn và thậm chí có thể làm sắc nét tâm trí của chúng ta (điều này có ý nghĩa khi bạn coi đó là thư giãn, bộ não hạnh phúc là một trong đó có thể hoạt động hết công suất). Bây giờ cảm giác màu xanh nghe có vẻ khá tốt hơn rồi đúng không?