Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Bạn có biết nếu dùng dư lượng xà phòng sẽ gây kích ứng da?

Bạn đã từng tắm quá lâu chưa? Hay đơn giản là bạn đã từng dùng rất nhiều xà phòng khi tắm chưa? Đây là một trong những thói quen xấu của chúng ta trong quá trình vệ sinh cơ thể. Những thói quen này tưởng chừng như vô hại, nhưng thật chất chúng ảnh hưởng đến rất nhiều đến các cơ quan trên cơ thể.

Thời gian tắm quá dài

tam-trong-bao-nhieu-phut-duoc-coi-la-qua-lau-1628485863.jpg

Đa số những bạn trẻ có tính kỹ càng và đặc biệt là các bạn nữ thường có thói quen tắm từ 15 phút đến 30 phút, đây là một điều không tốt đối với những làn da nhạy cảm. Vì khi bạn đứng dưới vòi sen quá lâu, cơ thể bạn rất dễ bị nhiễm lạnh và ảnh hưởng đến phổi. Hơn hết, nếu như bạn tắm nước nóng quá lâu còn ảnh hưởng đến làn da, khiến chúng trở nên khô và đỏ hơn mức bình thường, về lâu dài sẽ tạo ra các nếp nhăn, gây mất thẩm mỹ trên làn da của bạn.

Dùng các đầu ngón tay để gội đầu

Đa số các bạn nữ thường rất thích để móng tay dài, để có thể gội đầu một cách dễ dàng hơn và đem lại sự sảng khoái. Tuy nhiên, việc gội đầu bằng cách này rất dễ khiến da đầu bạn bị xước và dễ chảy máu dẫn đến nhiễm trùng. Để hạn chế việc này, bạn cần dùng một loại bông tắm hoặc bao tay khi gội đầu, để tránh tình trạng này xảy ra.

Dùng quá nhiều xà phòng cho một lần sử dụng

2-21184080-1628485863.jpg

Bạn hãy bỏ đi suy nghĩ, dùng nhiều xà phòng sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn một cách triệt để. Đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Bởi khi bạn dùng quá nhiều các loại dầu xả, dầu gội sẽ khiến tóc bạn dễ bị nhờn. Nếu xả xà phòng không sạch trên lưng, chúng sẽ khiến bạn dễ mắc các tình trạng mụn nhọt ở lưng. Để việc đáng tiếc này tránh xảy ra, bạn có thể để tóc ngược lên phía trước và xả tóc thật sạch với nước.

 Cẩn thận lựa chọn dao cạo râu

Nhiều người tin rằng một chiếc dao cạo có nhiều lưỡi là lựa chọn tốt nhất khi cạo râu. Điều này không đúng vì khi sử dụng dao cạo có nhiều lưỡi, tuy nó cạo sạch làm da láng mướt nhanh nhưng nó cũng là nguyên nhân làm hỏng da nhiều hơn. Nghiên cứu cho rằng khi lưỡi dao cạo thứ nhất cắt râu ngắn hơn thì lưỡi thứ hai sẽ tiếp tục cạo tiếp và càng gần sát với làn da. Dao cạo có nhiều lưỡi, râu càng được cạo kỹ hơn và da dễ bị trầy xướt và mỏng, điều này gây ra kích ứng da và khiến lông mọc ngược.

 Bôi Lotion khi da còn ẩm

Việc sử dụng Lotion chỉ thật sự có tác dụng, khi làn da bề mặt bạn sử dụng hoàn toàn không chứa độ ẩm. Vì nếu chứa nhiều độ ấm, Lotion có thể gây bí lỗ chân lông, dễ gây kích ứng da. Để hạn chế vấn đề này, bạn cần dùng khăn thấm hết nước trên cơ thể, trước khi dùng Lotion.

Tránh rụng tóc

72enfb-simg-de2fe0-500x500-maxb-1628485863.jpg

Sau khi tắm xong, tóc còn ướt thì tránh chà khô bằng khăn. Khi chà xát mạnh vào tóc sẽ khiến nó rất dễ gãy, làm tóc khô và rụng nhiều. Nên cẩn thận quấn tóc vào trong khăn và để nó khô từ từ trong đó, sau đó hãy chảy lại với một cây lượt có răng thưa.