Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

7 bí quyết giúp bạn có đôi lông mi dài, cong quyến rũ

Đối với phụ nữ thích trang điểm, thì lông mi chính là vũ khí giúp họ có được gương mặt khả ái thu hút mọi người xunh quanh. Tuy nhiên, không phải chị em phụ nữ nào cũng sở hữu một đôi mi dài quyến rũ. Biết được vấn đề nan giải ấy, Sống Khỏe Plus mách bạn 7 bí quyết để có đôi mi dài và cong.

1. Sử dụng dầu dừa

dau-dua-1636450445.jfif
Nguồn: Internet

Theo nghiên cứu, dầu dừa chứa một hàm lượng lớn các chất vitamin A, C. Đây là hai khoáng chất rất cần thiết đối với việc phục hồi và phát triển mi và tóc. Bên cạnh đó, chất béo có tên tri-glycerides giúp dưỡng mi khỏe hơn, tránh trường hợp rụng nhiều.

Cách làm: Mỗi tối trước khi đi ngủ dùng tăm bông chấm vào dầu dừa rồi chải mi như cách chải mascara, từ chân đến ngọn, cho cả mi trên và mi dưới.

Tuy nhiên, bạn lại không nên dùng dầu dừa trở thành kem dưỡng để cấp ẩm cho da. Vì dầu dừa chứa rất nhiều các axit béo khiến da mặt bị tắt nghẽn các lỗ chân lông nảy sinh mụn ẩn.

2. Chải mi thường xuyên

Người ta thường bảo rằng, việc chải mi thường xuyên sẽ làm lông mi của bạn dễ có nguy cơ bị rụng nhiều hơn và trở nên nên thưa thớt. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ, việc chải mi sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, kích thích lông mi phát triển.

Cách làm: Có thể dùng dụng cụ chuốt mi hoặc dùng cây mascara cũ, nhỏ vài giọt vitamin E lên cây chải mi rồi chuốt mi trong vòng 5 phút, thực hiện 2 lần mỗi ngày.

3. Vitamin E

vitamin-e-1636450445.jpg
Nguồn: Internet

Bên cạnh tác dụng kích thích lông mi mọc dài, vitamin E còn giúp hàng mi mọc dày và đều hơn.

Cách làm: Lấy tăm bông thấm dung dịch vitamin E, sau đó thoa lên vùng lông mi từ trong ra ngoài đều đặn mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung vitamin E vào cơ thể bằng cách ăn nhiều các thực phẩm như: sữa, các loại bơ, sữa chua…

4. Sữa tươi

Nhờ trong thành phần giàu protein và vitamin nên sữa tươi được xem là một trong những nguyên liệu tự nhiên rẻ tiên giúp kích thích lông mi mọc dài và nhanh nhất.

5. Trà xanh

bot-tra-xanh-1636450445.jfif
Nguồn: Internet

Trà xanh chứa các chất chống oxy hóa và vitamin, do đó nó được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm và trị rụng tóc, kích thích sự tăng trưởng của các nang lông, giúp mi nhanh chóng mọc dài và dày lên.

Đồng thời, uống trà xanh còn khiến bạn tránh xa các tác động của môi trường, phòng ngừa ung thư. Bởi theo các nhà khoa học, trà xanh chứa hàm lượng chất Polyphenon E, là một nhóm bioflavonoids được minh chứng là có đặc tính chống lão hóa và chống ung thư.

Cách làm: Pha một tách trà xanh, để nguội rồi dùng tăm bông thấm nước trà thoa lên lông mi sẽ giúp duy trì sự phát triển của các sợi mi cũ về kích thước và kích thích mọc mi mới bởi các chất caffeine và flavonoids có trong trà xanh.

6. Massage mí mắt

massage-mi-mat-1636450445.jfif
Nguồn: Internet

Cách làm: Xoa mí mắt một cách nhẹ nhàng (và phải thật sự nhẹ nhàng vì vùng da quanh mắt cực kì mỏng và nhạy cảm) có thể kích thích các nang lông mi, điều đó có nghĩa lông mi của bạn sẽ mọc lên khỏe mạnh và dài hơn nhanh chóng mà không cần dùng bất cứ thuốc gì.

7. Nha đam

Sỡ dĩ nha đam có thể giúp lông mi của bạn cong dài một cách tự nhiên, chính là do bản thân chúng chứa quá nhiều các khoáng chất tốt. Bởi trong nha đam chứa các loại vitamin A, B cùng một số các axit tốt cho việc kích thích tế bào sản sinh, thay mới. Vì thế ngoài áp dụng cho việc chăm sóc da mặt, nha đam còn dùng để dưỡng mi.  

Cách làm: Thoa một lượng gel nha đam lên mi. Để qua đêm và rửa vào sáng hôm sau. Để tăng hiệu quả, có thể trộn gel nha đam với dầu oliu