6 loại sản phẩm quen thuộc mà bạn đang dùng sai cách

Hoàng Trường
Son môi, nước hoa, dầu gội…là những vật dụng cơ bản mà chúng ta đang sử dụng chúng hằng ngày. Tuy nhiên, Sống Khỏe Plus tin chắc rằng, bạn đang dùng sai cách. Mặc dù điều này chẳng ảnh hưởng gì đến sức khỏe, nhưng chúng làm cho các vật dụng này trở nên kém hiệu quả.

1. Không chải tóc từ chân tóc

chai-toc-1638683128.png
Nguồn: Internet

Nhiều bà mẹ có thói quen chải tóc cho các bé gái bắt đầu từ chân tóc, đều này dần tạo thói quen cho trẻ mỗi khi dùng lược chải tóc. Đây cũng chính là nguyên nhân gây nên vấn đề rụng tóc. Thay vào đó, bạn nên chia tóc thành nhiều phần rồi chải từ dưới lên trên. Chải như vậy sẽ giúp bạn gỡ rối tóc dễ dàng và tránh làm hư tóc.

2. Tránh dùng nước hoa xịt sau tai và lên tóc

nuoc-hoa-1638683128.png
Nguồn: Internet

Nếu bạn muốn nước hoa lưu lại lâu hơn, hãy xịt ngay sau khi dưỡng ẩm. Xịt nước hoa lên tóc sẽ làm khô tóc vì công thức của nó chứa cồn. Bạn cũng không nên chà xát nước hoa lên da. Sự ma sát sẽ làm nóng da và giải phóng các enzym tự nhiên làm thay đổi mùi hương. Lưu ý một điều rằng, khi xịt nước hoa bạn cũng nên để chúng cách cơ thể khoảng tầm 20cm. Hạn chế xịt nước hoa trực tiếp trên da, vì chúng có thể gây kích ứng.

3. Đừng lắc lọ sơn móng tay trước khi sơn

son-mong-tay-1638683128.png
Nguồn: Internet

Các chuyên gia làm đẹp khuyên rằng, bạn không nên lắc lọ sơn móng tay trước khi sơn. Vì sơn bên trong sẽ giữ lại phần không khí và dễ dàng gây hiện tượng bọt khi sơn lên móng tay. Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng cọ đưa vào trong lọ nhiều lần, vì sẽ khiến không khí lọt vào trong, điều này cũng sẽ tạo nên bọt trên móng tay. Lời khuyên chân thành cho bạn là chỉ nên lăn lọ một cách nhẹ nhàng và không làm gì cả.

4. Không nên thoa phấn đều khắp mặt

thoa-phan-1638683128.png
Nguồn: Internet

Việc thoa phấn đều hết mặt là một việc xảy ra ở đa số các nàng. Vì theo quan niệm của chị em phụ nữ, dùng phấn đều hết gương mặt sẽ dễ dàng che đi khuyết điểm. Nhưng, bạn nên thoa một ít phấn bột lên các khu vực dầu nhất như vùng mắt dưới, trán, mũi và cằm, tránh má. Thoa quá nhiều phấn sẽ làm nổi bật các khuyết điểm trên da của bạn, chẳng hạn như vết sưng hoặc các mảng khô.

5. Không dùng dầu gội sau khi làm ướt tóc

dau-goi-1638683128.png
Nguồn: Internet

Trước hết, bạn hãy nên để tóc thấm nước hoàn toàn rồi mới dùng dầu gội để nhận được tất cả lợi ích từ các thành phần của nó. Cách này cũng giúp bạn dễ dàng tiết kiệm dầu gội hơn.

6. Bạn thoa son từ viền vào giữa môi

moi-1638683128.png
Nguồn: Internet

Cách làm đúng là bạn thoa son từ trong ra ngoài. Tập trung vào vùng trung tâm giúp bạn kiểm soát lượng son đánh ra, giảm nguy cơ son tràn khỏi đường viền môi. Bạn nên sử dụng cọ hoặc ngón tay khi đánh son.

Hoàng Trường (t/h)