6 cách ngăn chặn sự phát triển của lông trên khuôn mặt

Phương Đặng
Có một ít lông trên khuôn mặt là điều phổ biến và bình thường. Nhưng trong một số trường hợp, lông thô và sẫm màu có thể xuất hiện trên khuôn mặt của bạn và bạn có thể thấy mình đang dùng nhíp nhổ gần như hàng ngày. Tình trạng khó chịu này được gọi là rậm lông và nó thường do sự mất cân bằng nội tiết tố gây ra.

1. Uống trà bạc hà.

moc-long1-1641790566.jpg

Ảnh:© Shutterstock.com , © Unsplash.com

Trà bạc hà có mùi và vị rất ngon, và ngoài việc làm dịu thần kinh của bạn, nó có thể làm giảm số lượng hormone nam chảy trong máu của bạn. Vì nội tiết tố nam là nguyên nhân gây ra tình trạng lông mặt sẫm màu không mong muốn, nên việc giảm mức độ của chúng có thể làm giảm sự phát triển của lông không mong muốn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống 2 tách trà bạc hà mỗi ngày có thể làm chậm sự phát triển của lông mặt.

2. Dùng thử dầu hoa oải hương và dầu cây trà.

moc-long2-1641790619.jpg
Ảnh:©  Depositphotos.com , ©  Depositphotos.com , ©  Shutterstock.com

Tinh dầu đã được sử dụng trong chăm sóc da và làm đẹp từ bao đời nay, và một số trong số chúng có thể khá hiệu quả trong việc chống lại những sợi lông không mong muốn trên khuôn mặt. Thoa dầu hoa oải hương và dầu cây trà tại chỗ đã được chứng minh là có thể làm giảm số lượng lông không mong muốn.

3. Cố gắng loại bỏ chất béo chuyển hóa.

moc-long3-1641790653.jpg
Ảnh:©  Pexels.com , ©  Shutterstock.com

Những chiếc bánh quy sô cô la thơm ngon từ tiệm bánh gần nhất có thể giúp bạn nâng cao tinh thần và thỏa mãn sở thích ăn ngọt của bạn, nhưng rất có thể chúng chứa chất béo chuyển hóa , giống như hầu hết các loại bánh nướng bán trên thị trường. Ngoài việc tăng mức cholesterol và tăng nguy cơ mắc bệnh tim, chất béo chuyển hóa có thể góp phần vào việc mọc lông không mong muốn. Cắt chúng ra là một quyết định mà cơ thể bạn chắc chắn sẽ cảm ơn bạn.

4. Cố gắng hết sức tìm thời gian cho việc tập thể dục.

moc-long4-1641790681.jpg
Ảnh:©  Pexels.com , ©  Pexels.com

Duy trì hoạt động là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe tổng thể của mình và đầu tư khoảng 30 phút mỗi ngày để tập thể dục cường độ vừa phải sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình và ngăn chặn tình trạng rậm lông trên khuôn mặt. Vì thừa cân góp phần làm mọc lông mặt quá mức, nên chỉ cần giảm 5% trọng lượng cơ thể là bạn có thể cân bằng nội tiết tố và giảm lông mặt. Nhưng hãy nhớ chọn loại bài tập không làm tăng mức testosterone, chẳng hạn như tim mạch và tránh các bài tập cường độ cao, chẳng hạn như nâng tạ.

5. Cân nhắc việc châm cứu.

moc-long5-1641790752.jpg
Ảnh:©  Depositphotos.com , ©  Shutterstock.com

Châm cứu là một cách tuyệt vời để thư giãn và giảm căng thẳng, và ngoài việc giúp bạn cảm thấy sảng khoái, nó có thể giúp giảm sự phát triển không mong muốn của tóc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng châm cứu có thể làm giảm mật độ và độ dài của những sợi lông không mong muốn và giảm mức độ hormone của nam giới.

6. Uống đủ nước.

moc-long6-1641790797.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com , ©  Shutterstock.com

Cung cấp đủ nước cho cơ thể là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Uống đủ nước giúp cải thiện sự trao đổi chất, giúp làn da của bạn trẻ lâu hơn và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác, bao gồm cả việc ngăn ngừa sự phát triển quá mức của lông mặt. Uống 6 đến 8 cốc nước lọc mỗi ngày có thể giúp cải thiện tình trạng trên.

Bạn đã nghe nói về bất kỳ cách nào trong số những cách này để ngăn chặn sự phát triển của lông mặt chưa? Bạn có biết bất kỳ cách nào khác có thể giúp loại bỏ nó không?