Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

5 sai lầm trong ăn uống có thể đe doạ đến sức khoẻ của bạn!

Theo Reader’s Digest: Ăn sống lòng đỏ trứng gà, hâm nóng khoai tây, thịt gà chưa được nấu chín, ăn hải sản, thức ăn nhiều dầu mỡ,…

Ăn lòng đỏ trứng còn sống

Theo các chuyên gia nghiên cứu và khoa học thực phẩm của Mỹ, cho biết đa số trứng chứa salmonella. Nên tất cả những cách chế biến trứng để sống lòng đỏ đều không thể tiêu diệt được loại vi khuẩn này. Vì vậy, để trứng ở nhiệt độ phòng là điều kiện thuận lợi cho những vi khuẩn đó sinh sôi đến mức có hại.

Hâm nóng khoai tây

Cũng theo Reader’s Digest, việc hâm nóng khoai tây đã được nấu chín có thể thúc đẩy sự phát triển của Clostridium botulinum, vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm cấp tính rất nặng, phá hủy thần kinh trung ương và gây tử vong cao. Đặc biệt, khoai tây nướng trong giấy bạc có nguy cơ gây bệnh cao vì chúng tạo cho vi khuẩn môi trường thiếu ô xy lý tưởng để phát triển.

Thịt gà nấu chưa chín kỹ

Giống như trứng, thị gà nấu chưa chín kỹ có xu hướng chứa vi khuẩn salmonella và để ở nhiệt độ phòng trong thời gian dài là nguyên nhân dẫn đến thảm họa khi những vi khuẩn này sinh sôi. Tốt nhất là nấu chín kỹ gà và đừng hâm thịt gà cũ nhiều lần.

Hải sản

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cảnh báo, vi khuẩn có thể gây bệnh phát triển nhanh chóng ở nhiệt độ ẩm, từ 4 độ C đến 60 độ C. Chỉ cần để ở nhiệt độ phòng là đồ biển đã có thể bị hư. Để đảm bảo an toàn, không bao giờ để đồ biển bên ngoài tủ lạnh quá 2 giờ hoặc hơn 1 giờ nếu nhiệt độ trên 32 độ C.

Thức ăn nhiều dầu mỡ

Khi hâm nóng thức ăn nhiều dầu mỡ, như khoai tây chiên có thể khiến dầu bốc khói quá mức an toàn, có thể tạo ra khói độc hại có hại cho sức khoẻ, nghiên cứu cho thấy.