Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

5 quyển sách "gối đầu giường" dành cho phái đẹp

Khi phụ nữ thoát ra khỏi vẻ bề ngoài là một bà nội trợ hết lòng lo cho chồng cho con. Cô ấy sẽ trở thành những cá thể vĩ đại nhất lịch sử.

1. Phụ nữ khuấy đảo giới kinh doanh, tác giả: Sage Lavine

phu-nu-khuay-doa-kinh-doanh-1636775987.jpg

Nguồn: Internet

Là phụ nữ, chúng ta được trang bị tinh thần phục vụ. Trong khi các doanh nhân bình thường có thể chỉ khao khát điểm hòa vốn, thì các nữ doanh nhân cảm thấy được thúc đẩy bởi khả năng xây dựng một công việc kinh doanh có thể tạo nên những đóng góp mạnh mẽ cho thế giới. Chúng ta mong muốn cho đi. Khi trao đi cho thế giới thông qua các công việc kinh doanh của mình, đặc biệt vì những nguyên nhân cao cả hơn là chính bản thân ta, chúng ta thực sự nhận được nhiều hơn và cải thiện được thu nhập của mình. Chúng ta có thể thoát khỏi tư duy xem mình như nạn nhân của tiền bạc xưa cũ, và khiến mối quan hệ của mình với tài chính trở nên mạnh mẽ hơn.

Là phụ nữ, chúng ta phát triển mạnh khi ta xây dựng các doanh nghiệp trao quyền cho người khác thay vì kiểm soát họ bằng quyền lực. Các doanh nghiệp phát triển dựa trên sự hợp tác chứ không phải cạnh tranh, và đóng góp hơn là tranh giành. Vì sự quan tâm của chúng ta đối với mọi người xung quanh, ta gây thiện cảm và thu hút nhiều người quan tâm.

Khi mà xã hội ngày càng phát triển và chúng ta trở thành những con người tiến hóa theo từng giai đoạn lịch sử. Từ những làn sóng cách mạng diễn ra dữ dội, con người ta như đến gần hơn với những điều lớn lao cao cả. Nếu phụ nữ khi xưa sinh ra là để phục vụ những thành viên trong gia đình. Thì đến thời điểm này phụ nữ lại được đề cấp đến với một giá trị khác. Những trang sách của tác giả Sage Lavine sẽ khám phá ra khuynh hướng tự nhiên của một phụ nữ trong bạn mang đến cho bạn lợi thế hợp tác trong kinh doanh như thế nào. Quyển sách này có đầy đủ các cách “làm thế nào” sẽ giúp bạn trở thành một doanh nhân giàu có từ điểm trao quyền cho người khác hơn là nắm quyền họ, điểm cộng tác hơn là cạnh tranh và đóng góp hơn là gom vét.

2. Đốn tim chàng, tác giả: Peter Hơi Ngoan

don-tim-chang-1636775987.jpg

Nguồn: Internet

“Đốn tim chàng” (Peter Hơi Ngoan) sẽ cùng bạn trải qua sáu giai đoạn để xây dựng một tình yêu: từ lúc quen nhau cho đến khi hẹn hò. Bạn sẽ nhận ra rằng, điều đẹp nhất của tình yêu không phải là sự thỏa mãn thể xác. Nếu để dục vọng chiến thắng trong mối quan hệ đó, rốt cục, sẽ chỉ còn lại những ê chề. Tổn thương lại thành hình, trong vòng quay bất tận của cuộc đời này.

Câu chuyện kể về một cô gái có tên Uyển Tâm 27 tuổi chưa từng trải với cuộc đời. Bên cạnh đó càng không biết đường đi nước bước để chinh phục trái tim người khác. Mọi thứ chỉ dừng lại ở hai từ an phận. Nhưng đến một ngày kia, trong lúc cô đang chán nản sau một ngày dài làm việc mệt nhoài. Có một anh chàng đẹp trai nhảy vào nick chat và làm quen cũng cô.

Có thể nói sự xuất hiện của anh chàng này là hoàn toàn chủ động. Nhưng mọi thứ lại nằm trong sự sắp xếp của Uyển Tâm.

Cô đã đặt mục tiêu cho đời mình rằng, sẽ dành 100 ngày để có thể chinh phục trái tim của chàng trai kia. 100 ngày đã cho hai người một cảm giác hết sức lạ kỳ. Cái cảm giác khi chúng ta thật sự yêu thương một người nào đó, người ta sẽ sẵn sàng làm tất cả mọi thứ mà bản thân có thể. Với sự kịch tính trong lối kể chuyện, Uyển Tâm đã đưa người ta vào một khung cảnh lãng mạng, nồng nhiệt và có đầy ấp sự yêu thương, mải mê nhưng không cuồng loạn, không bắt đầu bằng dục vọng và kết thúc trong thể xác – những cạm bẫy mà rốt cục chỉ đưa người ta đến tổn thương.

Và cuốn sách “Đốn tim chàng” hướng đến một giá trị quan rộng hơn thế: Yêu thương. Bởi lẽ, một người biết yêu thương người khác, biết trân trọng, chia sẻ, chân thành và biết hướng người kia đến những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống, sẽ là một người rất tuyệt vời. Hãy biết giá trị của bản thân mình và trở thành người biết yêu thương bạn nhé!

3. Sự trỗi dậy của phái đẹp, tác giả: Sally Helgesen & Marshall Goldsmith

su-troi-day-cua-phai-dep-1636775987.jpg

Nguồn: Internet

Các nhà nữ quyền luôn than vãn rằng phụ nữ đang bị đối xử bất bình đẳng trong mọi môi trường làm việc. Kẻ bị kết án trong câu chuyện này, tất nhiên, là đàn ông. Điều đó không sai, nhưng chưa hoàn toàn đúng. Ngoài đàn ông, còn một thủ phạm nữa ít ai ngờ tới phải chịu trách nhiệm cho sự bất bình đẳng ấy, đó chính là bản thân các quý bà quý cô. Hay nói đúng hơn, đó là những thói quen, một số mang tính thiên bẩm, nằm sẵn trong nếp nghĩ của phụ nữ và đang ngăn trở quý bà quý cô tiến đến sự thành công trong công việc lẫn cuộc sống.

Vì thế, nếu bạn là một phụ nữ đang thấy mình bị mắc kẹt trong cuộc sống và công việc mà không biết lý do vì sao, nhiều khả năng bạn đã rơi vào cái bẫy của những thói quen có vẻ tốt nhưng thật ra lại là chướng ngại. Trong trường hợp này, “Sự trỗi dậy của phái đẹp” sẽ cung cấp cho bạn phương tiện để nhận thức về con đường vượt thoát khỏi những rào cản nội tại nguy hiểm ấy.

Trong trường hợp bạn đang tận hưởng thành công, “Sự trỗi dậy của phái đẹp” sẽ mang lại cho bạn sự cảnh giác cần thiết để tránh rơi vào những cái bẫy do chính mình tạo ra và giúp bạn sống trong những ngày nắng đẹp dài lâu hơn nữa.

Chỉ mặt đặt tên và triệt bỏ tận gốc những thói quen tai hại ấy trong chính mỗi người phụ nữ là mục tiêu của cuốn sách “Sự trỗi dậy của phụ nữ”, đứa con tinh thần được mong đợi của các tác giả Sally Helgesen và Marshall Goldsmith, hai trong số những tên tuổi nổi tiếng nhất trong lĩnh vực khai vấn cho các nhà lãnh đạo trên thế giới.

4. Này cô gái, thức tỉnh đi!, tác giả: Rachel Hollis

nay-co-gai-thuc-tinh-di-1636775987.jfif

Nguồn: Internet

Trên con đường mà chúng ta sải bước, ắt hẳn những khó khăn và thử thách là những điều không thể tránh khỏi. Nếu như cứ run sợ trước chúng thì chẳng bao giờ chúng ta về đích cả. Mà cách duy nhất chính là vượt qua nó. Sẽ có những lúc bạn cảm thấy mọi thứ trên thế giới như đang chống lại chính mình. Nhưng đừng lo lắng hãy dùng hết tất cả sức mạnh của bản thân để vượt qua nổi sợ hãi ấy.

Tác giả Rachel Hollis là một người như những người phụ nữ khác, cô có chồng con, công việc và những tâm tư như bao người. Điều đặc biệt là cô luôn đối mặt với những vướng mắc của mình bằng thái độ thẳng thắn, tinh thần tích cực, quyết làm chủ cuộc sống của bản thân.

Những kinh nghiệm và câu chuyện mà cô chia sẻ giúp ích rất nhiều cho những ai đang và sẽ mang như tâm tư như cô. Bởi vậy, trong vô số cuốn sách self-help dành cho phụ nữ, “Này cô gái, thức tỉnh đi” của Rachel Hollis không ngẫu nhiên khi trở thành best-seller suốt từ khi mới xuất bản đến giờ.

Với những trải lòng về nổi đau thương sâu sắc và những mất mát từng niếm trải. Cuối cùng Rachel cũng nhận ra rằng mọi thứ tệ hại nhất đều diễn ra với ta. Bởi vì ta là người cho chúng cái quyền tự do ấy. Với lối hành văn đầy cảm xúc, tác giả đã kể về cuộc đời, đối diện với những tổn thương và nổ lực đi theo bản thân trong suốt những ngày tháng gian khổ.

Rachel nhắn nhủ cho phái đẹp rằng: “Bạn có thể trở thành bất cứ ai, bất cứ thứ gì bạn muốn, bạn thân yêu của tôi ạ. Và vào những ngày có vẻ như tối tăm nhất, hãy luôn nhớ – dù là một centimet hay một dặm – thì tiến về phía trước vẫn là điều cần làm duy nhất”.

5. Binh pháp Tôn tử dành cho phái đẹp, tác giả: Chin-Ning Chu

binh-phap-ton-tu-danh-cho-phai-dep-1636775987.jpg

Nguồn: Internet

Phụ nữ thường có lối suy nghĩ rằng, mình khó có thể trở thành lãnh đạo hoặc do bản thân chưa đủ tài giỏi để có thể trở thành một nhà lãnh đạo tài ba. Nhưng trên thực tế, họ có thể hoàn toàn làm những điều mà họ muốn.

Đặc biệt khi phái đẹp làm lãnh đạo, họ sẽ có một kỹ năng giao tiếp tốt, quan tâm đến cả nhân viên và khách hàng. Họ có một trực quan vô cùng cá tính. Ngoài ra, phái đẹp còn luôn biết lắng nghe và có tinh thần học hỏi cũng như thấu cảm sâu sắc. Nhiều nghiên cứu cho biết phụ nữ làm lãnh đạo tốt hơn nam giới. Bởi tuy họ sống hơi thiên về tình cảm nhưng lại làm việc rất có phương pháp và rất kiên nhẫn, hơn hẳn các đồng nghiệp nam. Do đó, phụ nữ hoàn toàn có thể trở thành nhà lãnh đạo tài ba trong công việc. Và ngay trong sinh hoạt hằng ngày, họ vẫn đang làm điều ấy một cách rất tuyệt vời.

Chin-Ning-Chu đã viết trong cuốn sách Binh pháp tôn tử cho phái đẹp: Lãnh đạo thật sự (Tướng) không phải là vấn đề chức danh công việc, nó nằm ở thái độ của bạn. Phụ nữ chúng ta hiếm khi nhìn mình như một lãnh đạo. Mặc dù hiện nay, có những phụ nữ về điểm nào đó đã đảm nhận vai trò này, ngay cả khi họ không giữ một vị trí quản lý cấp cao, hay thậm chí không làm việc cho công ty nào.