Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những mẹo chặn đứng 5 loài vật có thể bò qua nhà vệ sinh của bạn

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao bọ và các loài gây hại khác lại ghé thăm phòng tắm của bạn, đó là vì tất cả độ ẩm . Khi nói về bệ ngồi bồn cầu, đặc biệt, rất nhiều người trong chúng ta không làm sạch nó một cách nhất quán và tỉ mỉ nhất. Khi giật nước bồn cầu có thể không đủ vệ sinh, vì vẫn còn cặn và điều đó đủ để thu hút tất cả những vị khách không mời mà tới.

1. Rắn

sinh-vat1-1645089779.jpg
Ảnh minh họa

Rắn chỉ thích những nơi mát mẻ, ẩm ướt và tối và đó là lý do tại sao đường ống nhà vệ sinh của bạn có thể rất hấp dẫn chúng. Tuy nhiên, điều khiến chúng đến đó ngay từ đầu là ống cống có tàn dư thức ăn mà chúng có thể kiếm ăn. Khi bỏ thức ăn xuống cống xong, chúng sẽ tìm đường thoát ra ngoài và đường ống là con đường dễ dàng và nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, bạn không nên sợ nếu sống trong môi trường lạnh giá, vì rắn chỉ chui vào nhà vệ sinh ở những nước ấm.

Nó thường là những con rắn vô hại bò qua đường ống , như rắn trong vườn hoặc trên cây. Đó là bởi vì những con rắn này mảnh hơn những con có nọc độc và có thể chui lọt qua các đường ống. Mặc dù, một số loài trăn anacondas đã xuất hiện trong nhà vệ sinh của người dân ở Nam Mỹ và Úc.

2. Chuột

sinh-vat-2-1645089779.jpg
Ảnh minh họa

Giống như rắn, chuột cũng thường xuyên theo đuổi thức ăn và đường ống của chúng ta có thể rất hấp dẫn chúng. Trong những ngôi nhà mà nhà vệ sinh và rác thải nằm trong cùng một đường ống, chuột có nhiều khả năng tìm được đường vào hơn. Và bởi vì cấu tạo của chúng rất uốn cong, chúng có thể bơi qua các đường ống và nín thở trong vài phút trước khi chúng cần không khí.

Vì vậy, không chỉ quan trọng là bỏ thức ăn thừa vào túi rác mà còn không bao giờ xả thức ăn xuống bồn cầu. Nếu không có thức ăn trong đường ống, chuột sẽ không có lý do gì tốt hơn để cố gắng xâm nhập vào hệ thống nước thải của bạn. Bạn cũng nên đóng nắp nhà vệ sinh mọi lúc và có thể lắp đặt thiết bị bảo vệ chuột. Điều này cho phép nước thoát ra khỏi đường ống bất cứ khi nào bạn xả nước, nhưng không có gì có thể chảy ra theo hướng ngược lại.

3. Nhện

sinh-vat3-1645089779.jpg
Ảnh minh họa

Với nhện , mọi thứ trở nên phức tạp hơn một chút, vì chúng không thể bơi trong đường ống của bạn, nhưng chúng có thể xuất hiện trong phòng tắm của bạn thông qua một lối đi khác. Và khi họ vào được, họ có thể sẽ ngồi bên ngoài bồn cầu. Chỉ những góa phụ đen mới bò vào trong nhà vệ sinh và dệt mạng của họ từ bên này sang bên kia. Tuy nhiên, điều đó sẽ chỉ xảy ra trong một nhà vệ sinh ngoài trời không có hệ thống ống nước và không được kết nối với hệ thống thoát nước.

Đó là nơi những con nhện độc này phát triển mạnh vì có rất nhiều ruồi mà chúng có thể bắt để làm thức ăn. Đó cũng là lý do tại sao bạn cần phải luôn kiểm tra kỹ chỗ ngồi trước khi sử dụng toilet. Nhện, như góa phụ đen, nhện nâu ẩn dật và nhện hobo sẽ không gặp khó khăn gì khi chúng cắn bạn.

4. Thằn lằn

sinh-vat4-1645089779.jpg
Ảnh minh họa

Ở Tây Nam Hoa Kỳ, thằn lằn chui qua đường ống nhà vệ sinh là một chuyện khá phổ biến . Đó là bởi vì những sinh vật này rất thích nước và chúng cố gắng tìm kiếm thức ăn ở bất cứ đâu chúng có thể. Dế và các loại côn trùng khác (như ruồi) có thể được tìm thấy rất nhiều trong đường ống dẫn nước của nhà vệ sinh nếu nó không được giữ sạch sẽ. Những con thằn lằn có thể đạt được điều này thường đủ nhỏ để chúng có thể chui qua các đường ống.

5. Thú có túi

sinh-vat5-1645089779.jpg
Ảnh minh họa

Vào  năm 2008 , một người đàn ông đang ở trong phòng tắm của mình ở Úc thì thấy nước trong bồn cầu trào ra . Một lúc sau, một con thú có túi xuất hiện và đây không phải là lần đầu tiên điều này xảy ra. Trong một lần khác, một  phụ nữ tìm thấy một con thú có túi đã chết trong nhà vệ sinh của mình. Những vị khách bất thường này là những vận động viên bơi lội xuất sắc và có thể nín thở trong thời gian dài - đó là lý do tại sao họ có thể chui vào nhà vệ sinh của bạn.

Rất may, chỉ những con thú có túi con mới có thể chui qua đường ống của bạn, nhưng điều này không có nghĩa là chúng ít nguy hiểm hơn. Vật nuôi, như chuột, mang mầm bệnh dại , vì vậy nếu bạn thấy một con trong nhà vệ sinh của mình, hãy gọi cho bộ phận kiểm soát dịch hại ngay lập tức. Dù bạn làm gì, đừng chạm vào con vật vì nó có thể truyền bệnh cho bạn.

Làm thế nào để ngăn chặn và phản ứng với những sự cố này

sinh-vat6-1645089779.jpg
Ảnh minh họa

Giữ nhà vệ sinh của bạn sạch sẽ: Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng bạn thực sự cần phải dọn dẹp nhà vệ sinh của mình thường xuyên và gọn gàng. Chất tẩy rửa khử trùng là lựa chọn hoàn hảo cho công việc đó và nếu bạn muốn thứ gì đó rẻ hơn, bạn có thể sử dụng giấm rượu trắng hoặc muối  nở . Bạn cũng có thể lấy một trong những chất làm sạch dính vào thành bồn cầu và tỏa ra mùi thơm mỗi khi xả nước.

Giữ khô ráo: Hầu hết các loài gây hại đều thích độ ẩm và đó là lý do tại sao chúng sẽ bị thu hút bởi sàn phòng tắm ẩm ướt. Vì vậy, điều quan trọng là phải loại bỏ hết nước đọng trên bồn rửa hoặc sàn nhà sau khi bạn tắm xong. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ rò rỉ nào trong hệ thống ống nước của mình, hãy gọi cho kỹ thuật viên ngay lập tức và sửa chúng.

Làm sạch đường ống của bạn một cách tự nhiên: Trong một cái bát, thêm lượng đường, nước, giấm và 5-10 giọt xà phòng rửa bát bằng nhau. Trộn tất cả những thứ này lại với nhau và đổ xuống bồn cầu hoặc bồn rửa mặt trong phòng tắm của bạn. Bạn cũng có thể đổ một ít nước sôi vào bồn cầu.

Gọi cho công ty kiểm soát dịch hại: Nếu bạn không có thời gian hoặc can đảm để tự mình đối phó với dịch hại, hãy gọi cho các chuyên gia và để họ sử dụng chất tẩy rửa hạng nặng của họ. Sau khi làm xong, thỉnh thoảng bạn có thể dội nước có pha dung dịch tẩy rửa xuống cống để đảm bảo không có sâu bọ leo lên bồn cầu.