Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

4 nhược điểm của những sản phẩm hữu cơ

Những sản phẩm hữu cơ là những sản phẩm được nhiều người tiêu dùng mua và sử dụng ,vì những nguyên liệu tạo thành sản phẩm ít chứa những nguyên liệu độc hại. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm nổi trội ấy, có một số nhược điểm từ các sản phẩm hữu cơ mà không phải ai cũng biết.

1. Thay đổi bao bì liên tục

Đây cũng là thông tin khiến nhiều người dùng thắc mắc, câu trả lời là vì các nhà sản xuất không cố định thiết kế bao bì và thường cập nhật liên tục, thậm chí là sẽ khác nhau giữa các quốc gia. Bao bì có thể thay đổi nhưng không hề ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩmtd-1621589115.png

2. Hộp đựng dễ bị mốc, bong keo

hd-1621589115.png

Phần hộp đựng bên ngoài các sản phẩm hữu cơ thường làm bằng giấy mềm do đó nhược điểm là dễ bị hút ẩm trong không khí, để trong điều kiện thời tiết thay đổi khi vận chuyển sẽ có trường hợp bị mốc hoặc là bong keo. Đó không phải vì chất lượng sản phẩm kém mà chỉ đơn giản là do lỗi thành phần bao bì.

3. Mực in bị mờ, phai màu

mi-1621589115.png

Sản phẩm hữu cơ nên các hãng sản xuất cùng đầu tư rất đồng bộ khi có nhiều hãng sử dụng mực in hữu cơ cho thông tin sản phẩm, đó là một ý tưởng rất hay nhằm mang đến các sản phẩm thực sự an toàn. Vậy nhưng nhược điểm của mực này là nó dễ bị trôi, phai hay bay màu gây khó khăn trong việc đọc một số dòng, số chữ. 

4. Bao bì dễ bị biến dạng, méo mó khi di chuyển

Bản thân rất nhiều hãng sử dụng các vật liệu tái chế, thân thiện vớ môi trường để tạo ra bao bì cho sản phẩm, đổi lại thì chúng thường có kết cấu mềm, dễ biến dạng khi bị va đập hay di chuyển. Nhìn chung thì bao bì sẽ không được lung linh, bắt mắt như các sản phẩm hóa học thông thường.

bb-1621589115.png

Trên đây chỉ là một vài các nhược điểm mà chúng ta hay gặp nhất khi mua sản phẩm hữu cơ, và nếu như để so sánh với các sản phẩm hóa học công nghiệp thì sản phẩm hữu cơ bị “lép vế”. Nhưng bù lại chất lượng vượt trội là thứ gỡ điểm tuyệt đối đó nha. Bao bì có thể xấu một xíu, lỗi một xíu nhưng chất lượng vẫn phải tốt vì đó là thứ chúng ta bôi lên mặt, tô lên môi và cho body hằng ngày.