Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

4 màu sơn có thể khiến nhà bạn trông kém sang, lỗi thời năm 2024

Chuyên gia bất động sản chia sẻ, để ngôi nhà của bạn luôn không bị lỗi thời, có 4 màu sơn sau đây bạn nên tránh.
Thay đổi màu sơn là một cách tuyệt vời để làm mới ngôi nhà của bạn, tuy nhiên, có một số màu nhất định bạn nên tránh.

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Ninebird Properties - Mark Buskuhl, đã chia sẻ với tờ Express 4 màu sơn nên "tránh" sử dụng trong năm 2024 vì chúng có thể khiến ngôi nhà trông kém sang và lỗi thời.

1. Màu đen

Empty

Màu đen dù có vẻ là một lựa chọn tinh tế và hiện đại, nhưng quá nhiều màu đen có thể khiến ngôi nhà trông "rẻ tiền và lỗi thời".

Mark khẳng định điều này rất đúng nếu màu đen được sơn trên các bề mặt lớn như tường hoặc trần nhà vì nó có thể tạo ra một bầu không khí tối tăm và ngột ngạt, cảm giác "không thân thiện" thay vì sang trọng.

Để tránh điều này, hãy thử sử dụng màu đen làm điểm nhấn nhỏ hoặc làm màu viền.

Như vậy sẽ tạo thêm một chút ấn tượng và sang trọng mà không lấn át không gian.

2. Màu cơ bản, sáng

Empty

Mặc dù màu sắc đậm và sáng có thể mang lại vẻ vui tươi và thú vị, nhưng chúng cũng có thể "nhanh chóng trở nên quá tải và lỗi thời".

Các màu cơ bản như đỏ, vàng và xanh dương có thể tạo cảm giác trẻ con và lòe loẹt nếu sử dụng quá nhiều.

Thay vào đó, hãy chọn các sắc thái nhẹ nhàng và trầm hơn của những màu này hoặc sử dụng chúng làm màu nhấn thay vì màu chủ đạo. Điều này sẽ giúp căn nhà trông tinh tế và không bao giờ lỗi thời.

3. Màu neon hoặc huỳnh quang

Empty

Tương tự như màu cơ bản và sáng kể trên, màu neon và huỳnh quang có thể "nhanh chóng khiến ngôi nhà trông kém sang và lỗi thời".

Những màu sắc mạnh mẽ này thường tạo nên cảm giác "rẻ tiền và phô trương".

Thay vào đó, hãy chọn các sắc thái nhẹ nhàng hơn của những màu này hoặc sử dụng chúnglàm điểm nhấn để thêm một chút tươi sáng mà không lấn át không gian.

4. Màu sắc theo xu hướng

mau son nen tranh 2024 (1)

Mặc dù việc chạy theo xu hướng màu sắc mới nhất có vẻ thật thú vị, nhưng điều quan trọng mà bạn cần cân nhắc là xu hướng đó sẽ tồn tại trong bao lâu.

Chọn một màu sắc theo xu hướng cho ngôi nhà của bạn có vẻ là một ý tưởng tuyệt vời ở ngay lúc đó, nhưng xu hướng có thể nhanh chóng trở nên "lỗi thời và khiến ngôi nhà của bạn trông kém sang".

Thay vào đó, hãy chọn những màu sắc vượt thời gian, bền vững theo thời gian và mang đến cho ngôi nhà của bạn vẻ ngoài "cổ điển và tinh tế".

Đối với những người muốn sử dụng các màu sắc theo xu hướng, hãy cân nhắc sử dụng chúng làm điểm nhấn nhỏ hoặc trên các đồ trang trí thay vì trên các bề mặt lớn.

(Theo Express)