Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

4 dấu hiệu xấu cảnh báo tình trạng hôn nhân của bạn đang có "vấn đề"

Hôn nhân là sự gắn kết đặc biệt giữa hai con người vốn từng xa lạ. Nó chính là tổ ấm, là nơi nương tựa của mỗi người khi trưởng thành. Tuy nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng. Dưới đây là 4 dấu hiệu cho thấy cuộc hôn nhân của bạn đang gặp vấn đề.

Mất đi niềm tin với nhau

Trong tất cả các mối quan hệ, niềm tin luôn là nền tảng để giữ cho mối quan hệ dài lâu, niềm tin giống như cộng chỉ giữa hai người, tuy mong manh nhưng lại gắn kết bền chặt. Trong quan hệ hôn nhân cũng vậy, chẳng có cặp vợ chồng nào có thể đi đến cuối đời khi đã không còn niềm tin cho nhau.

Khi mất niềm tin, người ta sẽ ngờ vực lẫn nhau, mâu thuẫn, căng thẳng tất yếu phát sinh. Khi không còn tin nhau, người ta sẽ không tìm được điểm tựa cho sự hòa giải và đó là nguyên nhân của các cuộc cãi vã không ngừng.

Hai bạn không còn thấy thoải mái với sự im lặng

Hồi mới yêu nhau, bạn chỉ cần ở bên người ấy, dẫu không cần nói ra cũng cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Thực tế, tốt nhất là cảm giác này không bao giờ nên dừng lại, vợ chồng nên cảm thấy thoải mái khi ở cạnh nhau ngay cả khi mỗi người bận rộn một công việc riêng. Bằng không, nếu cả hai cảm thấy sự im lặng mang đến một bầu không khí ngột ngạt, tốt nhất hãy nghiêm túc xem xét lại.

Hai người có thể bắt đầu từ từ bằng cách làm việc việc nào đó cùng nhau mỗi tuần, ví dụ chơi board game, xem TV, xem phim, thậm chí là nấu ăn. Hãy làm việc gì đó để hai bạn có chủ đề để nói chuyện khi sự im lặng ập đến.

Bạn không còn hào hứng chia sẻ buồn, vui với đối phương

Nếu hôn nhân của bạn hạnh phúc, bạn đời sẽ là người mà bạn tìm đến đầu tiên khi gặp rắc rối, Nhưng nếu người đó không phải là bạn đời, nghĩa là giữa hai bạn đang gặp vấn đề về mặt tình cảm, người đó không còn là điểm tựa tinh thần cho bạn, không phải là bờ vai chia sẽ hết mọi thứ trên đời. Thứ giá trị đầu tiên mà hôn nhân mang lại cho cả hai đó là sự chia sẽ, sự phụ thuộc vào mặt tình cảm và phụ thuộc về điểm tựa tinh thần của nhau, nhưng khi giá trị đó không còn nữa thì bạn nên thẳn thắng nhìn nhận lại cuộc hôn nhân của mình

Tốt nhất, bạn và đối phương cần phải suy nghĩ về gốc rễ của vấn đề. Vì sao bạn không còn muốn chia sẽ với vợ/chồng mình? Là vì phản ứng của họ hay chỉ vì sự thiếu giao tiếp chung? Dù bằng cách nào, bạn cần cố gắng tạo lại kết nối bằng cách trò chuyện, trao đổi thường xuyên hơn.

Từ chối bàn chuyện tương lai

Ngày mai luôn là mục tiêu khẩn thiết cho ngay cả những cuộc tình nghiêm túc, chứ chưa cần nói đến đời sống hôn nhân vợ chồng bền lâu. Trong gia đình, khi còn có nhiều dự án phía trước để hai người cùng theo đuổi, độ dính kết của nghĩa phu thê càng bền chặt.

Sống chung với nhau mà ai cũng nghĩ “ngày nào biết ngày đó” cũng là một dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm đáng dè chừng. Những quyết định về tương lai ngay trong hiện tại mà hai người cùng đưa ra với nhau chính là những viên đá tảng làm tăng độ vững chãi cho ngôi nhà gia đình. “Chúng ta sẽ làm tiếp những gì?” là câu hỏi thường xuất hiện trong một mối quan hệ lành mạnh.