Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

3 việc làm tưởng chừng bình thường của mẹ bầu nhưng ảnh hưởng xấu đến thai nhi trong bụng

Khi mang thai sẽ có khá nhiều việc mẹ bầu cần lưu ý vì tất cả những việc làm này sẽ ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng.

Mang thai là một giai đoạn tương đối đặc biệt trong cuộc đời của người phụ nữ. Vì tất cả những việc bạn làm, bạn ăn bạn uống, đi lại… đều có ảnh hưởng đến con. Chính vì thế, để đảm bảo con sinh ra khỏe mạnh, ngay từ lúc còn mang thai, mẹ bầu cần phải thay đổi một số thói quen chẳng hạn như không thức khuya, không hút thuốc, không ăn uống thực phẩm có cồn hoặc caffein,… Đặc biệt là 3 thói quen mà dưới đây:

Lười vận động

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu còn cảm thấy mệt mỏi, chán ăn và lười vận động. Tuy nhiên việc ít vận đồng trong thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe và sự phát triển của con, em bé có thể bị thiếu oxy, từ đó kém phát triển.

Mẹ nên duy trì hoạt động thể dục nhẹ nhàng hoặc có thể đi bộ mỗi ngày khoảng 30 phút. Và đặc biệt quan trọng là không nên ngồi yên một chỗ quá lâu.

Nằm ngửa trong khi ngủ

Trong tam cá nguyệt 2 và 3 của thai kỳ, nằm ngửa sẽ không hề an toàn cho sức khỏe của mẹ và con. Vì lúc này trọng lượng thai nhi đã lớn sẽ gây sức ép cho tử cung, gây áp lực lên các cơ quan nội tạng của mẹ, dẫn đến khó khăn trong việc lưu thông máu đến nhau thai.

3-viec-lam-tuong-chung-binh-thuong-cua-me-bau-nhung-xau-den-thai-nhi-trong-bung-2021-05-21-23-21-1621683757.jpeg
Nằm ngửa sẽ không hề an toàn cho sức khỏe của mẹ và con. Ảnh minh họa: Internet

Nằm nghiêng qua bên trái hoặc bên phải thì đều an toàn, tuy nhiên, mẹ bầu nên nghiêng qua trái sẽ tốt hơn.

Đắp chăn bông trong khi ngủ

Phụ nữ mang thai không nên đắp chăn bông vì nó sẽ làm không khí trong chăn sẽ không được lưu thông, dẫn đến việc mẹ bầu bị thiếu oxy, dẫn đến lượng oxy cung cấp cho thai nhi cũng ít. Các mẹ hãy cố gắng ngủ mà không cần phải đắp chăn.