Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

3 dấu hiệu nổi bật của người làm nên đại sự, thử xem bạn có nằm trong số đó

Đời người giống như một dòng sông. Nước sẽ có lúc đục, lúc trong, bờ sông có khúc cong, khúc thẳng. Đôi khi thì dịu êm, nhưng lắm khi ồn ào, dữ dội.

Hành trình theo đuổi thành công cũng thế. Những thời điểm, sự kiện phải xảy đến theo đúng quy luật của cuộc đời. Có lúc nhục, lúc vinh, có thất bại nhưng cũng có thành công, và khi đã có được niềm vui thì phải chấp nhận được cả những nỗi vuồn. Thành công không giống như việc bước ra ngoài chợ mua bó rau và mặc cả với người bán. 

Chuyện đại sự ở mỗi người sẽ có định nghĩa khác nhau. Đối với anh A, chuyện đại sự là tìm ra phương thuốc giải cứu thế giới khỏi dịch bệnh. Đối với chị B chỉ đơn giản là thăng chức quản lý ở một công ty C nằm ở trung tâm thành phố. Chẳng có định nghĩa nào sai cả, vì nó nằm ở sự lựa chọn của mỗi người. Mà lựa chọn thì phải đi liền với sự đánh đổi. 

Thành công phải gắn liền với sự đánh đổi

Khi đặt chân lên đỉnh cao của sự nghiệp là nơi con người cô độc nhất

Khi chấp nhận theo đuổi thành công chúng ta buộc phải đánh mất vài mối quan hệ. Nghe có vẻ hơi chua chát, nhưng đó là sự thật. 

Nó có thể là một cái gì đó đơn giản như quyết định chạy marathon đầu tiên của bạn, hoặc mạo hiểm như bỏ việc để mở một quán cà phê; hầu hết bạn bè, gia đình và đồng nghiệp sẽ không hiểu được. Hầu hết sẽ nghĩ rằng bạn là đồ dở hơi. Những người khác- không cân bằng. Một số ít cũng sẽ nhiệt tình với nó như bạn.

Vì vậy, hãy chuẩn bị để ở một mình. Trong một thế giới mà hầu hết mọi người đều thích những thứ tầm thường, bạn sẽ thò ra như một ngón tay cái đau. Và không sao đâu.Những người duy nhất nhận được là những người đã thành công.

Hành trình khám phá bản thân sẽ là một quá trình cô đơn và khó khăn. Đó là lý do tại sao rất nhiều người bỏ cuộc và tiếp tục chạy theo bầy đàn.

Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng rất nhiều người thành công dành nhiều thời gian cho nhau. Họ tạo thành các hiệp hội, công ty hợp danh. Họ dành cả ngày ở sân golf. Khi bạn trở thành người định hướng mục tiêu, bạn cũng có mong muốn thực sự dành thời gian cho những người khác trên con đường đó. Thành công nối tiếp thành công.

Điều khó khăn nhất đối với bạn, nếu cuộc hành trình là mới, là sự chán nản bạn sẽ phải đối mặt, đôi khi từ những người thân thiết nhất với bạn. Đây là nơi mà câu ngạn ngữ cũ, 'khốn khổ yêu bạn' được tạo nên. Hầu hết mọi người sẽ vui vẻ chấp nhận bạn, một khi bạn cũng khốn khổ như họ. Từ khi bạn bắt đầu suy nghĩ khác biệt, và cải thiện vị thế của mình, bạn trở thành mục tiêu ... bạn sẽ được chú ý. Và khi bạn chia sẻ mục tiêu của mình với họ, điều đó tạo ra một loạt phản hồi tiêu cực. Một số sẽ chỉ cho bạn cái nhìn. Những người khác sẽ nói với bạn rằng bạn sẽ thất bại.

Bài kiểm tra thực sự của việc thành công sẽ là nhìn xa hơn những tiêu cực và tìm ra mục đích của bạn.

Người ta đánh đổi sự thành công bằng những bữa cơm gia đình. Không phải họ không trân trọng nó nhưng cuộc đời không cho phép hai thứ ấy được phép xảy ra cùng một thời điểm. Thành công là một hành trình xa nhà dài ngày. Chúng ta giơ tay tạm biệt những người hàng xóm cũ. Và bắt đầu đoạn đường gặp người tốt, kẻ xấu, mệt mỏi, cô đơn và chẳng thể xác định mối quan hệ thực sự giữa dòng đời.

Thất bại đến lần thứ 100 cũng không được nản chí

 

Kiên trì là nghệ thuật để níu kéo khi mọi thứ bảo bạn phải buông bỏ. Điều gì khiến một người luôn phấn đấu để đạt được thành công khi họ tiếp tục vượt qua những bước đi bằng gạch, những bước lùi và thất bại nặng nề?

Phát triển tính kiên trì đòi hỏi chỉ một điều là niềm tin vững chắc vào mục tiêu và mục đích của một người. Nếu bạn thực sự tin tưởng với tất cả trái tim rằng bạn muốn đạt được điều gì đó, thì bạn sẽ làm được. Bạn sẽ không bận tâm về thời gian dài phấn đấu. Bạn sẽ phớt lờ những người phản đối và chỉ lắng nghe tiếng nói trong trái tim mình rằng: “Bạn có thể”. Bạn sẽ sử dụng bất cứ phương tiện nào cần thiết để đạt được điều không thể. Bạn sẽ sử dụng mọi thất bại như một bài học, thậm chí là bước đà làm cơ hội để nhảy cao hơn.

Sự kiên trì ở bên trong mỗi con người. Nó chỉ đòi hỏi niềm tin. Henry Ford là một ví dụ điển hình về sự bền bỉ và chiến thắng. Công ty ô tô đầu tiên mà ông thành lập đã thất bại. Trong lần thứ hai, anh ta bị các cổ đông ép ra ngoài. Ngay cả công ty thứ ba đã đứng trước bờ vực phá sản khi Ford tìm thấy một nhóm các nhà đầu tư để bảo lãnh cho mình, tạo ra công ty tỷ đô mà chúng ta biết đến ngày nay là Ford Motor Company. Phương pháp chế tạo ô tô bằng dây chuyền lắp ráp của họ đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp.

 

Đừng nản lòng vì thất bại. Nó có thể là một trải nghiệm tích cực. Thất bại, theo một nghĩa nào đó, là con đường dẫn đến thành công, vì mỗi lần phát hiện ra điều sai khiến chúng ta phải tha thiết tìm kiếm điều đúng, và mọi trải nghiệm mới mẻ đều chỉ ra một số dạng sai lầm mà sau đó chúng ta sẽ cẩn thận tránh.

Tập trung vào hướng đi sắp tới 

Thành công đến từ việc tập trung năng lượng của bạn vào những gì hiệu quả. Vậy thì con đường rõ ràng nhất, đơn giản nhất dẫn đến thành công trong bất kỳ mục tiêu theo đuổi nào là gì?

Tất cả những người thành công, đàn ông và phụ nữ đều là những người có ước mơ lớn. Họ tưởng tượng tương lai của họ có thể là gì, lý tưởng về mọi mặt, và sau đó họ làm việc mỗi ngày để hướng tới tầm nhìn xa, mục tiêu hay mục đích đó. Hãy tạm quên những bài báo không có kết quả như “12 cách để cảm ơn ngày hôm nay”. Những thứ đó không giúp được gì cho bạn. Họ làm cho bạn cảm thấy tốt trong năm phút. Ngày mai nó sẽ bị lãng quên, như họ phải thế.

Một số người lùng sục trên mạng để tìm bí quyết thành công, đôi khi không biết rằng họ đã làm được điều đó. Nhưng làm thế nào có thể có bí quyết thành công khi rất nhiều người đã thành công trong nhiều thế kỷ? Không có bí mật.  Có những phương pháp đã biết có hiệu quả và những phương pháp không hoạt động, và chúng sử dụng những phương pháp cũ.

Nó bắt đầu với tầm nhìn của bạn về điểm đến của mình.

Một khi bạn đã có mục đích hãy nghĩ về thói quen