Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

11 bí quyết giữ cho sơn móng tay bền màu, không bong tróc

Việc giữ cho màu móng bền lâu, không nứt vỡ, không bong tróc hoàn toàn có thể thực hiện với những bí quyết sau

Ảnh: Instagram @nail_s_veta

Sơn móng tay chỉ đẹp khi nó hoàn hảo. Vậy đâu là cách giữ cho sơn móng tay bền đẹp, không bong tróc trong thời gian dài? Hãy tham khảo 11 bí quyết sau.

1. Không rửa tay với nước trước khi sơn móng tay

Thông thường, các tiệm làm móng luôn ngâm, rửa tay và cà móng trước khi sơn. Tuy quá trình này như một trị liệu spa cho đôi bàn tay của bạn, nó lại khiến cho màu sơn móng tay mau bong tróc. Đây là vì móng tay thường mềm đi và nở ra khi ngâm nước. Một khi khô, móng tay sẽ co lại, khiến màu sơn mau bong tróc.

Như vậy, cách tốt nhất là hãy chăm sóc bàn tay tại nhà. Bạn cũng có thể tự cắt da tay tại nhà. Sau đó, chỉ cần đến tiệm làm móng để sơn móng tay mà thôi.

2. Chà nhám móng tay với mút trước khi sơn

Việc chà nhám móng tay sẽ giúp làm đều bề mặt. Bề mặt móng tay càng đều thì màu sơn càng khó khô nẻ, bong tróc.

Sau khi đã chà nhám, bạn nên dùng nước tẩy sơn móng tay để rửa lại. Việc này loại bỏ dầu từ da tay bám vào bề mặt móng – và dầu thừa có thể khiến sơn móng tay không bám chắc vào bề mặt móng.

3. Tránh để móng tay tiếp xúc với nước thường xuyên

Vâng, tất nhiên là bạn phải tắm và gội đầu, rửa tay khi nấu ăn, chà rửa nhà cửa v.v. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải để bộ móng tay tiếp xúc với nước.

Khi nấu ăn, hãy dùng bao tay để ướp thịt cá. Khi rửa chén, bạn có thể dùng bao tay hoặc loại mút rửa chén có tay cầm. Tất nhiên, lúc tắm rửa thì không thể tránh. Nhưng hạn chế được bao nhiêu thì vẫn hay bấy nhiêu.

4. Dùng sơn lót và sơn bóng

Sơn lót ở dưới và sơn bóng ở trên như lớp bảo vệ, chống thấm cho lớp màu sơn ở giữa. Để sơn móng tay bền đẹp, bạn có thể tự sơn lại lớp sơn bóng ở nhà sau khoảng một tuần kể từ khi sơn móng tay.

5. Đừng để màu sơn chạm vào lớp da tay

Khi sơn móng tay, bạn nên tránh để cả sơn màu lẫn sơn bóng chạm vào vùng da xung quanh. Khi chạm vào da, phần sơn sẽ không được chống thấm kỹ, lại dễ bị tróc. Cho dù là sơn thường, hay sơn móng dạng gel, đều sẽ gặp vấn đề này.

6. Sơn nhiều lớp mỏng

Lớp sơn móng càng mỏng, càng khô nhanh và cứng cáp. Lớp sơn quá dày sẽ khó khô. Lại có thể bị vướng bọt bong bóng mà bạn không để ý khi sơn móng tay. Khi các lớp sơn chưa khô hẳn chồng lên nhau, màu móng tay bạn sẽ dễ nứt nẻ và bong tróc hơn.

7. Chờ 10 phút giữa các lớp sơn

Bạn có thể muốn sơn móng tay càng nhanh càng tốt. Nhưng sự hấp tấp này sẽ khiến những lớp sơn không khô đều. Tốt nhất, hãy chờ từ 5 đến 10 phút để những lớp sơn khô hẳn. Điều này cũng áp dụng cho lớp sơn bóng cuối cùng.

8. Sơn lên đầu cạnh móng tay

Nhiều người chỉ lo sơn bề mặt móng tay mà quên mất: móng tay chúng ta có độ dày nhất định. Phần cạnh ở đầu móng tay, nếu không được sơn, sẽ bị hở và gây thấm nước vào lớp sơn móng. Màu móng thì có thể không cần sơn ở cạnh đầu móng tay. Nhưng lớp sơn bóng ở trên thì bắt buộc.

9. Đừng lắc lọ sơn móng tay trước khi sử dụng

Có thể bạn nghĩ việc lắc lọ sơn móng tay lên sẽ khiến màu sơn được pha đều. Nhưng không phải. Khi lắc, đập lọ sơn móng tay thì bạn đang tạo bọt bong bóng trong màu sơn. Nếu muốn pha đều màu sơn trước khi sử dụng, hãy lăn đều lọ sơn móng trong bàn tay, thay vì lắc nó lên.

10. Làm mềm da tay với serum

Chúng ta có thói quen cắn móng tay nếu như phần này bị xơ, xước. Để hạn chế thói quen này, hãy dùng serum cho phần da quanh móng tay và kem dưỡng da tay đều đặn. Như vậy, lớp da tay luôn mềm, khó khô xơ.

Từ trái sang: Dầu dưỡng móng từ bơ hạt mỡ Shea Nourishing Nail & Cuticle Oil, L’OCCITANE; Serum dưỡng móng không paraben, THE BODY SHOP; dầu dưỡng móng chiết xuất mơ, DIOR

11. Thay thế lọ sơn móng tay sau một năm mở nắp

Mỹ phẩm có hạn sử dụng. Lọ sơn móng tay của bạn cũng thế. Sau khi mở nắp lọ sơn móng tay, không khí tràn vào sẽ làm thay đổi cấu tạo hóa học của màu sơn. Màu sơn cũ sẽ tạo những lớp dày, đậm, khó khô. Dẫu biết là bạn có màu sơn móng tay ưa thích, nhưng hãy thẳng tay loại bỏ những lọ sơn cũ.