Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

10 mẹo vặt chữa bệnh cực kỳ hiệu quả tại nhà mùa dịch

Sau đây là những cách chữa bệnh thông thường khác, rất đơn giản nhưng hiêu quả

1. Để làm dịu đi vết phồng rộp do cháy nắng: Bạn nhúng khăn vào cốc trà có đá rồi đắp từ 30 phút đế 1 giờ, tùy vào mức dộ tổn thương. Acid tannic có trong trà sẽ làm da bạn dịu lại.

2. Đau đầu: Dùng một túi đá đặt lên trán hoặc cổ, tắm nước nóng. Một lượng caffeine trong một tách cà phê hoặc một lon cola làm cho cơn đau đầu giảm dần. Thậm chí tập một vài bài tập mạnh một vài phút có thể làm giảm đi cơn đau. Khi nào các giải pháp trên không hiệu quả thì hãy dùng thuốc giảm đau đầu.

3. Nóng bụng: Nếu bạn cảm thấy đầy bụng, khó tiêu, thử uỗng hỗn hợp soda và nước với tỷ lệ bằng nhau, hay một thìa canh mật ong để tránh hình thành acid. Có thể đặt một chai nước nóng lên bụng phía trên ngay bên phải bụng dưới để giúp gan và túi mật tiêu hóa tốt hơn những gì bạn đã ăn. Cuối cùng, để chữa chứng ợ chua, bạn hãy ăn một quả chuối.

3774-chanh-va-mat-ong-1627101300.jpg
Chữa nóng bụng bằng chanh và mật ong

4. Bị bỏng: Bạn bị mỡ bắn hay bị phồng rộp da tay khi cố gắng nhấc nồi xuống bếp bằng tay? Có nhiều cách giúp bạn tránh bị phồng rộp và chữa lành vết phỏng: Thoa một ít sữa lạnh lên chỗ bỏng, hoặc ngâm tay trong nước đá. Để giảm đau và nhanh liền vết thương, bạn có thể bôi thêm một lớp kem vitamin E thật mỏng.

5. Đứt tay: Trong khi vội vàng, bạn đã làm đứt tay. Đừng coi thường những vết hở này vì hằng ngày tay bạn sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn, rất dễ gây nhiễm trùng. Bạn nên lấy chất nhờn từ nha đam bôi lên chỗ trầy xướt hoặc đứt tay.

oip-2021-07-24t113354474-1627101300.jfif
Chất nhờn nha đam có thể làm lành vết thương

6. Nghẹt mũi: Bạn có thể thông mũi bằng cách cho nước nóng và xông hơi bằng tinh dầu bạc hà. Cho vài giọt tinh dầu bạc hà cay vào trong chậu nước, nhún khăn vào chậu, trùm khăn kín đầu và hít hở thật sâu bằng mũi hoặc miệng. Nếu bạn đủ can đảm, hít một ít nước có pha muối tinh vào trong mũi để làm sạch đường thông khí.

7. Viêm họng: Súc miệng với nước ấm pha thêm một chút muối. Một thìa cafe mật ong nguyên chất cũng làm mát họng hơn. Bạn cũng có thể lấy giá đậu rửa sạch, giã nhỏ, trộn với một chút muối tinh, rồi ngậm trong họng. Bạn đừng để chỗ viêm họng lan rộng ra, vì lúc đó bạn ăn sẽ không cảm thấy ngon nữa và rất dễ bị mất tiếng.

8. Đau và mỏi chân: Bạn có một ngày shopping thú vị, nhưng đôi chân đau nhừ. Hãy ngâm chân vào nước ấm và muối để thư giãn. Sau đó, để khô chân và bôi kem dưỡng. Nếu bạn sẽ phải đi bộ nhiều, nên mang theo thuốc sịt làm mát chân. Nếu bị bong gân, bạn cho đá vào khăn và đắp lên vết thương cho đến khi đỡ đau hơn. Hãy kiên nhẫn, bong gân cũng nhiều thời gian phục hồi hơn là bạn nghĩ.

9. Đau bụng kinh: Tránh ăn những thực phẩm chứa nhiều đường, muối, chất béo và caffeine. Cá hồi, vitamin E, dầu anh thảo, gừng, trà hoa cúc và việc chườm nước ấm có thể làm bạn cảm thấy thoải mái hơn. Một chế ăn kiêng hợp lý với không quá nhiều các loại thực phẩm từ sữa, thị tươi và các chất béo bão hòa có thể làm giảm bớt lượng oestrogen trong giai đoạn này. Oestrogen chính là yếu tố làm mệt mỏi cơ thể.

tinh-dau-hoa-anh-thao-1-1627101300.jpg
Dùng tinh dầu hoa anh thảo để làm giảm đau bụng kinh

10. Đau lưng: Đau lưng không chỉ xảy ra với phụ nữ mang thai mà còn có cả người già. Đây là một vấn bệnh do lười vận động. Để thoát ra khỏi chứng đau lưng, bạn chỉ cầ đắp gừng được nghiền nát hoặc xoa bóp bằng dầu khuynh diệp. Một cách chữa nữa là lấy dầu từ tỏi được cắt nhỏ trộn với dầu vừng, đun nhỏ lửa khoảng 5 phút, đợi đến khi hơi nguội thì đặt lên chỗ đau.