10 cách bảo vệ sự an toàn cho ngôi nhà của bạn mỗi khi đi vắng

Phương Đặng
Một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất của mọi người là bị cướp trong chính ngôi nhà của mình. Đó là bởi vì nhiều tên trộm thích vào những ngôi nhà vắng chủ , nơi kẻ trộm biết rằng chúng có thể tìm thấy những thứ có giá trị trong thời gian ngắn nhất có thể mà không bị ai cản trở trong việc đạt được mục đích của chúng.

1. Đặt biển báo ngăn chặn ở lối vào

an-toan1-1641538619.jpg

Ảnh :© Pixabay.com

Một cách tốt để khiến kẻ trộm phải suy nghĩ kỹ trước khi vào nhà bạn là nếu kẻ trộm nhìn thấy biển báo ngăn chặn ở lối vào, chứng tỏ rằng ngôi nhà có hệ thống an ninh chống trộm. Điều này cũng sẽ giúp ngăn chặn việc kích hoạt báo động một cách không cần thiết và giảm nguy cơ trộm cắp.

Tuy nhiên, cần phải áp dụng thêm một vài cách bảo vệ khác vì nhiều kẻ trộm thông minh biết cách phát hiện dấu hiệu có phải là giả hay không. Ngoài ra, điều này có thể là bất hợp pháp nếu không có sự cho phép của một công ty chuyên môn. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia và sau đó hãy mua bảng hiệu với một bộ công cụ giám sát và an ninh nhé!.

2. Không bao giờ giấu chìa khóa trong chậu hoa, hộp thư, hoặc dưới thảm chân.

an-toan-2-1641538677.jpg
Ảnh:©  Depositphotos.com , ©  Pixabay.com

Những nơi đầu tiên kẻ trộm tìm chìa khóa nhà là thảm, hộp thư và lọ hoa - việc chôn chúng vào tủ sau có thể khiến kẻ đột nhập trở nên nghi ngờ và chỉ cần bẻ khóa.

Tốt nhất, bạn nên giấu chìa khóa ở nơi mà kẻ trộm khó tiếp cận, nhưng đồng thời, cho phép bạn truy cập dễ dàng. Đôi khi những nơi ẩn náu tốt nhất là những nơi dễ nhìn thấy, chẳng hạn như trong lò nướng thịt nướng, chuồng chim hoặc chuồng chó. Bạn cũng có thể sử dụng trí tưởng tượng của mình để tìm ra nơi ẩn nấp tốt nhất nhằm gây khó khăn cho người lạ vào nhà của bạn.

3. Cân nhắc đánh chìa khóa cho từng thành viên trong gia đình.

an-toan3-1641538709.jpg
Ảnh :©  Pixabay.com

Trong khi ở phần trước, chúng ta đã nói về việc tìm nơi cất giấu tốt nhất cho chìa khóa của bạn, đôi khi bạn nên mang chúng theo bên mình sẽ an toàn hơn . Và nếu bạn có con, hãy cân nhắc đánh chìa khóa cho mỗi đứa con. Bằng cách này, họ sẽ có thể truy cập vào nhà của bạn nhanh chóng hơn.

Nếu con bạn vẫn chưa thành niên, hãy giáo dục chúng về tầm quan trọng của việc cất giữ chìa khóa và tránh chia sẻ chìa khóa với người khác, người giao hàng hoặc nhân viên bảo trì. An ninh thậm chí có thể nhiều hơn nếu được phối hợp như một gia đình.

4. Duy trì một khu vườn thông thoáng với những cây được cắt tỉa.

an-toan4-1641538734.jpg
Ảnh:©  Pixabay.com , ©  Pixabay.com

Kẻ trộm có thể sử dụng những cái cây trong sân của bạn để ẩn náu hoặc thậm chí tiếp cận những ngôi nhà nhiều tầng dễ dàng hơn. Trong trường hợp này, tốt nhất là bạn nên cắt tỉa cây cối tốt và nếu có thể, sân của bạn trông rộng và gọn gàng hơn.

Ngoài ra, hãy chăm sóc các loài cây leo và đảm bảo rằng bất kỳ thảm thực vật nào trong khu nhà của bạn không đóng vai trò là “lá chắn” để kẻ gian lấy cắp đồ của bạn mà không bị phát hiện. Một yếu tố khác bạn nên tính đến là bãi cỏ: nếu bạn không cắt cỏ thường xuyên, bất cứ ai cũng có thể nghĩ rằng ngôi nhà của bạn không có người ở, khiến nó trở thành mục tiêu dễ dàng cho bất kỳ kẻ trộm nào đấy nhé!.

5. Nhờ những người bạn tin tưởng để mắt đến nhà bạn.

an-toan5-1641538765.jpg
Ảnh:©  Depositphotos.com , ©  Depositphotos.com

Bạn có thể biết ngay khi nào bạn vắng nhà, có thể sân nhà nhếch nhác hoặc vì hộp thư đã đầy sẽ khiến những kẻ trộm chú ý đấy nhé. Trong trường hợp này, điều tốt nhất nên làm là nhờ những người mà bạn tin tưởng xem xét xung quanh nhà của bạn, nhặt báo hoặc lấy bất kỳ thư nào được gửi ở trước nhà của bạn.

Những người này có thể là hàng xóm của bạn, nhưng lý tưởng nhất, đó phải là người mà bạn đủ tin tưởng để giao việc bảo vệ ngôi nhà của bạn vào tay họ khi bạn vắng nhà. Và để tăng cường bảo mật hơn nữa, hãy tránh nói chuyện với người lạ về thời gian vắng mặt lâu dài của bạn như đi du lịch chẳng hạn.

6. Đóng cửa sổ tầng hai.

antoan6-1641538792.jpg
Ảnh:©  Pixabay.com , ©  Pixabay.com

Một số kẻ trộm cho biết , nhiều người mắc sai lầm khi để cửa sổ mở, đặc biệt là những người ở tầng hai hoặc thậm chí ở tầng hầm. Chỉ cần nhìn thoáng qua cũng đủ biết không những căn nhà không có người ở mà bọn tội phạm còn tìm thấy bất cứ vật dụng gì có giá trị để chúng dễ dàng lấy trộm.

Trong trường hợp này, việc đóng cửa sổ có thể tạo ra nghi ngờ về việc liệu ngôi nhà có thực sự có người ở hay không - và việc ở trên tầng một hoặc tầng hai sẽ không làm “giảm ham muốn” vào để trộm cắp. Tất cả những gì họ cần là một cái thang hoặc một cái cột để leo lên và họ sẽ có quyền tiếp cận an toàn.

7. Giả vờ rằng người khác đang ở trong nhà của bạn.

antoan7-1641538815.jpg
Ảnh:©  Depositphotos.com , ©  Depositphotos.com

Vì nhiều kẻ trộm thích ăn trộm khi không có ai ở nhà, điều tốt nhất nên làm là tạo ảo giác cho phép chúng chạy trốn vì sợ bị phát hiện. Đơn giản chỉ cần lập trình thiết bị âm thanh của bạn để truyền âm thanh của bước chân, giọng nói hoặc thậm chí là tiếng ồn trắng để làm phiền kẻ trộm.

Một cách khác để đánh lừa những kẻ xâm nhập tiềm năng là “ nói lời tạm biệt ” khi rời khỏi nhà, ngay cả khi không có ai khác trong nhà. Trong trường hợp này, bạn có thể nói "tạm biệt" trước khi đóng cửa. Đây là một trong những thủ thuật đơn giản nhưng hiệu quả. Điều này có thể khiến họ từ bỏ ý định vào nhà để tránh những rắc rối.

8. Cân nhắc mua két sắt.

an-toan8-1641538837.jpg
Ảnh:©  Depositphotos.com , ©  Depositphotos.com

Két sắt là một trong những lựa chọn cổ điển nhất để cất giữ tiền bạc, tài liệu, đồ trang sức hoặc các vật có giá trị khác. Tuy nhiên, điều cần thiết là chúng phải được phê duyệt để đảm bảo rằng chúng có tất cả các hệ thống an ninh chống trộm cắp, hỏa hoạn và lũ lụt.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn các loại két sắt khác nhau theo nhu cầu của mình; chúng bao gồm từ cài sẵn đến ngụy trang. Tốt nhất, chúng nên được đặt ở một nơi nào đó kín đáo, khuất tầm nhìn của những kẻ đột nhập đang cố gắng lấy trộm nhà của bạn.

9. Không giấu đồ có giá trị ở những nơi “dễ thấy” đối với kẻ trộm.

an-toan9-1641538863.jpg
Ảnh:©  Depositphotos.com , ©  Depositphotos.com

Nếu không có sẵn két sắt, điều tốt nhất bạn nên làm là giấu đồ vật vào các góc khác nhau trong nhà. Tuy nhiên, có quá nhiều nơi “lộ liễu” để kẻ trộm tìm đến, và mặc dù chúng có thể đã từng hoạt động nhưng giờ đây chúng là những nơi đầu tiên kẻ trộm tìm đến để tìm đồ trang sức và tiền bạc.

Trong số những nơi ẩn náu phổ biến nhất là tủ đầu giường, hộp trang sức, bồn cầu và tủ khóa. Mặt khác, họ khó có thể nhìn vào đáy thùng rác, két sắt nặng hay mặt sau của tủ đông.

10. Dám phá bỏ thói quen hàng ngày của bạn.

an-toan10-1641538886.jpg
Ảnh:©  Depositphotos.com , ©  Depositphotos.com

Trong khi tuân theo một thói quen là cần thiết để có một cuộc sống cân bằng, nhiều khi, những kẻ tấn công có xu hướng quan sát kỹ chuyển động của nạn nhân để lên kế hoạch tấn công. Trong trường hợp này, cách tốt nhất là có thể phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu lạ nào trong môi trường sống của bạn, cho dù đó là sự thay đổi hay sự hiện diện của người đáng ngờ trong khu phố của bạn, để sửa đổi các hoạt động hàng ngày của bạn.

Không làm những việc giống nhau mỗi ngày có thể tạo ra sự bối rối cho kẻ trộm, khiến hắn nản lòng muốn cướp một người khó lường. Những người có thói quen cố định thường là mục tiêu dễ dàng cho bất cứ ai lên kế hoạch cướp nhà vì chỉ cần quan sát vài ngày là đủ để thực hiện kế hoạch xấu xa của họ.

Bạn thực hiện những biện pháp an ninh nào để bảo vệ ngôi nhà của mình khi vắng mặt? Bạn giáo dục gia đình mình như thế nào để tăng cường bảo vệ gia đình và cảm thấy an toàn khi ở nhà?