Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

10 bộ phim truyền hình ăn khách nhất tại Việt Nam

Phim truyền hình từ lâu đã là món ăn tinh thần trong tâm trí người Việt Nam. Mỗi bộ phim như chứa đựng những cung bậc cảm xúc khác nhau, hướng người xem đến gần hơn với giá trị cuộc sống và những yếu tố chân – thiện – mỹ.

1. Về Nhà Đi Con

r9e0327849e4a62976da72e708526f160-1622790052.jfif

Ngày phát sóng: 23/03/2017

Đạo diễn: Nguyễn Danh Dũng

Diễn viên: NSƯT Trung Anh, Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Bảo Hân

Số tập: 85 tập

Về Nhà Đi Con có lẽ là bộ phim truyền hình Việt Nam hot nhất năm 2019 khi mà người người, nhà nhà đều xem phim, mạng xã hội ngày ngày update tình tiết phim, ai ai cũng bàn tán về nội dung phim.

Bộ phim Về Nhà Đi Con là phim truyền hình khai thác cuộc sống của ông bố đơn thân (NSUT Trung Anh) cùng với 3 cô con gái. Khi xem bộ phim này, khán giả sẽ bất ngờ bởi màn lột xác ngoạn mục của “My Sói” Thu Quỳnh trong Quỳnh Búp Bê, bỗng chốc trở thành chị Huệ hiền lành, cam chịu ông chồng cờ bạc vũ phu. Bảo Thanh đanh đá ngày nào trong Sống Chung Với Mẹ Chồng nay lại là cô chị hai nhí nhảnh, cá tính và khôn khéo. Còn em út Ánh Dương thì do gương mặt mới toanh Bảo Hân đảm nhận, nhưng diễn xuất lại khiến khán giả phải trầm trồ.

Bộ phim mang đến mọi cung bậc cảm xúc cho khán giả, là tổng hòa của mọi tình huống phát sinh trong đời sống hàng ngày, từ mâu thuẫn gia đình tới mâu thuẫn vợ chồng, mâu thuẫn với nhà chồng, hay chuyện ngoại tình, cám dỗ bên ngoài. Đặc biệt là Về Nhà Đi Con có rất nhiều màn “lật kèo” đến chóng mặt nhưng lại hợp lý vô cùng khiến khán giả không thể đoán trước được mà cứ phải nóng ruột chờ phim chiếu tiếp.

2. Gạo Nếp Gạo Tẻ

gao-nep-gao-te-lien-hoan-truyen-hinh-1622790052.jpg

Ngày phát sóng: 7/5/2018

Đạo diễn: Võ Thạch Thảo

Diễn viên: NSND Hồng Vân, NSƯT Minh Đức, Mai Huỳnh, Lê Phương, Nguyễn Hoàng Anh, Lê Huỳnh Thúy Ngân, Trung Dũng, Phương Hằng…

Số tập: 109 tập

Gạo Nếp Gạo Tẻ được xây dựng kịch bản dựa trên bộ phim truyền hình Hàn Quốc Wang’s Family – bộ phim đề tài gia đình ăn khách nhất tại Hàn Quốc năm 2013. Bộ phim được Việt hóa với bối cảnh gia đình ông Vương và bà Mai có 4 người con 3 gái 1 trai.

Dù là con ruột nhưng bà Mai rất ghét Hương (Lê Phương) Hương không lấy được chồng giàu, lại cưới chạy bầu, chồng thì thất nghiệp. Còn Hân (Thúy Ngân)- cô con gái thứ 2 rất được bà Mai chiều chuộng, cung phụng vì là top 20 hoa hậu Việt Nam, lấy chồng doanh nhân, gia đình giàu có. Con gái thứ 3 là Minh (Phương Hằng) thì bỏ ngang việc học Y để đi làm biên kịch cũng khiến bà Mai đau đầu không thôi.

Thế rồi biến cố ập đến khi Kiệt (Trung Dũng) – chồng Hân bị phá sản khiến cô “hoa hậu 20” rơi vào cảnh thiếu trước hụt sau, còn anh chồng thì phải về ở rể, chịu cảnh ghẻ lạnh khinh bỉ của mẹ vợ. Rồi gia đình nhỏ tưởng chừng hạnh phúc của Hương cũng bị xáo trộn khi chồng cô vì muốn kiếm tiền mà dấn thân vào mối quan hệ với một người phụ nữ khác…

3. Nàng Dâu Order

ra17f9c25a82286d82164959337c464a6-1622790052.jfif

Ngày phát sóng: 8/4/2019

Đạo diễn: Bùi Quốc Việt

Diễn viên : Lan Phương, Thanh Sơn, Phương Quỳnh, NSUT Minh Vượng…

Số tập: 28 tập

Hoàng Yến là một cô gái hiện đại “đúng chuẩn thời nay”, không biết nấu ăn, không giỏi nữ công gia chánh, luôn order đồ online cho tiện. Nhưng bà nội chồng (NSUT Minh Vượng) thì lại vô cùng khắt khe về vấn đề này, và Yến đã phải chật vật để tìm mọi cách cách qua mắt bà nội, dẫn đến những tình huống dở khóc dở cười.

Nhưng cuộc hôn nhân của Yến và Phong không chỉ vấp phải sự khó khăn từ bà nội, mà còn là sự xuất hiện của hàng loạt tiểu tam như người yêu cũ của Phong là Vy (Phương Oanh), rồi cô em hàng xóm Nguyệt Anh (Quỳnh Kool) khiến sóng gió gia đình cô không ngày nào chấm dứt. Tuy vậy, nhân vật Yến của Lan Phương cũng không phải là bánh bèo vô dụng. Cô sẵn sàng ăn miếng trả miếng mọi đối thủ và có cách để xử lý những “ong bướm” xung quanh chồng mình.

4. Người Phán Xử

oip-11-1622790051.jfif

Ngày phát sóng: 23/03/2017

Đạo diễn: Nguyễn Mai Hiền, Nguyễn Khải Anh, Nguyễn Danh Dũng

Diễn viên: Hoàng Dũng, Việt Anh, Hồng Đăng, NSƯT Trung Anh, Chu Hùng, NSƯT Thanh Quý, NSƯT Quốc Trọng, Đan Lê, Lưu Đê Ly…

Số tập: 47 tập

Người Phán Xử thuộc thể loại phim hình sự. Phim đi sâu khai thác vào những hoạt động của thế giới ngầm, những âm mưu, mánh khóe của giới tội phạm và hành trình phá án của lực lượng cảnh sát. Cài cắm trong đó là hàng loạt những tình tiết kịch tính, gây cấn, những plot twist hay những màn xoay chuyển tình thế, lật ngược thế cờ đến chóng mặt, khiến khán giả không thể chờ đợi tập tiếp theo để được giải đáp các thắc mắc.

5. Mê Cung

oip-12-1622790051.jfif

Ngày phát sóng: 24/4/2019

Đạo diễn: Khải Anh và Trọng Khôi

Diễn viên : Hồng Đăng, Hoàng Thùy Linh, NSƯT Công Lý, NSƯT Hoàng Hải, NSƯT Minh Trang, Việt Anh, Doãn Quốc Đam…

Số tập: 30 tập

Giữa những câu chuyện tình yêu và gia đình gần gũi, thực tế như Về Nhà Đi Con hay Nàng Dâu Order thì một bộ phim thuộc thể loại hình sự, tâm lý tội phạm tưởng chừng như lạc lõng, bị bỏ quên nhưng lại vẫn “tỏa sáng” trong khung giờ vàng phim Việt. Đó chính là Mê Cung với sự tham gia diễn xuất của Hồng Đăng cùng “nàng mị” Hoàng Thùy Linh.

Một bộ phim mới lạ của Việt Nam khi khai thác đề tài tâm lý tội phạm với những tên giết người biến thái. (Ảnh: Internet)Một điểm khiến Mê Cung trở nên hấp dẫn ngay từ khi trailer được công chiếu chính là bởi đề tài tâm lý tội phạm – một lĩnh vực cao siêu và khó khăn hơn so với những bộ phim hình sự trước đây của Việt Nam. Không chỉ còn là những màn đuổi bắt, đấu súng như trước, trong Mê Cung, Khánh (Hồng Đăng) – đội trưởng đội cảnh sát hình sự sẽ phải dùng trí, dùng những suy luận và những kiến thức về tâm lý tội phạm để đấu lại một kế hoạch khôn khéo, tinh vi đến mức biến thái của tên sát nhân hàng loạt.

6. Sống Chung Với Mẹ Chồng

oip-13-1622790051.jfif

Ngày phát sóng: 5/4/2017

Đạo diễn: Vũ Trường Khoa

Diễn viên: NSND Lan Hương, Bảo Thanh, Anh Dũng, Nguyễn Lê Việt Anh…

Số tập: 34

Mẹ chồng – nàng dâu là một trong những mối quan hệ “khó khăn” nhất lịch sử nhân loại và bộ phim truyền hình Việt Nam hot nhất 2017 cùng tên đã mạnh dạn khai thác đề tài này để mang đến cho khán giả những tập phim chân thực nhất về cuộc sống gia đình, những mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu cùng những mâu thuẫn bị đẩy lên đến đỉnh điểm.

Cái tên nói lên tất cả, Sống Chung Với Mẹ Chồng là bộ phim truyền hình kể về gia đình bà Phương (NSND Lan Hương) khi nhà có cô con dâu mới (Bảo Thanh) về ở chung. Con dâu sợ nhất sống với mẹ chồng, mẹ chồng ghét nhất đụng mặt con dâu. Và từ đây, những mâu thuẫn cứ hàng ngày nổi lên đều đặn như sóng thủy triều. Nhưng sẽ chẳng có gì quá đáng nếu như anh con trai cưng của mẹ là Thanh (Anh Dũng) không nghe lời mẹ răm rắp, trách mắng vợ rồi thậm chí là dẫn đến li hôn.

7. Quỳnh Búp Bê

quynh-bup-be-poster-1622790051.jpg

Ngày phát sóng: 15/6/2018

Đạo diễn: NSƯT Mai Hồng Phong

Diễn viên: Phương Oanh, NSƯT Nguyễn Hải, Thu Quỳnh, Doãn Quốc Đam, Thanh Hương, Minh Tiệp, Trọng Lân, Tuấn Anh, Quỳnh Kool…

Số tập‎: ‎28 tập

Một bộ phim ngay khi lên sóng tập đầu tiên đã trở lên nổi tiếng và cả nổi “tai tiếng” bởi những câu chuyện, những hình ảnh và những tình huống nhạy cảm được phơi bày một cách trực diện trên màn ảnh – điều mà trước nay truyền hình Việt Nam chưa bao giờ có vừa chưa bao giờ dám.

Một bộ phim khai thác đề tài nhạy cảm với những cảnh khiêu dâm, cưỡng bức, bạo lực…khiến khán giả choáng váng. Quỳnh Búp Bê là bộ phim xoay quanh cuộc đời Quỳnh – một cô gái bất hạnh bị bắt cóc và cưỡng bức khi mới 15 tuổi, sau đó bị bán vào một ổ mại dâm có tên là Động Thiên Thai. Ở đây, cô bị đánh đập, hành hạ, bắt ép phải tiếp khách, đi khách cùng hàng trăm cô gái khác. Chính bởi chủ đề về gái mại dâm với những cảnh ăn mặc hở hang, những màn thác loạn, những cảnh bạo lực, cưỡng bức…đã khiến Quỳnh Búp Bê vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ và trái chiều từ dư luận và bị dừng chiếu 1 tháng.

8. Cả Một Đời Ân Oán

oip-14-1622790051.jfif

Ngày phát sóng: 13/12/2017

Đạo diễn: NSƯT Trọng Trinh, NSƯT Vũ Trường Khoa (phần 1), Bùi Tiến Huy (phần 2)

Diễn viên: NSƯT Mỹ Uyên, Hồng Đăng, Hồng Diễm, Mạnh Trường, Lan Phương…

Số tập‎: ‎72 (chính thức) 2 (tập đặc biệt)

Lấy bối cảnh Vũ gia – một gia đình có tầm ảnh hưởng lớn trên thương trường với khối tài sản khiến ai cũng phải ngưỡng mộ, khao khát. Chủ nhân của Vũ gia – ông Quang là một doanh nhân thành đạt, một người chồng tốt, một người cha mẫu mực. Nhưng cuộc đời ông lại có một bí mật to lớn. Đó chính là Phong – con riêng của ông với mối tình đầu là bà Mai.

Sóng gió gia tộc bắt đầu khi ông Quang muốn bù đắp cho mẹ con bà Mai, đã chính thức nhận Phong và đưa anh lên nắm quyền điều hành công ty. Bà Lan – vợ chính thức của ông Quang cùng với con trai là Khôi quyết tâm tìm mọi cách ngăn cản việc này. Nhưng không chỉ có vậy, khi vào nhà họ Vũ, Phong mới nhận ra Dung – tình cũ của anh lại là vợ của Đăng – con trai cả của bà Lan và ông Quang. Phong vẫn còn rất yêu Dung, khiến Diệu – vợ Phong ghen tức và quyết tâm trả thù…

9. Ngày Ấy Mình Đã Yêu

r76b839c29d074ec29bf9e177559459c7-1622790052.jfif

Ngày phát sóng: 11/6/2018

Đạo diễn: Nguyễn Khải Anh, Quang Vinh

Diễn viên: Nhã Phương, Lương Thế Thành, Nhan Phúc Vinh, Bảo Thanh, Chí Thiện…

Số tập: 24

Ngày Ấy Mình Đã Yêu hứa hẹn mang đến cho khán giả một bộ phim trẻ trung, tươi mới với nội dung lãng mạn nhưng cũng không thiếu drama. Cùng với đó là những gương mặt hot nhất làng giải trí Việt lúc bấy giờ như Nhã Phương, Chí Thiện, Bảo Thanh, Nhan Phúc Vinh…càng khiến lượng tương tác và lượt xem của phim được đẩy lên cao chót vot.

Ngày Ấy Mình Đã Yêu là câu chuyện của 2 cô gái tuổi 30 là Hạ (Nhã Phương) và Sol (Bảo Anh). Ngay từ đầu phim, Hạ đã có người yêu là Nam (Lương Thế Thành), có công việc thiết kế ổn định, có cuộc sống tốt đẹp, chỉ chờ thời điểm thích hợp là đi đến hôn nhân. Nhưng rồi đúng lúc đó, cuộc đời cô rẽ ngang khi Tùng (Nhan Phúc Vinh) – người yêu cũ xuất hiện. Mối tình tay ba này, phải làm sao cho trọn vẹn khi mà khán giả chia phe người thích Nam người ủng hộ Tùng?

Sol – cô nàng tuổi 30 cá tính, mạnh mẽ, từ đầu đã xác định hình mẫu lý tưởng cho mình và luôn luôn cố công tìm kiếm. Nhưng tìm mãi chẳng thấy anh chàng nào phù hợp, cho đến khi cô quay đầu nhìn lại, lại thấy cậu bạn thân Đô (Chí Thiện) có lẽ là người hợp nhất.

10. Chạy Trốn Thanh Xuân

oip-15-1622790051.jfif

Ngày phát sóng: 26/11/2018

Đạo diễn: Vũ Minh Trí – Nguyễn Đức Hiếu

Diễn viên: Thanh Tú, Mạnh Trường,  gạo cội như: NSUT Hoàng Hải, NSUT Chiều Xuân…

Số tập: 36 tập

Bộ phim được đặt tên là Chạy Trốn Thanh Xuân, có lẽ bởi mở đầu phim chính là sự chạy trốn của An (Lưu Đê Ly) khỏi bà Mỹ – người mẹ thực dụng và độc ác của mình để tới khu xóm trọ sinh viên. Tại đây, từ một cô gái nhút nhát, trầm lặng và khép mình, An dần trở nên hoạt bát, năng động và lạc quan hơn. Và cũng tại xóm trọ này, An gặp Phi – một chàng trai đã đem lòng yêu cô say đắm ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ.

Thế rồi người yêu cũ của An là Nam đã trở lại, khơi gợi trong cô những cảm xúc mãnh liệt của một mối tình dang dở. Phi dù yêu An, cũng chỉ có thể chấp nhận lùi về phía sau. Nhưng biến cố bất ngờ ập đến, hiểu lầm chồng chất với sai lầm khiến Phi, An, Nam và Châu rơi vào mối quan hệ tay bốn rối ren nhiều dằn vặt. Rồi cả sự trở lại của bà Mỹ cũng khiến An sợ hãi không yên.