Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Việt Nam góp mặt top 10 quốc gia thân thiện nhất năm 2021

Theo kết quả khảo sát của của InterNations trên 180 quốc gia trên thế giới về độ thân thiện và nhiệt tình với khách cư trú cũng như là những khách du lịch nước ngoài. Tổ chức trên đã cho thấy được 10 quốc gia có độ thân thiện vượt trội nhất trên thế giới. Cao hơn hẳn với tỉ lệ toàn cầu là 67 phần trăm.

1. Bồ Đào Nha

bdn-1628146969.jfif

Gần đây, Bồ Đào Nha nổi lên như một địa điểm du lịch thu hút khách viếng thăm từ mọi nơi trên thế giới. Do nằm ở vị trí thuận lợi, nơi đây mang một luồng khí hậu mát mát của khí hậu Địa Trung Hải ôn hòa. Mặc dù là một đất nước nhỏ, nhưng Bồ Đào Nhà nổi tiếng với nền văn hóa phong phú và đa dạng. Khi viếng thăm nơi đây, khách du lịch có thể tự mình khám phá những thành phố lớn nổi tiếng, những màn trình diễn âm nhạc truyền thống Fado và thỏa sức tham gia nhà máy rượu lớn nhất Bồ Đào Nha ở Porto, đặc sắc hơn là đời sống thân thiện của người dân nơi đây. Chưa dừng lại ở đó, món cá tuyết tươi là món ăn đặc sản phong phú của nền ẩm thực Bồ Đào Nha, nếu có cơ hội bạn nên một lần thử qua chúng.

2. Đài Loan

dl-1628146969.jfif

Đài Loan là một hòn đảo ở khu vực Đông Nam Á. Tuy là một quốc gia không lớn nhưng nơi đây là nơi lưu trữ nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào và phong phú. Với những hòn đảo lớn nhỏ và dòng nước trong xanh nơi biển khơi. Khiến cho những du khách khi đến với nơi đây đều trầm trồ khen ngợi. Đài Loan còn nổi tiếng với những thành phố lớn hiện đại như: Đài Bắc, Đài Trung…

3. Mexico

meico-1628146969.jfif

Nếu nhắc đến những kỳ quan của thế giới, chúng ta không thể nào không kể đến Mexico. Một đất nước mà nơi đó chứa đựng những điều ký bí và những công trình cổ bí ẩn có niên đại từ hàng ngàn năm TCN. Đến Mexico, bạn có thể khám phá những di tích còn xót lại của tộc người Maya và những thành phố cổ lâu đời nhất thế giới.

4. Campuchia

campuchia-1628146969.jfif

Hiện nay, Campuchia là một quốc gia Đông Nam Á đang phát triển về mạnh về du lịch và nền nông nghiệp phong phú đa dạng. Chính những di tích cổ như Angkor, chùa Bạc… đã góp phần mang tên tuổi của Campuchia đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Hơn hết, khi đến với nơi đây, bạn có thể đắm mình trong những nền văn hóa tâm linh của xứ sở Chùa Tháp Campuchia

5. Bahran

bahrain-4-1628146968.jpg

Được biết đến là một điểm du lịch nổi tiến tại Trung Đông. Vương quốc Bahran là một xã hội đa sắc tộc còn lưu trữ lại những nhà thờ Hồi giáo cổ và văn hóa chợ truyền thông. Đến với Bahran, du khách có thể thỏa sức chiêm nghiêm những sự nguy nga lộng lẫy từ những nhà thờ hồi giáo, và nền văn hóa chợ phiên của người dân nước sở tại.

6. Costa Rica

costa-1628146969.jfif

Có một du khách nói với chúng tôi rằng: Họ thật sự rất bất ngờ trước sự gần gũi về cảnh sắc thiên nhiên cũng như con người nơi đây. Chính những sự thân thiện của người dân làm cho họ thấy vô cùng thích thú. Ngoài những màn tiếp đón hào sảng của người dân Costa Rica, đến với đất nước này bạn còn được thỏa sức trải nghiệm những vẻ đẹp trù phú của thiên nhiên ban tặng. Trong đó, bạn sẽ trầm trồ khen ngợi trước vẻ đẹp của Hòn Đảo Cá Mập. Đây là nơi sinh sống của rất nhiều loại sinh vật biển đa dạng và phong phú. Năm 2017, UNESCO công nhận nơi đây là di sản thiên nhiên cần được bảo tồn của thế giới.

7. Oman

muscat-city-tour-3-1628146969.jpg

Được biết đến là một quốc gia sở hữu đường bờ biển Ả Rập kéo dài, Oman là một địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới. Khi đến với Oman, bạn sẽ cực kỳ kinh ngạc khi thấy được những thủ phủ thịnh vượng nằm san sát nhau trên đường bờ biển Ả Rập. Với những dãy núi được cắt xẻ thành những hẻm núi tuyệt đẹp và nhiều khu cồn cát xa tít tắp, Oman nhiều lần góp mặt trên các tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới.

8. Columbia

r-2021-08-05t140154732-1628146969.jfif

Để ghé thăm quốc gia nổi tiếng về du lịch như Columbia, bạn cần có một kế hoạch cụ thể để khám phá hết được những nền văn hóa ẩm thực đặc trưng tại nơi đây. Nếu đi hết một phen chợ của đất nước này, bạn phải dành cả ngày để khám phá hết được nét riêng biệt tại nơi đây. Với những công thức trứ danh, những người dân nơi đây đã tạo ra rất nhiều món ăn truyền thống với những nguyên liệu vô cùng độc đáo.

9. Việt Nam

r-2021-08-05t140214116-1628146968.jfif

Việt Nam là một quốc gia nổi tiếng thân thiện và gần gũi với du khách nước ngoài và người dân định cư. Bởi với bản tính hiền lành chất phác và đôn hậu đã đi sâu vào trong nền văn hóa người dân nơi đây. Khiến cho du lịch khi đến đất nước Việt Nam không những phán phục về vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, mà còn hâm mô nét văn hóa thân thiện nghĩa tình.

10. Canada

can-1628146968.jfif

Với những thành phố hiện tại và nền công nghệ bậc nhất, Canada dần khẳng định mình với bạn bè thế giới. Tuy không giàu tài nguyên khoáng sản, nhưng những thành phố lớn nơi đây khiến bạn không khỏi trầm trồ khen ngợi.