Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

“Vận mệnh trong tay ta” và hành trang kiến tạo giá trị hạnh phúc, thành công!

Với những ai đã đọc qua, “Vận mệnh trong tay ta” không chỉ là một quyển sách đáng để đọc trong những ngày cách ly, dịch giã; mà còn để lại cho người đọc nhiều chiêm nghiệm, sự vỡ òa và bài học quý giá, ý nghĩa về cuộc sống.
songkhoe-1622637981.jpg
"Vận mệnh trong tay ta" (NXB Lao Động, 2021), cuốn sách nhỏ lan tỏa giá trị lớn.

Nếu bạn là người yêu thích các thể loại sách chuyển hóa, truyền cảm hứng, thì hẳn bạn sẽ biết và nhận ra tác giả Pháp Nhật là ai. Thời gian qua, các tác phẩm, các sách của tác giả Pháp Nhật đã, đang và tiếp tục lan tỏa những năng lượng sống tích cực, bình an - sự chuyển hóa theo chiều hướng tốt đẹp, hạnh phúc mà người đọc thu nhận được qua từng trang viết.

Cánh cửa chuyển hóa nhận thức để làm chủ vận mệnh

“Vận mệnh trong tay ta”, chứ không nằm ở chòm sao, hay qua lời của các thầy bói, các vị thầy tâm linh,  hay những lời bàn tán, lời nói xung quanh gán ghép cho ta.

“Vận mệnh trong tay ta”, chân lý này gói gọn chỉ vỏn vẹn trong 230 trang sách, nhưng lại cho người đọc những niềm tin và sức mạnh của niềm tin giúp chuyển hóa vận mệnh của mỗi cá nhân trong hành tinh này.

Khi đã đọc và hiểu được những năng lượng trong từng trang viết, lồng vào những “tri thức” đã từng biết qua, từng chứng kiến, quyển sách này sẽ “gối đầu giường” của đời mình.

Với tôi, sau khi giành trọn 2 ngày đọc xong quyển sách đặc biệt này, tôi cũng đã bắt đầu cảm nhận được tất cả những gì tinh túy, tốt đẹp được tác giả gởi gắm qua từng câu chữ, câu chuyện. Tôi nhớ sâu đậm nhất một câu duy nhất ngay từ phần đầu sách : “Ta là người làm chủ vận mệnh mình”.

Tôi ấn tượng bởi chân lý mà nó mang lại. Tôi yêu thích chân lý này, triết lý này quá đỗi. Vì rằng nó làm tôi vỡ hòa ra bao nhiêu thứ hay, nhưng chỉ gói gọn trong từng ấy chữ. Sự đặc biệt của triết lý này, không chỉ nằm ở nội dung cao cả, sâu sắc mà nó biểu đạt, mà còn được đào sâu thông qua câu chuyện ví con đằng sau được tác giả trích dẫn tiếp nối ngay sau đó.

van-menh-trong-tay-ta-1622637982.jpg
"Vận mệnh trong tay ta" mang đến nguồn năng lượng tích cực, bình an.

Câu chuyện thế này:...

Một người kia muốn biết về vận mệnh của mình, anh ta đem thắc mắc của mình đi hỏi một vị thiền sư:

“Thưa thầy, theo thầy thì trên đời này có vận mệnh không”?

“Có chứ”! Vị thiền sư đáp.

“Thế thầy cho con biết, vận mệnh của con ở đâu?

Vị thiền sư đề nghị anh ta xòe bàn tay ra rồi chỉ vào lòng bàn tay của anh ta và nói:

“Con có thấy không? Đường này là đường tình cảm, đường này là đường sự nghiệp, còn đường kia là đường sinh mệnh”.

Vị thiền sư yêu cầu anh ta từ từ nắm chặt bàn tay lại. Thiền sư hỏi:

“Con thử nói xem, những đường đó nằm ở đâu rồi?”

Anh ta ngập ngừng nói:

“Thưa thầy, chúng nằm trong tay con”

“ Đúng, vận mệnh của con nằm trong tay con!”

Câu chuyện ngắn mà làm lòng người đọc bừng tỉnh. Nó đặt ra những suy nghĩ trong lòng người đọc.

Câu chuyện ngắn ngủi nhưng chứa một thông điệp sâu sắc. Tác giả lấy chất liệu các chi tiết, diễn giải ở các phần tiếp theo của sách từ hiện thực đời sống khách quan, dưới lăng kính của bản thân vốn là một vị thiền sư, một tu sĩ Phật giáo để thổi hồn vào tác phẩm, vào các câu chuyện kể, dưới lớp vỏ của ngôn từ mang cái triết lý sâu sắc này lan tỏa rộng lơn đến với người đọc.

Tuổi thơ của mỗi chúng ta gần như không có quyền lựa chọn với những gì xảy ra trong cuộc sống của chúng ta.

Quá khứ của mỗi người là một sự sắp đặt. Và sự sắp xếp này, có thể đúng hoặc không đúng với ý nguyện của cá nhân. Nó đã qua, nó đã xảy ra và chúng ta không thể thoát được nó, hay thay đổi được nó.

Còn tương lai lại là hoàn toàn do chúng ta lựa chọn. Vận mệnh của mỗi chúng ta quả thật đang ở trong lòng bàn tay chúng ta.

Nghệ thuật kiến tạo giá trị thành công, hạnh phúc

Thoạt đầu, tiêu đề của quyển sách này làm tôi tò mò, rồi suy nghĩ mãi. Phía dưới tên sách là những lời chú thích thêm “nghệ thuật kiến tạo cuộc đời thành công, hạnh phúc”. Những lời này đầy gợi mở, chỉ gói gọn trong 10 chữ mà làm khai ngộ ra bao điều. Nó như một lời đề từ bao trùm cả 230 trang sách, giúp độc giả dễ dàng đoán ra giá trị mà tác phẩm muốn chuyển tải, gởi gắm đến người đọc. Quả thật, khi đón nhận quyển sách trên tay từ một người bạn trao tặng, đọc cái tiêu đề, chính bản thân tôi đã háo hức tò mò từ những trang đầu tiên. Tôi biết, tôi đang tiếp nhận một món quà đặc biệt quan trọng. Hay nói cách khác là sự trao truyền từ tác giả để giúp tôi chuyển hóa những bất hạnh, nỗi khổ, lo toan trong cuộc sống thành những ngày, giây phút được sống trọn vẹn, được trở nên nhẹ nhàng, tâm trí tự do và an nhiên.

van-menh-trong-ta-1-1622637982.jpg
Hai trong số nhiều cuốn sách về chủ đề đắc nhân tâm được tác giả Pháp Nhật xuất bản.

Nội dung sách được thầy Pháp Nhật trình bày nhẹ nhàng, bình dị, dễ hiểu. Đôi lúc, người đọc bắt gặp những câu chuyện thiền, những câu chuyện Phật Giáo, những trích dẫn ca từ nhạc Trịnh Công Sơn gợi ra cho người đọc nhiều cảm xúc, nhiều sự vỡ òa.

Cá nhân tôi ngộ ra, cái hay của những trang viết của sách “Vận mệnh trong tay ta” không phải ở chỗ ngôn từ hoa mỹ, triết lý giáo điều, càng không có những  chi tiết quá nặng nề gò bó, mang tính chất tôn giáo, những điều viễn tưởng huyền bí. Mà là sự thật hiển nhiên đối với những ai hiểu ra, áp dụng đúng. Tôi phải nhiều lần thảng thốt, cất lên tiếng à trong sự ngạc nhiên vì những sự kiện diễn ra, những trải nghiệm bản thân mình y chang những gì tác giả chia sẻ.

Là một trong những loạt sách truyền cảm hứng cho độc giả khắp nơi, “Vận mệnh trong tay ta” là một quyển sách mà tôi cho rằng tất cả chúng ta có lẽ đều nên đọc một lần trong hành trình đi tìm ý nghĩa cuộc đời, trong hành trình tìm kiếm ý nghĩa đích thực của cuộc sống. Đọc qua, nghiền ngẫm, áp dụng vào thực tại, tôi tin rằng, có thể thay đổi cuộc sống của bất kỳ ai nếu họ hiểu thông điệp và ứng dụng vào đời sống.

Tôi tin, đọc quyển sách này, bạn sẽ vỡ ra nhiều điều thú vị.

Tôi tin, đọc quyển sách này, cuộc đời bạn sẽ có cú "lột xác" đầy ý nghĩa theo hướng tốt đẹp!

Bên cạnh “Vận mệnh trong tay”, Tác giả Pháp Nhật - hiện đang tu và hướng dẫn thiền tập cho cộng đồng người bản xứ và người Việt ở các nước châu Âu và Việt Nam - còn có nhiều tác phẩm đắc nhân tâm như thế được độc giả đón nhận như: “Trọn vẹn, cảm nhận, yêu thương” (2019), “Về nhà” (2020), “Bạn bình an, thế giới bình an” (2021),…

Bài, ảnh: Hồng Chi