Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chung tay cùng cả nước hướng về miền Trung

Hà Kiều
Nhằm chia sẻ những khó khăn, mất mát, đau thương của đồng bào miền Trung do thiên tai gây ra, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã có chuyến thăm hỏi và hỗ trợ tiền cho một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão số 9 .
Đại diện ĐH Nguyễn Tất Thành đến thăm và trao trực tiếp hỗ trợ đến người dân bị thiệt haị

Tổng số tiền mà Trường ĐH Nguyễn Tất Thành thu được sau khi kêu gọi quyên góp và trích kinh phí từ quỹ phúc lợi của Nhà trường là hơn 420 triệu đồng. Nhà trường đã trích ra 150 triệu đồng để trao trực tiếp cho 15 hộ gia đình bị tốc mái, sập nhà, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn tại 2 xã Bình Giang và Bình Sa, thuộc huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Nhà trường cũng đã trích ngân sách 30 triệu đồng gửi cho Công đoàn Dệt may Việt Nam để ủng hộ đồng bào miền Trung. 60 triệu đồng là số tiền mà Đoàn – Hội sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ trao cho tỉnh Thừa Thiên Huế. Cùng với đó, Nhà trường cũng sẽ trao học bổng trị giá 20 triệu cho con gái của nhà báo Phạm Xuân Hướng, người đã hy sinh tại thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên Huế). Dự kiến trong thời gian tới, Đoàn cứu trợ thuộc trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ trao 150 triệu đồng cho tỉnh Hà Tĩnh để hỗ trợ bà con chịu thiệt hại nặng trong trận bão lụt vừa qua.

Niềm vui những hộ dân bị thiệt hại trong cơn bão số 9 vừa qua tại Quảng Nam

Bên cạnh đó, Nhà trường đã giảm 10% học phí cho sinh viên đang học tại trường có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh; Giảm 20% học phí cho các sinh viên đang học tại Trường có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh thuộc diện hộ nghèo/hộ cận nghèo hoặc hoàn cảnh khó khăn có xác nhận của chính quyền địa phương. Mức giảm học phí được áp dụng trực tiếp trên tổng số tiền công nợ của những môn học sinh viên đăng ký thành công trong học kỳ II năm 2020 – 2021.

Ngoài ra, nhằm chia sẻ những mất mát với em Nguyễn Thị Huệ (sinh viên ngành Dược, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành) có người thân mất trong cơn bão lũ vừa qua, Nhà trường đã hỗ trợ 5 triệu đồng tiền mặt và giảm 20% học phí cho em.

Với tấm lòng tương thân tương ái cùng với số tiền ủng hộ của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên, ĐH Nguyễn Tất Thành hy vọng sẽ phần nào giúp những gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề của bão, lũ lụt sẽ vượt qua khó khăn, tái thiết lại cuộc sống.

Thanh Thảo