Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội lần thứ 2/2021 đến hết ngày 29/6/2021

Trưa ngày 14/6, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn TP.HCM theo chỉ thị 15 thêm 2 tuần.
anh-1623645596.jpeg
Từ 0h ngày 15/6, TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội 14 ngày. Ảnh: Hải Long

Lệnh thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố Hồ Chí Minh sẽ chính thức áp dụng từ 0h ngày 15/6 cho đến 0h ngày 30/6.

Theo nhận định, sau hai tuần thực hiện giãn cách, tình hình dịch bệnh còn phức tạp, đặc biệt sự xuất hiện của hàng loạt chuỗi lây nhiễm cho thấy dịch có thể xâm nhập thành phố từ đầu tháng 5 và đã trải qua 4-5 chu kỳ lây nhiễm. 

Hiện dịch bệnh đã len lỏi và có thể sẽ được phát hiện qua khám sàng lọc, truy vết thời gian tới. Chính vì vậy, TP.HCM vẫn sẽ giãn cách xã hội toàn TP theo chỉ thị 15 thêm 2 tuần nữa. Và trong tuần tới đây, tùy tình hình dịch bệnh mà có thể áp dụng chỉ thị 16 hoặc chỉ thị 19 ở một số nơi.

Cũng trong sáng nay, trong cuộc họp trực tuyến, theo báo cáo từ Sở Y tế TP.HCM, hiện các nhanh lây nhiễm liên quan đến “siêu” ổ dịch tại điểm sinh hoạt của Hội thánh truyền giáo Phục hưng về cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, thành phố xuất hiện một số chuỗi lây nhiễm mới sau khi phát hiện nhiều ca dương tính qua khám sàng lọc ở các bệnh viện. Đây là mối quan tâm và lo lắng của ngành y tế.

Vì thế, việc tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội sẽ là biện là biện pháp an toàn nhất để thành phố có thời gian khống chế và kiểm soát bệnh. Bởi do mầm bệnh vẫn đang âm thầm trong công đồng, việc gỡ bỏ giãn cách sẽ tạo điều kiện cho mầm bệnh tiếp tục có cơ hội để phát tán và lây lan.

Được biết, tính đến trưa ngày 14/6, TP.HCM có 845 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, qua 12h ghi nhận 56 ca nhiễm.

Bên cạnh Bắc Giang và Bắc Ninh, một số tỉnh thành cũng đang thực hiện giãn cách xã hội: TP.Hà Tĩnh giãn cách xã hội toàn thành phố theo chỉ thị 16 từ 12h trưa ngày 8/6; Tiền Giang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0 giờ ngày 12/6;…