TPHCM cho phép vũ trường, quán bar, karaoke, massage hoạt động trở lại từ ngày 10/1/2022

Nhuận Phẩm
Ngày 4/1/2022, UBND TPHCM có văn bản khẩn số 07/UBND-VX về việc cho phép vũ trường, quán bar, karaoke và massage được hoạt động trở lại từ ngày 10/1.

Theo đó, từ ngày 10/1/2022, cho phép các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, câu lạc bộ khiêu vũ, massage hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch đối với các loại hình nêu trên và được địa phương (nơi cơ sở kinh doanh trú đóng) thẩm định, cho phép hoạt động.

UBND TP yêu cầu UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thẩm định và chỉ cho phép hoạt động lại đối với cơ sở kinh doanh đáp ứng đủ điều kiện và kịp thời điều chỉnh hoạt động của các đơn vị phù hợp với cấp độ dịch của địa phương.

Trước đó, ngày 24/12/2021, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM có văn bản gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố đề xuất cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ mở cửa trở lại.

Hiện tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP từng bước được kiểm soát tốt, tỉ lệ bao phủ vắc xin cao, hầu hết các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đều đã đi vào hoạt động.

Thanh Thảo (theo TTBC)