Tour đường thủy thương mại đầu tiên phục hồi du lịch TPHCM

Nhuận Phẩm
Ngày 24/10, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) sẽ tổ chức lễ chào mừng đoàn 50 du khách đường thủy đầu tiên tham quan Cần Giờ, triển khai kế hoạch phục hồi du lịch TP.HCM trong điều kiện thích ứng an toàn COVID-19.
Tour đường thủy thương mại đầu tiên phục hồi du lịch TP.HCM - Ảnh 1.

Du lịch TPHCM khởi động hồi phục bằng tour đường thủy tham quan Cần Giờ

Đây là tour du lịch đường thủy đầu tiên đi Cần Giờ dành cho du khách thương mại thời điểm TP.HCM bắt đầu phục hồi hoạt động ngành du lịch sau thời gian giãn cách. 50 du khách gồm khách Việt và người nước ngoài tại TP.HCM là những vị khách đầu tiên của chương trình tour thương mại.

"Chương trình tour này là một trong những hoạt động kinh doanh của hệ thống Saigontourist Group cụ thể hóa chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân TP.HCM theo kế hoạch phục hồi hoạt động ngành du lịch thành phố trong điều kiện thích ứng an toàn COVID-19 từ nay đến năm 2022.

Dù đây là sản phẩm du lịch đơn lẻ nhưng mang ý nghĩa quan trọng đối với nỗ lực phục hồi du lịch của hệ thống Saigontourist Group và công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist - đơn vị trực tiếp tổ chức tour" - ông Phạm Huy Bình, chủ tịch Hội đồng thành viên Saigontourist Group, cho biết.

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, thuộc Saigontourist Group, trực tiếp tổ chức chương trình tham quan. Một đơn vị khác cũng thuộc Saigontourist Group là Khu du lịch Vàm Sát đảm trách công tác cung ứng các sản phẩm dịch vụ du lịch dành cho du khách tại điểm đến.

Tour đi về trong ngày, theo tuyến Cần Giờ - Đảo Thạnh An - Khu du lịch Vàm Sát, đi bằng tàu cao tốc Greenlines thế hệ mới. Đây là lựa chọn lý tưởng dành cho các nhóm khách cá nhân, gia đình, các cơ quan, đoàn thể.

Điểm đến của "hải trình xanh" Cần Giờ - khu rừng ngập mặn lớn nhất và cũng là lá phổi xanh của TP.HCM, đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển đầu tiên của Việt Nam nằm trong hệ thống các khu sinh quyển của thế giới vào năm 2000.

Tour đường thủy thương mại đầu tiên phục hồi du lịch TP.HCM - Ảnh 2.

Về với thiên nhiên sinh thái tại khu du lịch Vàm Sát

Giá tour trọn gói 1,779 triệu đồng mỗi khách, đã bao gồm các phí bảo hiểm trong đó có phí bảo hiểm COVID-19. Tham gia tour, du khách và đội ngũ phục vụ phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo tiêu chí an toàn do Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, UBND TP.HCM ban hành.

Ông Jean Philippe Lovotti - tổng giám đốc khách sạn 5 sao Caravelle Sài Gòn, một trong những du khách đăng ký tham gia tour - chia sẻ: "Tôi rất vinh dự và hứng khởi trước chương trình du lịch sinh thái mới tham quan Cần Giờ bằng đường thủy của Saigontourist Group.

Chương trình được thiết kế với điểm nhấn chủ đạo là hòa nhập vào thiên nhiên và khuyến khích phát triển bền vững môi trường, tôn vinh văn hóa địa phương chắc chắn sẽ hỗ trợ và vực dậy ngành du lịch khách sạn, thu hút khách từ khắp mọi miền đến sử dụng dịch vụ ở các khách sạn, nhà hàng và vui chơi giải trí tại địa phương".

Saigontourist Group là đơn vị tiên phong trong nỗ lực góp phần cùng TP.HCM và cả nước phục hồi hoạt động ngành du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn COVID-19.

Với kinh nghiệm 24 khách sạn tại TP.HCM phục vụ hậu cần cho hàng vạn lượt y bác sĩ, y tế tuyến đầu chống dịch trong thời gian vừa qua, hình thức staycation áp dụng của các khách sạn 5 sao tại trung tâm thành phố…

Bên cạnh đó, Công ty dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã tổ chức thành công các tour tri ân, cũng là đơn vị lữ hành đầu tiên tại Việt Nam tặng bảo hiểm COVID-19 cho khách.

Saigontourist Group đã chủ động chuẩn bị các phương án kinh doanh cụ thể tại từng đơn vị, từng địa bàn, với phương châm sản phẩm, dịch vụ phát triển phải đảm bảo các yếu tố an toàn, chất lượng, nhiều lựa chọn, giá cạnh tranh.

Hiện nay, các cơ sở kinh doanh lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí… của Saigontourist Group trên khắp cả nước đã mở cửa kinh doanh trở lại, tuân thủ tuyệt đối các quy định về tiêu chí an toàn của Bộ Y tế, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, UBND các địa phương.

Hiện trên 70 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, nhà hàng, khu vui chơi giải trí… thuộc Saigontourist Group triển khai các chương trình khuyến mãi kích cầu đặc biệt.

Tour đường thủy thương mại đầu tiên phục hồi du lịch TP.HCM - Ảnh 3.

Món ăn dân dã nhưng rất ngon của vùng đất rừng ngập mặn

Saigontourist Group là đơn vị tiên phong, chủ lực trong triển khai công tác hỗ trợ phục vụ lưu trú, ăn uống cho hàng vạn y, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế thành phố và từ các địa phương được Bộ Y tế điều động tiếp ứng TP.HCM với chi phí trên 300 tỉ đồng.

Tập đoàn song hành thực hiện nhiều chương trình hoạt động thiết thực khác như tài trợ và tổ chức thành công trên 10 tour tri ân Cần Giờ, Củ Chi, Tây Ninh phục vụ hơn 1.300 lượt khách thuộc lực lượng y tế, cán bộ và chiến sĩ quân y tuyến đầu chống dịch.

Saigontourist Group còn phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM triển khai sản xuất các loại bánh, nước uống giàu chất dinh dưỡng để gửi tặng đội ngũ y tế, các bệnh nhân COVID-19, đặc biệt là các bệnh nhi tại thành phố.

Tại TP.HCM, Saigontourist Group đã tổ chức chương trình "5.000 tô phở yêu thương phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch" đồng thời tài trợ 15.000 voucher phòng ngủ và dịch vụ ẩm thực các khách sạn từ 3-5 sao của tập đoàn tại TP.HCM, với trị giá trên 30 tỉ đồng.