Top 9 quán ốc ngon trứ danh tại Sài Gòn

Hoàng Trường
Bạn là một tín đồ của các loại ốc, thích ăn ăn uống nhưng lại không biết những địa điểm ngon - bổ - rẻ, hãy để Sống Khỏe Plus mách bạn 9 quán ốc trứ danh Sài Thành.

Quán Ốc Quang Anh

qa-1620624054.jpg
Các loại ốc phong phú đa dạng.

Quán Ốc Quang Anh hay còn có tên khác là Ốc 40k, được biết đến với hàng trăm món ốc thơm ngon vừa ăn, có hương thơm nổi bật tọa lạc ngay trên đường Tô Hiến Thành. Một số món tủ của quán như ốc móng tay xào tóp mỡ, tôm nướng, ốc tỏi nướng, nghêu hấp… mà thực khách nhất định phải thử khi đến đây.

Ngoài các món ốc phong phú, đa dạng, hương vị ngon thì quán ốc Quang Anh có mức giá khá mềm, đây chính là điểm cộng níu chân thực khách. Thực khách sẽ không thể quên được hương vị thơm ngây ngất của các món ốc tại quán dù chỉ ăn một lần.

Địa chỉ: 189 Tô Hiến Thành, P13, Q10

Mở cửa: 13g – 23g

Quán Ốc Đào

Quán ốc Đào là một trong những quán ốc ngon ở TP HCM được nhiều thực khách yêu thích, và được bỏ túi vào sổ tay ăn uống của nhiều người. Hương vị thơm ngon của các món ốc tại đây sẽ khiến thực khách thích mê với đa dạng các món ốc như ốc tỏi xào bơ, ốc ngựa xào muối ớt, sò lông nướng mỡ hành…

dao-1620624054.jpg
Thấm đậm vị ngon miền Trung. 

Ốc Đào Sài Gòn nổi tiếng với những món ốc phong phú, tươi ngon mang phong cách miền trung với vị mặn của nước mắm, vị cay đặc trưng khó mà lẫn với những quán khác. Quán không chỉ được lòng các thực khách sành ăn tại TP HCM mà còn được các du khách khen tấm tắc mỗi lần ghé đến nơi đây.

Địa chỉ 1: Hẻm 212B Nguyễn Trãi, Q1

Địa chỉ 2: 18 Nhiêu Lộc, P2, Q Phú Nhuận

Mở cửa: 9g – 22g

Quán Ốc Phương

Quán ốc Phương là một trong những quán ốc ngon Tân Bình khá nổi tiếng, tuy nằm trong ngõ nhỏ nhưng quán khá khang trang sạch sẽ, có chỗ để xe cho các thực khách yên tâm thưởng thức các món ốc siêu ngon tại quán.

Điểm cộng của Ốc Phương là thực khách có thể đích thân lựa chọn những loại ốc thật tươi ngon để chế biến, với đủ các loại ốc và tôm, mực, bạch tuộc… Đặc biệt, tuy thời gian mở cửa chỉ từ 16g đến 23g nhưng quán thường đợi khách gọi món sau đó mới chế biến nên khi ăn ốc rất ngon, ngấm đẫm gia vị và có vị rất ngọt.

phuong-1620624054.jpg
Hải sản tươi ngon, chất lượng

Món tủ của quán Ốc Phương là món ốc tỏi nướng muối ớt với những con ốc to, tươi kết hợp cùng muối ớt thơm lừng mà giá khá rẻ, chỉ 15k/1 con. Ngoài ra, quán còn có món ốc xào mì lạ miệng và hấp dẫn, các loại nước chấm cũng rất đa dạng để thực khách thưởng thức được trọn vẹn các hương vị món ăn tại đây.

Địa chỉ 1: 2/108 Thiên Phước, P9, Q Tân Bình

Địa chỉ 2: 319 Lô P.006, Lý Thường Kiệt, P15, Q11

Địa chỉ 3: 81 đường số 37, Q7

Mở cửa: 16g – 23g

Quán Ốc Khánh

Quán ốc Khánh là một trong những quán ốc ngon ở TP HCM được nhiều thực khách biết đến, bà chủ của quán là diễn viên Lê Khánh. Quán nằm trong ngõ khá nhỏ, tuy nhiên bên trong thì được mở rộng ra với phần sân khá rộng có thể chứa được nhiều lượt khách cùng một lúc.

Ốc Khánh có thực đơn phong phú và cách chế biến đa dạng, chất lượng mà giá khá rẻ, chỉ 20.000 đến 30.000 một đĩa. Chính vì vậy mà lượng khách đến với quán rất đông dù quán chỉ mở cửa từ 11g dến 22g30, thực khách cần đến sớm mới có chỗ ngồi, nếu không thì phải đợi khá lâu mới đến lượt ngồi thưởng thức.

Nổi tiếng nhất ở quán ốc Khánh là món ốc hương xào tỏi, một đĩa to và đầy ắp ốc hương chỉ có giá 30.000. Ngoài ra, món ốc súng xào sa tế cũng là món được thực khách yêu thích với những con ốc súng to kết hợp cùng sa tế cay nồng, ăn kèm rau răm khiến cho thực khách bị ghiền.

Địa chỉ 1: 362/4 Ung Văn Khiêm, P25, Q Bình Thạnh

Địa chỉ 2: 25/5 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P Bến Nghé, Q1

Mở cửa: 11g - 22g30

khanh-1620624054.jpg
Ốc hương trứ danh Sài Gòn

Quán Ốc Bống

Ốc Bống là một quán ốc ngon Gò Vấp, giá rẻ ở TP HCM với lịch sử hơn 10 năm mở bán, cách bài trí của quán cùng với cái tên Bống khiến thực khách tới đây liên tưởng đến câu chuyện Tấm Cám đã quá quen thuộc với mọi người.

Quán có một lượng khách hàng khá lớn, các món ốc được chế biến với hương vị đậm đà và giá bình dân nên luôn đông khách khi mở cửa. Mách nhỏ cho thực khách lần đầu ghé quán đó là các bạn nên gọi từng món như hấp hay xào thì đồ ăn sẽ lên nhanh, nếu không thì các bạn sẽ phải đợi khá lâu đấy!

bong-1620624054.jpg
Giá rẻ phải chăng vừa lòng thức khách

Địa chỉ: 101/717C Nguyễn Kiệm, Q Gò Vấp

Mở cửa: 14g30 – 23g

Quán ốc Thảo

Quán ốc Thảo được đánh giá là quán ốc ngon nhất tại Gò Vấp, những người sống ở TP HCM, đặc biệt là khu vực quận Gò Vấp thì không thể không biết đến quán hải sản ngon rẻ ở Sài Gòn nức tiếng này. Tại đây có đủ món với hương vị thơm ngon được tẩm ướp đậm đà mà giá lại siêu rẻ. Thực khách tới đây chỉ cần mang trong túi 20k là sẽ được thưởng thức đĩa ốc xào ngon tuyệt cú mèo rồi.

thao-1620624054.jpg
Đồng giá 20k

Ốc Thảo là một trong những quán ốc ngon ở TP HCM, là sự lựa chọn quen thuộc của nhiều thực khách khi thèm ăn ốc. Tại đây có nhiều món ốc ngon với hương vị riêng như ốc hương rang muối, ốc tỏi nướng muối ớt, sò điệp nướng phô mai, ốc len xào dừa, ốc mỡ xào me…

Địa chỉ 1: 131 đường số 1, P11, Q Gò Vấp

Địa chỉ 2: 42 Thống Nhất, Q Gò Vấp

Mở cửa: 16g – 23g

Quán Ốc Oanh

Quán ốc ngon quận 4 – Ốc Oanh là địa chỉ quen thuộc của những tín đồ ốc tại TP HCM với không gian quán nằm ngay sát bờ kênh khiến thực khách cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Tuy đây là quán ốc lề đường, nhưng lại rất nổi tiếng với cách chế biến ngon miệng và hải sản tươi sống.

Tại quán ốc Oanh có nhiều loại ốc, thực khách thường đến chọn trực tiếp chứ không có menu. Chủ quán cũng rất nhiệt tình, vui vẻ, giá bình dân nên có khá nhiều khách hàng là sinh viên. Ốc tại quán được nhập từng ngày nên giữ được độ tươi ngon, hiếm khi thực khách phàn nàn về ốc có mùi lạ hay bị hư.

Các thực khách tới đây lần đầu chắc chắn sẽ vừa ăn vừa khóc bởi những món ốc cực kỳ cay, nhưng khi đã thử một lần rồi thì sẽ nhớ mãi không quên được hương vị này. Điểm cộng là quán có giá bình dân và khi ăn tại quán, thực khách cảm nhận được không khí mát mẻ, trong lành xua tan cái nóng oi bức của TP HCM.

oanh-1620624054.jpg
Ốc Oanh nổi tiếng tại Quận 4

Địa chỉ 1: 18 Võ Văn Kiệt, Q1

Địa chỉ 2: 534 Vĩnh Khánh, P8, Q4

Mở cửa: 15g – 22g

Quán ốc Ghe

ghe-1620624054.jpg
Quán ốc đêm lý tưởng

Quán ốc Ghe là một quán ốc ngon rẻ ở Sài Gòn có địa chỉ khá dễ tìm với mặt bằng rộng tại trung tâm TP HCM, là địa điểm ăn đêm lý tưởng cho các thực khách. Tuy quán nằm ở con đường một chiều nhưng đây không phải là lí do cản bước các tín đồ mê ốc tìm đến thưởng thức.

Mặc dù giá thuê mặt bằng của quán khá đắt nhưng giá bán thì ngược lại, khá bình dân, cùng đội ngũ nhân viên phục vụ nhiệt tình, bảo vệ vui tính. Các món ốc tại đây được nêm nếm vừa miệng, đủ vị và đa dạng cách chế biến như hấp sả, rang muối, xào me…

Đặc biệt, quán ốc Ghe mở cửa khá muộn nên dù khách hàng có tới trễ thì vẫn có thể thưởng thức được những đĩa ốc nóng hổi, thơm ngon. Một điểm cộng nữa là quán có bán thêm các món hải sản với giá bình dân nhằm thay đổi khẩu vị cho thực khách.

Địa chỉ: 34 Mạc Đĩnh Chi, Q1

Mở cửa: 15g – 1g

Quán ốc Ken Sài Gòn

Quán ốc Ken Sài Gòn là một trong những quán ốc ngon ở quận 3, nằm tại con đường ẩm thực với vô vàn các món ăn với mùi vị hấp dẫn khác nhau, đặc biệt là các quán ốc ngon và rẻ. Quán ốc Ken khá nổi tiếng được rất nhiều bạn trẻ lui tới.

ken-1620624054.jpg
Các món ốc được tẩm ướp theo công thức riêng

Quán có không gian sạch sẽ và khá rộng, các món ốc được tẩm ướp với công thức riêng khó mà lẫn với các quán khác được. Tới đây, thực khách sẽ được thưởng thức các loại ốc lạ mà có lẽ nhiều người chưa nghe tên bao giờ, như ốc giác, ốc sư tử biển… với thịt ốc chắc nịch, to, béo ngậy…

Món tủ của quán là món ốc hương cung đình rất được lòng thực khách, ngoài ra còn có nhiều món hải sản khác như bạch tuộc, tôm, mực… toàn bộ đều tươi sống nên khi chế biến thịt chắc nịch, vị thơm ngon hấp dẫn.

Địa chỉ 1: 158 Ký Con, Q1

Địa chỉ 2: 66 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3

Mở cửa: 9g – 14g và 16g – 23g

Đã là dân Sài Gòn thì dù là đàn ông hay phụ nữ, sinh viên hay giới văn phòng đều có sở thích ăn ốc. Hi vọng rằng với top 9 quán ốc ngon nổi tiếng, hút khách nhất ở TP HCM trên đây sẽ giúp các bạn lựa chọn cho mình và gia đình được những quán ốc ngon, bổ, rẻ nhé!

Hoàng Trường (t/h)