Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Top 6 cuốn sách chắc rằng sẽ hữu ích với bạn trong con đường sự nghiệp

Xưa nay, sách được xem là công cụ cung cấp tri thức cho con người. Ngay cả những người thành công nhất cũng thường xuyên cần nguồn cảm hứng từ những cuốn sách hay. Dĩ nhiên, với những người đang đi xây dựng lý tưởng thành công thì sách càng có giá trị hơn bao giờ hết.

Với những lý do như thế, việc dành thời gian đọc một cuốn sách ở bất kỳ đâu và bất kỳ nơi nào trong những lúc rãnh rỗi hay bận rộn sẽ là kênh giải trí sáng suốt nhất. Sau đây xin giới thiệu 6 quyển sách nói hay giúp phát triển sự nghiệp.

1.7 Thói Quen Hiệu Quả của Tác giả Stephen R. Covey

Nằm trong số những cuốn sách về chủ đề “hoàn thiện bản thân” có ảnh hưởng nhất trên thế giới từ trước đến nay; cuốn sách nêu bật các thói quen được chia sẻ bởi những người thành đạt. Cuốn sách giải thích thêm rằng, bằng cách áp dụng bộ 7 nguyên tắc giúp những người thành công có được một cuộc sống viên mãn, bạn cũng có thể tách mình ra khỏi số đông và kích hoại tiềm năng đưa bản thân đi từ tốt đến xuất sắc.

Đến nay cuốn sách được dịch ra hơn 50 ngôn ngữ, với 40 triệu bản in và 1 triệu bản audio, trở thành cuốn sách về quản trị bán chạy nhất và có ảnh hưởng nhất mọi thời đại.

2. Đắc Nhân Tâm của tác giả Dale Carnegie

Cuốn sách kinh điển về đối nhân xử thế, lần đầu tiên xuất bản vào năm 1936, trình bày các quy tắc cơ bản để tạo ấn tượng tốt ban đầu và xây dựng các mối quan hệ bền vững. Bằng cách tuân thủ các quy tắc đơn giản nhưng dễ bị bỏ qua như mỉm cười, lắng nghe và phản hồi nhằm thể hiện sự đánh giá cao của mình, bạn sẽ nhanh chóng biết cách chinh phục người đối diện khi giao tiếp.

Các ứng xử phù hợp sẽ lưu lại ấn tượng tốt của bạn đối với những người xung quanh, từ đó góp phần phát triển nhiều mối quan hệ tốt đẹp.

3.Nghĩ Giàu Làm Giàu của tác giả Napoleon Hill

Đây là một trong những cuốn sách hàng đầu về chủ đề Phát triển bản thân, cuốn sách kinh điển này chứng minh rằng giàu có hiếm khi là kết quả của sự may mắn hay tình cờ. Hầu như đó luôn là kết quả của những tính cách và kỹ năng mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể rèn luyện để có được.

Tất cả bắt nguồn từ cách nghĩ. Nếu muốn thành công, chúng ta cần xem xét thái độ của mình đối với các mục tiêu cần đạt được và cả những ước mơ muốn chạm đến.

4.Vị Tu Sĩ Bán Chiếc Ferrari của tác giả Robin Sharma

Đây là cuốn sách đầu tiên mà tác giả, nhà diễn thuyết nổi tiếng thế giới Robin Sharma chấp bút. Cuốn sách đã được xuất bản tại hơn 75 quốc gia, dịch qua hơn 42 ngôn ngữ.

Phương pháp tốt nhất để tìm thấy lẽ sống trong “Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari” chính là hiểu bản thân mình để đối mặt với những thử thách mới và buông bỏ được những ràng buộc không đáng có. Và cuộc sống của bạn có ý nghĩa hay không, giờ đây, bạn có thể quyết định.

5.Phong Độ Cực Đỉnh của tác giả Brad Stulberg

‘Peak Performance’ là kết quả của sự hợp tác lâu dài giữa Brad Stulberg, nhà tư vấn và nhà báo, và Steve Magness, nhà khoa học hiệu suất và huấn luyện viên Olympic. Cả hai quan sát những người đạt hiệu suất cao nhất trong các lĩnh vực khác nhau, từ thể chất đến trí tuệ và xem xét cách mà mỗi người không chỉ đạt được mà còn duy trì hiệu suất đỉnh cao của họ và tránh kiệt sức.

Các tác giả phát hiện ra những lời khuyên bị bỏ qua trước đây mà người nghe có thể sử dụng hàng ngày để cải thiện trong bất kỳ lĩnh vực nào và sau đó duy trì sự cải thiện đó.

6.13 Điều Người Có Tinh Thần Thép Không Làm của tác giả Amy Morin

Cuốn sách này được viết ra từ tình yêu của cuộc sống của một người phụ nữ đã từng trải qua nghịch cảnh trong đời, cũng là một chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành trị liệu tâm lý Hoa Kỳ. Bằng những trải nghiệm trị liệu cho người khác và tự trị liệu cho bản thân, Amy Morin đã đúc kết và lập nên danh sách “13 biểu hiện không bao giờ xuất hiện ở người có tinh thần mạnh mẽ”.

Đối mặt và nhận diện được 13 thói quen xấu này, bạn mới tránh được chúng và không sa vào những lối mòn tư duy như: đổ lỗi cho người khác và hoàn cảnh, thói ích kỷ, cho rằng bản thân là cái rốn của vũ trụ, quá thương thân và cho rằng thế gian này không công bằng với bạn.