Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Top 5 thực phẩm giảm cân hiệu quả, chị em thông minh chọn ngay để có kết quả như ý

Cách chọn thực phẩm và lên thực đơn mỗi ngày sẽ có tác động lớn quá trình giảm cân. Và muốn rút ngắn thời gian giảm cân, bạn nên chọn những thực phẩm có tác dụng giảm cân nhanh.

Nhiều người khi bắt tay vào quá trình giảm cân thường nghĩ đến việc thiết lập lại chế độ ăn uống khoa học hơn. Thế nhưng rất ít người kiên trì áp dụng theo, thay vào đó bạn có thể chọn những thực phẩm có tác giảm cân nhanh nhất vừa đơn giản lại hiệu quả.

Quả bưởi: Ăn hay uống nước ép buổi cũng đều tốt cho quá trình giảm cân. Bưởi sẽ là phát huy 2 tác dụng là cản trở quá trình hình thành mỡ và kiểm soát được cơn thèm ăn. Bạn có thể kết hợp thêm với cam, chanh là nước ép sẽ có tác dụng giảm cân và hỗ trợ khả năng miễn dịch.

Quả bơ: Trong quả bơ còn có lượng lớn chất béo không bão hòa, có khả năng hóa giải các hormon lưu trữ chất béo, đốt cháy lượng mỡ dư thừa hiệu quả. Đồng thời góp phần làm tăng sự trao đổi chất bằng cách bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của gốc tự do.

tudo-1621684088.jpg
Trong quả bơ còn có lượng lớn chất béo không bão hòa. Ảnh minh họa: Internet

Quả táo: Đây luôn là một trong những loại trái cây xếp vị trí hàng đầu trong danh sách các loại thực phẩm giúp giảm cân. Táo không chỉ gây cảm giác no, mà còn giúp quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn. Nó còn giàu vitamin và chất chống oxy hóa, vì vậy chúng là một loại thực phẩm giảm cân lý tưởng giúp đốt cháy mỡ bụng.

Hạt chia: Vốn được mệnh danh là “siêu thực phẩm” vì chứa hàm lượng lớn omega-3, chất xơ và protein. Nên hạt chia mang lại nhiều lợi ích vô cùng tuyệt vời, kích thích hormone đốt cháy chất béo trong cơ thể, từ đó hạn chế được sự thèm ăn.

Các loại ngũ cốc: Nhiều người sẽ e dè khi chọn ngũ cốc là thực phẩm giảm cân nhanh nhất cho mình. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể chọn ngũ cốc nguyên hạt thay vì ngũ cốc tinh chế. Ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất, rất tốt cho sức khỏe cũng như hỗ trợ quá trình giảm cân.

giamcan-1621684694.jpg
Ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ hỗ trợ quá trình giảm cân. Ảnh minh họa: Internet

Chế độ ăn uống lành mạnh cho người giảm cân

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Lượng calo tiêu thụ mỗi ngày trong khoảng 2000 đến 2500.

Ăn 5 bữa mỗi ngày, mỗi khẩu phần ăn không nên quá 215g.

Không ăn quá 5 món ngọt trong một tuần.

Tránh uống đồ uống có cồn và soda.

Ăn ít hơn 8 đồ ăn vặt mỗi ngày.

Giảm lượng muối tối đa còn từ 2 – 3 muỗng cà phê mỗi ngày.

Loại bỏ đồ béo, đồ hun khói, đồ ăn có mỡ, dưa chua, cá hộp ra khỏi chế độ ăn.