Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Chiêm ngưỡng những cung đường đẹp nhất chỉ có tại Việt Nam

Nổi tiếng là đất nước sở hữu nhiều tài nguyên thiên nhiên và là một quốc gia có tiềm năng về du lịch mạnh mẽ. Ngoài những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ và tráng lệ, Việt Nam còn mang trong mình dấu ấu huyền bí, mạo hiểm với những cung đường có “102”. Nếu như đến với đất nước hình chữ “S”, nhất định bạn phải trải qua những cung đường này.

Đèo Cả

Khi di chuyển từ Phú Yên đến Khánh Hòa dọc quốc lộ 1A, bạn sẽ đi qua đèo Cả. Đây một trong những đèo lớn và hiểm trở bậc nhất miền Trung. Đèo Cả có chiều dài 12 km, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) khoảng 32 km.

dc-1630821209.jfif

Ảnh minh họa

Nguồn: Internet

Nơi đây sở hữu bức tranh sơn thủy hữu tình với khung cảnh núi rừng hùng vĩ bên vùng biển xanh thơ mộng. Ngoài thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp, đèo Cả còn níu chân du khách bởi khí hậu quanh năm trong lành và mát mẻ. Thời điểm tốt nhất để tới đây là mùa hè hoặc mùa thu, khi tiết trời khô ráo.

dc2-1630821208.jpg

Ảnh minh họa

Nguồn: Internet

Những cung đường dẫn lối tới đèo Cả đều rất đẹp và cuốn hút. Do đó, bạn nhớ rằng việc dừng chân và tự sướng để lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp trong chuyến đi khám phá những cung đường đẹp tại Phú Yên lần này của tôi. Đây chắc chắn sẽ là một chuyến đi kỷ niệm dành cho bạn. Nhất là những ai yêu thích việc đi phượt sẽ không thể bỏ qua một điểm đến lựa chọn tuyệt vời như Tuy Hòa- Đèo Cả.

dc3-1630821208.jpg

Ảnh minh họa

Nguồn: Internet

Ngoài việc ngắm cảnh, khách tham quan còn được thưởng thức rất nhiều món ăn thủy hải sản tươi ngon thú vị do chính người dân nơi đây đánh bắt và chế biến. Đây đều là những món ăn đặc sản Phú Yên vừa ngon vừa rẻ mà người dân xứ Nẫu chiêu đãi khách tham quan khi tới tham quan.

Đèo Omega

Đèo Omega thuộc địa phận huyện Lạc Dương tỉnh Lâm Đồng. Ngoài tên gọi Omega, đèo được biết đến nhiều với tên gọi như Hòn Giao, Khánh Lê, Bidoup, Long Lanh. Mỗi cái tên đều có ý nghĩa riêng, khi gắn với núi, lúc gắn với người, khi lại thể hiện nét đẹp đặc trưng, hiếm có. Chỉ dài hơn 30 km trong tổng chiều dài hơn 200 km của cung đường hoa biển, nhưng vẻ đẹp nên thơ, hữu tình của phong cảnh trên đèo khiến nhiều du khách phải cất công tìm đến.

omega-1630821208.jfif

Ảnh minh họa

Nguồn: Internet

Nếu bắt đầu từ Khánh Hòa, bạn chỉ cần đến ngã ba Thành của huyện Diên Khánh rồi hỏi thăm đường lên Đà Lạt, sẽ được người dân hướng dẫn nhiệt tình. Lợi thế của điểm xuất phát này là đường khá bằng phẳng và đã được trải nhựa êm ru. Hệ thống cầu cống, mương nước, rào chắn, gương lồi, vạch vôi, biển báo giao thông đã sẵn sàng nên bạn có thể yên chí chạy xe theo chỉ dẫn là chắc chắn an toàn.

omega2-1630821208.jpg

Ảnh minh họa

Nguồn: Internet

Cung đường Hạnh Phúc

Nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc, cung đường Hạnh Phúc kéo dài 185 km nổi bật với núi sông hùng vĩ. Đây là một trong những điểm dừng chân được du khách yêu thích khi đến mảnh đất địa đầu.

hp-1630821208.jfif

Ảnh minh họa

Nguồn: Internet

Băng qua cung đường này, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian đất trời rộng lớn với cảnh sắc núi đồi trập trùng, dòng Nho Quế xanh ngắt dưới vực. Với địa thế hiểm trở, Hạnh Phúc trở thành hành trình thách thức dân phượt. Bạn sẽ phải vượt qua các cung đèo ngoằn ngoèo, dốc đứng.

hp1-1630821209.jfif

Ảnh minh họa

Nguồn: Internet

hp2-1630821208.jpg

Ảnh minh họa

Nguồn: Internet

Cung đường Bàu Trắng

Cung đường Bàu Trắng cách thành phố Phan Thiết khoảng 65 kilomet về hướng Đông Bắc (thuộc xã Hòa Thắng – huyện Bắc Bình). Với đặc trưng có nhiều cung đường ngoằn ngoèo, tuyệt đẹp, Bàu Trắng trở thành địa điểm dân phượt mê mệt.

bc-1630821208.jpg

Ảnh minh họa

Nguồn: Internet

Nếu bạn là dân yêu thích du lịch, đặc biệt là có tình cảm đặc biệt tại biển, hoang mạc thì cung đường Mũi Né – Bàu Trắng – Phan Rí Cửa chính là một lựa chọn hoàn hảo đấy. Cung đường này được rất nhiều phượt thủ bầu chọn là một trong những cung đường ấn tượng đáng đi nhất Việt Nam. Bạn chỉ cần một ngày là đủ để có một trải nghiệm thú vị và hoàn hảo trên cung đường này.

bc1-1630821208.jpg

Ảnh minh họa

Nguồn: Internet

bc3-1630821208.jfif

Ảnh minh họa

Nguồn: Internet

Tuy nhiên để bắt đầu hành trình chạy xe máy thì bạn phải được chuẩn bị trước và cẩn thận, khác với cung đường Phan Rang – Vĩnh Hy – Cam Ranh với bên biển bên núi thì chặng Mũi Né này có biển – hoang mạc hai bên. Những con đường ở hành trình này đa phần là thẳng tắp như kéo dài nhưng thi thoảng có nhiều chỗ hơi quanh co và ôm lấy những đồi cát trắng xoá rất đẹp, thậm chí có những đoạn đẹp đến mức người ta ví y như cảnh chỉ có trong phim.