TOP 10 loại trái cây tốt nhất cho mẹ bầu

Trương Hưng

Trái cây là loại thực phẩm bổ dưỡng cung cấp nhiều loại khoáng chất, dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Trong số đó, một số loại trái cây cung cấp nhiều Vitamin cho mẹ bầu giúp mẹ và bé phát triển tốt. Không chỉ thế, ăn nhiều hoa quả còn giúp làn da trở nên mịn màng và trẻ đẹp hơn. Vậy những loại hoa quả đó là gì? Hãy cùng Sống Khỏe Plus tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Phụ nữ mang thai được xem là một trong những giai đoạn hết sức “nhạy xảm” bởi trong chế độ dinh dưỡng của mẹ lại có sức ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển của thai nhi. Do đó, các mẹ bầu cần lưu ý những loại trái cây tốt cho mẹ và bé để thêm vào thực đơn mỗi ngày.

1. Bơ

Bơ là một trong những loại trái cây rất tốt cho bà bầu trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Bởi bơ chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe trong số đó phải kể đến như Vitamin C, E và K, Vitamin nhóm B, chất xơ, Kali, đồng, và nhiều dưỡng chất khác.

bo-1-1672132342.jpg
 

Ngoài ra, bơ còn bổ sung các chất béo cần thiết giúp cung cấp năng lượng và ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh giúp thúc đẩy các tế bào phụ trách tạo các mô và não của bé phát triển.

2. Cam

Nhắc đến những loại hoa quả tốt cho mẹ bầu không thể nào không nhắc đến cam. Đây là nguồn cung cấp folate, Vitamin C, nước và các khoáng chất cần thiết giúp cho cơ thể không bị thiếu nước, tăng sức đề kháng và tránh xa một số bệnh vặt như cảm cúm, nhiễm lạnh. Hơn thế nữa, mùi thơm và vị chua đặc trưng của loại quả này giúp cho mẹ bầu giải tỏa được những cơn ốm nghén.

camjpg-1672132267.crdownload
 

3. Lựu

Một trong những loại trái cây cho mẹ bé không thể bỏ qua là lựu. Bởi loại quả này cung cấp nhiều loại dưỡng chất cần thiết như Vitamin K, Canxi, Folate, chất đạm và chất xơ.

Ngoài ra, quả lựu còn chứa nhiều chất chống Oxy hóa, giúp bảo vệ làn da của mẹ bầu tốt hơn, tránh tình trạng rạn da khi mang thai. Ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển hệ xương và cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể.

luu-1672132267.jpg
 

Theo nghiên cứu, mẹ bầu có thể sử dụng ép lựu, giúp giảm nguy cơ chấn thương cho nhau thai.

4. Xoài

Xoài là một trong những loại trái cây tốt cho mẹ bầu. Nếu đây là món ăn khoái khẩu của bạn thì bạn nên tiếp tục duy trì trong thời kỳ mang thai. Xoài cung cấp hàm lượng Vitamin C giúp điều hòa tốt việc tiêu hóa, giảm táo bón trong thai kỳ và tránh các bệnh nhiễm trùng nhẹ.

Xoài cũng chứa nhiều Vitamin A, là dưỡng chất quan trọng đối với sự phát triển của bé, nếu thiếu Vitamin A có thể làm cho khả năng miễn dịch của trẻ thấp hơn và có nguy cơ xảy ra các biến chứng sau sinh như nhiễm trùng đường hô hấp.

xoai-1-1672132498.jpg
 

5. Chuối

Trong quá trình mang thai các mẹ bầu thường xuyên diễn ra tình trạng táo báo. Nó có thể được gây ra bởi: áp lực tử cung lên ruột; lo lắng; ăn ít chất xơ,… Trong khi đó, chuối là nguồn cung cấp Kali khá tốt cho bữa ăn của bà bầu. Ngoài ra, thành phần dinh dưỡng của chuối cũng chứa Vitamin B6, Vitamin C và chất xơ giúp tình trạng táo bón được cải thiện rõ rệt.

chuoi-1672132625.jpg
 

6. Táo

Táo cung cấp nhiều chất xơ và Vitamin C. Hơn thế nữa, táo còn chứa Vitamin A, Kali và pectin là một loại tiền sinh học cung cấp vi khuẩn tốt trong đường ruột của bạn.

Để đạt hiệu quả cao nhất về dưỡng chất trong mỗi quả táo, bạn hãy ăn vỏ đồng thời đảm bảo rửa sạch với nhiều nước trước khi dùng.

Một nghiên cứu cho thấy, mẹ bầu ăn táo khi mang thai có thể làm giảm nguy cơ bệnh hen suyễn của bé.

tao-1672132625.jpg
 

7. Kiwi

Kiwi được ví như loại quả “vàng” dành cho mẹ bầu bởi trong thành phần của Kiwi có chứa hơn 80 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Hàm lượng axit folic cực kỳ cao giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi. Ngoài ra, Kiwi còn cung cấp hàm lượng Vitamin C, Canxi và cải thiện tình trạng tiểu đường thai kỳ bởi nó chứa hàm lượng calo rất thấp và ít đường.

kiwi-1672132625.jpeg
 

8. Ổi

Ổi được xem là một trong những loại hoa quả có nhiều Vitamin C nhất, hơn cả cam. Đồng thời, loại trái cây này cung cấp một sự kết hợp đa dạng các chất dinh dưỡng, trở thành loại trái cây lý tưởng cho phụ nữ mang thai. Ăn ổi trong quá trình mang thai giúp thư giãn cơ bắp, hỗ trợ tốt tiêu hóa và giảm táo bón.

oi-1-1672132953.jpg
 

9. Nho

Hàm lượng Vitamin A dồi dào trong quả nho giúp ích cho quá trình chuyển hóa và trao đổi chất tốt. Ngoài ra, nho còn cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi khác cho cơ thể như Folate, Kali, phốt pho,… những dưỡng chất này cần thiết trong quá trình hình thành một cơ thể mới.

nho-1672133085.jpg
 

10. Hồng xiêm (Sapôchê)

Hồng xiêm cũng là loại trái cây rất tốt cho bà bầu vì chứa chất điện giải, Vitamin A, carbohydrate và cung cấp nhiều năng lượng.

Loại quả này đặc biệt tốt cho các bà mẹ đang cho con bú. Ngoài việc giúp bạn đối phó với hiện tượng chóng mặt và buồn nôn, hồng xiêm cũng ngăn ngừa các chứng bệnh như hội chứng ruột kích thích.

sam-po-che-1672133408.jpg
 

Hơn thế nữa, hồng xiêm cũng giúp cải thiện việc sản xuất collagen và giảm thiểu tình trạng tiêu chảy và kiết lỵ.

Hi vọng qua bài viết trên bạn sẽ lựa chọn thêm được cho mình những loại trái cây phù hợp để bổ sung trong các bữa ăn trong quá trình mang thai.