Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Tỏi đen – “Thần dược” tuyệt vời giúp tăng sức đề kháng và chống dịch hiệu quả

Bây giờ như một thói quen, cả nhà tôi đều dùng tỏi đen và xem đó như một loại thực phẩm quý nên thường xuyên được cả nhà bổ sung vào bữa cơm hằng ngày. Điều kỳ diệu đã xảy ra rằng cả nhà ai nấy cũng đều khỏe mạnh, ít bị ốm vặt hơn trước đây...

Dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (nCoV) hiện là đề tài “không của riêng ai” của người dân trên toàn thế giới. Số người chết tăng, số người nhiễm nCoV tăng khiến cộng đồng “nóng sốt” rần rần. Mọi thông tin trên thế giới thường xuyên được các phương tiện truyền thông và mạng xã hội cập nhật hàng ngày. Việt Nam đất nước tôi đang sinh sống “quán triệt” việc phòng dịch nCoV cho tất cả mọi người dân.

Mẹ tôi đang sinh sống tại phường Chính Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. Ngoài việc hô hào con cháu phòng chống dịch còn quyết định tự tay làm tỏi đen cho cả nhà dùng để tăng sức đề kháng. Mẹ tìm mua tỏi cô đơn Lý Sơn cho vào thau inox sạch, rưới bia lên trên để bia thấm đều tỏi. Mẹ ngâm tỏi trong khoảng 30 phút để tỏi ngấm men vi sinh của bia. Tỉ lệ ngâm, cho 1kg tỏi tương ứng với 1 lon bia, đổ bia ngập tỏi, cứ 5 phút lại đảo tỏi một lần cho tỏi nhanh ngấm men vi sinh, ngâm tỏi khoảng 30 phút. Mẹ chuẩn bị 1 tờ giấy bạc to, trải đều ra. Hết 30 phút ngâm tỏi, mẹ vớt ngay tỏi ra rồi xếp tỏi vào trong tấm giấy bạc đó, cho giấy bạc bọc tỏi vào nồi cơm điện, bật nút warm, giữ ấm trong 2 tuần.

Theo nghiên cứu, tỏi đen có tác dụng chống oxi hóa cao gấp hai lần tỏi tươi. Nhờ đó giúp bảo vệ tế bảo, chống lõa hóa, ngăn các bệnh mãn tính không lây như cao huyết áp, suy giảm trí nhớ, tiểu đường...Tỏi đen có nhiều hợp chất chống ung thư, giúp tăng sức đề kháng cơ thể từ đó làm giảm nguy cơ phát triển các tế bào ung thư đồng thời chống các gốc tự do. Tỏi đen chứa acillin, có chất kháng sinh tương tự như tỏi tươi, giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập cơ thể, ngừa nấm, tránh nhiễm trùng. Tỏi đen có vị ngọt, mềm, dễ ăn hơn tỏi thường nên giúp trẻ con, người già dễ ăn hơn. Tỏi đen được ăn trực tiếp mà không cần phải qua chế biến, vị chua chua, ngọt ngọt, mùi thơm như mùi hoa quả sấy, vô cùng hấp dẫn.

Nhờ tỏi đen, nhờ công lao và tình yêu thương vô bờ bến của mẹ, mà bệnh dịch corona khiến gia đình tôi an tâm phần nào. Đùng một cái mẹ phát hiện bệnh tiểu đường, mẹ cũng không ngần ngại mà dùng ngay liệu pháp tỏi đen thường xuyên khiến lượng đường giảm hẳn. Rồi tôi phát hiện ra sản phẩm Tỏi đen có bán trên thị trường rất nhiều. Thế nên, tôi khuyên mẹ mua sản phẩm Tỏi đen về dùng cho đỡ vất vả phần nào. Nhưng theo quan điểm mẹ thì tự tay làm cho cả nhà ăn vẫn ngon hơn và thấm đẫm tình cảm gia đình. Hàng tuần, bà tận tụy, cần mẫn lột từng củ tỏi mà không than vãn lấy một lời. Ngộ ra điều ấy, tôi thấy lòng mình như được sưởi ấm lạ lùng.

Bây giờ như một thói quen, cả nhà tôi đều dùng tỏi đen và xem đó như một loại thực phẩm quý nên thường xuyên được cả nhà bổ sung vào bữa cơm hằng ngày. Điều kỳ diệu đã xảy ra rằng cả nhà ai nấy cũng đều khỏe mạnh, ít bị ốm vặt hơn trước đây...