Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Tọa đàm trực tuyến về sức khỏe: “Chuyên gia kiều bào chung tay vượt qua đại dịch – Vaccine Made in Vietnam”

Chiều 20/8/2021 tới đây, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM sẽ tổ chức Tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Chuyên gia kiều bào chung tay vượt qua đại dịch – Vaccine Made in Vietnam”.

Tại Tọa đàm, các chuyên gia kiều bào sẽ mang đến những góc nhìn toàn diện về vắc xin Nanocovax của Việt Nam; vấn đề cấp phép vắc xin khẩn cấp - cơ sở khoa học và số liệu thực tiễn; chỉ định lâm sàng và hiệu quả tiêm vắc xin cho những nhóm có nguy cơ tử vong cao; tìm hiểu khả năng tiêm chủng Nanocovax cho cộng đồng qua so sánh với Novavax và các vắc xin hiện hành.

img-2440-1629179406.JPG

Theo kế hoạch, thành phần tham dự sẽ gồm đại diện Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Khoa học và Công Nghệ, Lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh & Các Sở, Ngành liên quan; cùng các chuyên gia như: TS Đỗ Minh Sĩ - Giám đốc Nghiên cứu phát triển Công ty Cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen, TSNguyễn Hữu Huân (Mỹ) - Giám đốc khoa học Công ty IGY Life Sciences, Giáo sư kiêm nhiệm Đại học Arizona, GS-TS-BS Đinh Xuân Anh Tuấn (Pháp) - Bệnh viện Trung Ương Cochin (Đại học Y Nha dược Paris), TS Nguyễn Đức Thái (Mỹ) - Co-Founder TransMed-VN, ông Danny Võ Thành Đăng (Singapore) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài.

Tọa đàm tập trung khẳng định tầm quan trọng của vắc xin - được xem là công cụ quan trọng để giúp vượt qua đại dịch. Tuy nhiên, thực tế tại Việt Nam hiện nay, vắc xin vẫn còn khan hiếm, nguồn cung vắc xin khó khăn, việc tiếp cận vắc xin hầu hết đều phụ thuộc vào tiến độ cung ứng của nhà sản xuất. Vì vậy, Việt Nam cần phải chủ động có nguồn vắc xin sớm nhất để có thể khống chế được tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Trước đó, trong cuộc họp ngày 23/7 với Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ, các công ty đang phát triển vaccine  tại Việt Nam do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì, Bộ Y tế đưa ra báo cáo cho biết thời gian tới sẽ có 4 vaccine sản xuất tại Việt Nam, trong đó có 2 sản phẩm nội địa và 2 sản phẩm Việt Nam nhận chuyển giao công nghệ.

Đối với vaccine nội địa, hiện có hai ứng viên đang thử nghiệm lâm sàng gồm vaccine Nanocovax của Công ty Cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen và vaccine Covivac của Viện Vaccine và sinh phẩm y tế Nha Trang.

Vấn đề đặt ra đối với vắc xin “Made in Vietnam” trong giai đoạn hiện nay là cần giải quyết song song nhiều yêu cầu trong đó vừa đảm bảo an toàn, quy trình thử nghiệm lâm sàng, đánh giá các yếu tố sinh kháng thể sau tiêm… và đảm bảo các thủ tục về quy trình để Bộ Y tế và WHO có cơ sở để phê duyệt cấp phép có điều kiện trong trường hợp khẩn cấp để đáp ứng nhu cầu cấp bách trong công tác phòng chống dịch, đồng thời có thể chủ động nguồn vắc xin trong nước thời gian tới.

Thời gian: 14 giờ 00 đến 16 giờ 00, ngày 20 tháng 8 năm 2021.

Hình thức đăng ký tham dự:

Trân trọng kính mời Quý khách đăng ký để nhận thông tin đăng nhập Zoom: https://bit.ly/HT2-VaccineMadeinVN

Chương trình trực tiếp trên kênh Youtube của Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài: https://youtube.com/channel/UC8Tp3MCaeuamFOxTJuNnKqw